Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm phở cuốn thịt băm

2 cách làm phở cuốn thịt băm siêu ngon hấp dẫn dễ làm ngay tại nhà

Hôm nay hãy để HAY ĂN mang đến bạn 2 cách làm phở cuốn thịt băm siêu ngon với các bước đơn giản để bạn tự tay làm và đổi vị cho cả gia đình. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món cuốn hấp dẫn và mới lạ này nhé!

1. Phở cuốn thịt bò băm

Phở cuốn thịt bò băm
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Phở cuốn thịt bò băm

Bánh phở Thịt bò băm Ngô bao tử (bắp non) Cà rốt Dưa chuột (dưa leo) Hành tây Sả Tỏi băm Dầu hào Tương cà (chén cơm) Dầu ăn Hạt nêm/ tiêu xay

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua ngô bao tử (bắp non) tươi ngon

  • Bắp non ngon sẽ có kích thước vừa phải khoảng bằng 1 ngón tay cái, trái bắp vẫn còn nguyên vẹn các hạt trên bắp đều với nhau.
  • Ngoài ra, khi mua bắp non, bạn nên chọn bắp có màu vàng hoặc trắng tươi, phần thân thẳng đứng trông cứng cáp, bẻ thử nghe tiếng “rắc” nhẹ.
  • Không mua bắp non bị sứt sẹo, trên thân có đốm lạ màu trắng hoặc dấu vết bị côn trùng phá hay có mùi hôi khó chịu.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Khi mua cà rốt, bạn nên ưu tiên chọn mua những củ có kích thước vừa phải, với lớp vỏ trơn láng, cầm thấy chắc tay và hơi cứng.
  • Bên cạnh đó, những củ có màu cam đậm, sáng, phần cuống lá còn tươi xanh dính chặt vào thân củ sẽ ngon và ngọt hơn khi chế biến.
  • Tránh chọn những củ cà rốt có cuống bị dập héo, phần thân bị dập, chảy nhớt và xuất hiện những vết thâm, vì những củ này không đạt chuẩn nên ăn không ngon.

Nguyên liệu làm phở cuốn thịt bò băm

Cách chế biến Phở cuốn thịt bò băm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Ngô bao tử (bắp non) mua về bạn tước bỏ vỏ lụa, bỏ râu, cắt bỏ phần cuống già sau đó chẻ dọc làm 4 thành các miếng nhỏ vừa ăn rồi đem đi xả sạch lại với nước rồi để ráo.

    Cà rốt bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch, để ráo và cắt thành các sợi nhỏ vừa ăn.

    Tiếp theo, bạn bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 200ml nước rồi đun với lửa vừa cho đến khi nước trong nồi sôi lên bạn cho ngô bao tử đã chẻ nhỏ vào.

    Luộc khoảng 2 - 3 phút rồi vớt ra rửa lại với nước sạch và để ráo. Kế đó, bạn cũng cho cà rốt cắt sợi vào nồi nước sôi vừa nãy luộc cà rốt và luộc khoảng 2 - 3 phút với lửa vừa và vớt ra cho vào nước rửa sạch, để ráo.

    Sả bạn lột vỏ, rửa sạch, để ráo và băm nhỏ. Hành tây lột bỏ vỏ, băm nhỏ.

    Dưa chuột mua về bạn cắt nhỏ thành các sợi dài vừa ăn.

  • Xào bò băm

    Bắc chảo lên bếp ga, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng cà phê tỏi băm vào, đảo đều rồi cho sả và hành tây đã băm nhỏ vào.

    Phi đều với lửa vừa khoảng 2 phút cho tỏi, sả và hành tây dậy mùi thơm, bạn cho 200gr thịt bò băm vào.

    Xào đều tay với lửa vừa khoảng 2 phút cho thịt bò săn lại bạn cho 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/4 muỗng canh tiêu xay, 1 muỗng canh dầu hào, 1/4 chén tương cà (chén cơm) vào.

    Đảo đều cho các nguyên liệu hòa lẫn vào nhau và thấm đều gia vị thì bạn cho 300ml nước lọc vào, trộn đều khoảng 1 phút cho nước sốt bò băm sôi lên thì bạn tắt bếp.

  • Cuốn phở cuốn

    Trải bánh phở lên thớt, xếp cà rốt, bắp non và dưa chuột đã cắt nhỏ vào 1 bên của bánh sau đó cuộn tròn lại chặt tay và dùng dao cắt đôi cuốn phở cuốn và bày lên dĩa.

    Cuối cùng bạn chỉ cần rưới đều phần thịt bò xào lên xung quanh bánh phở cuốn là có thể thưởng thức rồi!

  • Thành phẩm

    Phở cuốn thịt bò băm sau khi hoàn tất sẽ có vị giòn giòn ngọt thanh đặc trưng của các loại rau củ như dưa chuột, cà rốt và bắp non.

    Vỏ bánh cuốn thì dai mềm thơm ngon hòa cùng với phần thịt bò băm được nêm nếm gia vị vừa ăn hấp dẫn. Đảm bảo sẽ mang đến bạn một bữa ăn tuyệt vời và giàu dinh dưỡng.

