Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 Cách làm ốc len xào dừa và xào sả ớt thơm ngon béo ngậy đơn giản tại nhà

Mua về 1kg ốc len thì nên làm món gì? Cùng Bách hoá XANH vào bếp và làm ngay món ốc len xào sả ớt thơm cay, béo ngậy ngay thôi nào.

Ốc len xào dừa hay xào sả ớt là những món ăn dân dã nhưng lại vô cùng thơm ngon đấy nhé. Các tín đồ đam mê ăn ốc đâu rồi, còn không mau lưu lại công thức mà Bách hoá XANH chuẩn bị chia sẻ dưới đây.

1  Cách làm món ốc len xào dừa

Món ốc len xào dừa

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
4 người

Nguyên liệu làm món ốc len xào dừa

Nguyên liệu làm món ốc len xào dừaNguyên liệu làm món ốc len xào dừa

Mẹo hay

Để chọn ốc len ngon, bạn có thể dùng tay chạm nhẹ vào miệng ốc, nếu thấy mày ốc có phản xạ thụt nhẹ vào bên trong và không có mùi hôi tức là ốc còn tươi sống.

Ngoài ra, bạn còn có thể nhận biết ốc còn sống hay đã chết bằng cách bỏ chúng vào trong chậu nước, lúc này những con ốc chết sẽ nổi lên trên với phần miệng úp xuống, phần trôn ngửa lên và bạn không nên mua vì sẽ chế biến món ăn không được ngon.

Ốc len và các nguyên liệu trên bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các chợ, cửa hàng hải sản và trong các siêu thị lớn. Bạn nên lựa chọn những địa điểm mua hàng có uy tín để đảm bảo nguyên liệu được ngon.

Tham khảo thêm: Cách làm ốc len xào dừa và ốc len xào xả ớt thơm lừng, béo ngậy, cực ngon tại nhà

Cách làm món ốc len xào dừa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ốc len sau khi mua về, bạn ngâm chúng trong nước vo gạo từ 1 - 2 tiếng để ốc nhả hết chất bẩn. Sau đó bạn vớt ốc ra rửa sạch rồi để ráo.

Ngâm ốc len với nước vo gạoNgâm ốc len với nước vo gạo

Mẹo hay

Vì ốc được xào luôn cả vỏ nên bạn chú ý phải rửa ốc thật sạch. Bạn chà sát vỏ ốc thật mạnh lên thành rổ để các bùn đất trên ốc được rớt ra, làm như vậy đến khi nào nước trong là ốc đã sạch.

Ngoài ra bạn có thể dùng các vật dụng kim loại như muỗng, nĩa hoặc hỗn hợp nước pha giấm và ớt băm (hoặc chanh và ớt băm/ ớt bột) ngâm ốc trong khoảng 2 - 3 tiếng cũng là cách để ốc nhả sạch bùn đất.

Tiếp theo, bạn nên chặt phần đuôi ốc một chút sao cho thấy được phần ốc bên trong. Điều này sẽ giúp cho ốc được ngấm gia vị nhiều hơn cũng như ăn ốc được dễ dàng không bị kẹt. Rửa lại với nước một lần nữa để loại bỏ phần dăm ốc bạn nhé.

Các nguyên liệu khác chuẩn bị như sau: Sả bạn rửa sạch, cắt sả thành những đoạn dài bằng nhau rồi cắt mỏng. Rau răm rửa sạch, tỏi băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xóc ốc với rượu trắng

Để ốc có mùi thơm thì trước khi chế biến bạn nên xóc ốc với 120ml rượu trắng. Rượu trắng sẽ giúp ốc có mùi thơm hơn và không bị tanh.

Xóc ốc với rượu trắngXóc ốc với rượu trắng

Bước 3 Xào ốc

Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào nồi, đun sôi dầu. Khi dầu sôi bạn cho tỏi băm, sả cắt mỏng và phần ốc vào xào với lửa lớn.

Khi ốc bắt đầu ra nước, bạn chắt bỏ nước đầu rồi cho 150ml nước cốt dừa vào và tiếp tục xào trong 3 phút.

Xào ốcXào ốc

Bước 4 Hoàn thiện món ăn

Cho 2 muỗng cà phê muối, 6 muỗng canh đường vào phần ốc xào với lửa sôi bừng đến khi phần nước cốt dừa trước đó gần cạn thì bạn cho 150ml nước cốt dừa còn lại vào.

Xào với lửa lớn thêm khoảng 1 phút nữa thì tắt bếp. Cho ốc ra dĩa, trang trí thêm 1 ít ớt và rau răm là hoàn thành món ăn.

Hoàn thiện món ănHoàn thiện món ăn

Bước 5 Thành phẩm

Ốc len xào dừa thơm ngon béo ngậyỐc len xào dừa thơm ngon béo ngậy

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một dĩa ốc len xào dừa thơm ngon béo ngậy rồi đấy. Thịt ốc dai giòn sần sật kết hợp cùng vị thơm của sả, vị béo của cốt dừa thì quá tuyệt vời phải không nào.

2  Cách làm món ốc len xào sả ớt

Ốc len xào sả ớt

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
4 người

Ốc len xào sả ớt là một món ăn không chỉ ngon mà cách làm cũng vô cùng dễ. Là một tín đồ của những món ốc thì không được bỏ qua công thức nấu món ăn này đâu đó nha. Cùng HAY ĂN vào bếp và làm ngay món ốc len xào sả ớt cho gia đình mình nhé.

Nguyên liệu làm món ốc len xào sả ớt

Nguyên liệu làm món ốc xào sả ớtNguyên liệu làm món ốc xào sả ớt

Mẹo hay

Bạn có thể chọn ốc len ngon bằng cách dùng tay ấn nhẹ vào miệng ốc, nếu mày ốc có phản xạ thụt nhẹ vào bên trong là ốc còn sống. Không nên chọn ốc có mùi hôi và mày ốc khép chặt vào trong vì ốc đã chết.

Bạn cũng có thể cho ốc vào trong chậu nước để nhận biết ốc còn sống hay chết. Nếu bạn thấy ốc nổi lên mặt nước nhiều với phần miệng úp xuống, phần trên ngửa lên thì đây là dấu hiệu cho thấy ốc đã chết.

Cách làm món ốc len xào sả ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ốc len sau khi mua về, bạn ngâm chúng trong nước có pha 1 