2. Phở cuốn thịt heo băm

Phở cuốn thịt heo băm
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Phở cuốn thịt heo băm

Bánh phở cuốn Thịt heo xay Hành tím Giá đỗ Xà lách Cà chua Hành lá Dầu ăn Hạt nêm/ tiêu xay

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Khi mua bạn nên chọn những quả cà chua chín cây tự nhiên với lớp vỏ căng mọng, đỏ tươi, đều màu vô cùng đẹp mắt.
  • Ưu tiên chọn mua những quả cà chua có kích thước vừa phải, phần cuống dính chặt vào thân củ và tỏa ra mùi hương dịu nhẹ đặc trưng.
  • Không chọn mua cà chua kích thước to bất thường, hoặc xuất hiện vết trầy xước hoặc các đốm đen li ti nào trên vỏ.

Nguyên liệu làm phở cuốn thịt heo băm

Cách chế biến Phở cuốn thịt heo băm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bắc nồi lên bếp điện, cho 150ml nước vào, đun sôi rồi cho giá đỗ đã rửa sạch vào, trụng sơ khoảng 1 phút cho giá đỗ vừa chín tới rồi vớt ra để ráo.

    Xà lách, bạn nhặt lá rửa sạch và xé nhỏ. Hành tím bạn lột vỏ, cắt mỏng.

    Cà chua bạn rửa sạch và cắt hạt lựu. Hành lá, bỏ rễ, rửa sạch, để ráo và cắt nhỏ.

  • Cuốn phở cuốn

    Trải bánh phở ra thớt, cho xà lách đã xé nhỏ và giá đỗ đã luộc vào 1 bên của bánh phở cuốn rồi cuốn tròn lại thành các cuốn đều nhau rồi cho lên dĩa.

  • Làm sốt thịt băm

    Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn và hành tím cắt mỏng vào, phi đều với lửa vừa cho hành tím dậy mùi thơm thì bạn cho cà chua đã cắt hạt lựu vào.

    Đảo đều tay với lửa vừa khoảng 2 phút cho cà chua vừa chín tới, bạn cho khoảng 20ml nước lọc vào, trộn đều rồi nấu khoảng 2 phút cho nước vừa thêm vào sôi lên thì bạn nêm vào 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay.

    Xào đều tay thêm 2 phút nữa cho gia vị tan hết, bạn cho 150gr thịt heo xay vào. Đảo đều tay với lửa vừa khoảng 3 phút cho thịt heo chín đều, bạn cho 30ml nước lọc vào.

    Trộn đều và nấu thêm 1 phút nữa cho nước trong chảo sôi lên, bạn cho hành lá cắt nhỏ vào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng, bạn chỉ cần cắt đôi các cuốn phở cuốn rồi trình bày thật đẹp ra dĩa và rưới đều phần sốt thịt heo đã làm lên và thưởng thức thôi!

    Khi ăn ta sẽ cảm nhận được bánh phở dai mềm hòa cùng phần giá giòn ngọt và xà lách tươi ngon. Ăn cùng với nước sốt thịt heo băm chua ngọt, đậm vị, tạo nên cảm giác siêu ngon và cuốn hút.

Cách chọn mua thịt băm tươi ngon

  • Để làm món phở cuốn này bạn có thể sử dụng thịt bò hay thịt heo để làm đều được. Lúc mua bạn có thể chọn mua thịt đã được băm sẵn tại các siêu thị hoặc mua thịt heo/ thịt bò nguyên miếng về tự băm hoặc xay bằng máy xay thịt tại nhà.
  • Khi mua thịt heo/ thịt bò nguyên miếng bạn nên chọn những miếng thịt có độ đàn hồi tốt, màu thịt tươi sáng và có mùi hương đặc trưng của thịt tươi.
  • Không chọn mua thịt heo/ thịt bò có mùi hôi hăng khó chịu hay xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt, khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay. Vì có thể đây là thịt đã bị nhiễm bệnh.

Cách chọn, nơi mua bánh phở cuốn

  • Khi mua bánh phở bạn nên chọn mua những miếng bánh phở có màu trắng tự nhiên, sờ vào thấy có độ mềm, dai và đàn hồi tốt.
  • Ngài ra, bánh phở ngon sẽ có mùi hương dịu nhẹ của bột gạo, đồng thời chạm vào cũng không dễ bị vỡ nát hay quá nhũn.
  • Hạn chế mua bánh phở cuốn khi ngửi nghe thấy mùi hôi chua, ngả sang vàng hoặc các màu sắc lạ thường khác. Bởi đó là bánh phở đã hỏng.
  • Hiện nay bạn có thể tìm mua bánh phở cuốn tại các cửa hàng bán bún tại chợ hoặc mua trực tiếp tại xưởng sản xuất hoặc tiện lợi hơn là đặt qua các trang thương mại điện tử uy tín đều được.

Cuối cùng chúng ta đã xem xong 2 cách làm phở cuốn thịt băm siêu ngon dễ làm để đổi vị cho cả gia đình rồi. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể thực hiện thành công 2 cách làm món phở cuốn này nhé!

Từ khóa: 2 cách làm phở cuốn thịt băm,cách làm phở cuốn thịt băm,phở cuốn thịt băm,phở cuốn thịt,cách làm phở cuốn,phở cuốn,cách làm phở cuốn thịt băm,phở cuốn thịt băm,phở cuốn thịt,cách làm phở cuốn,phở cuốn,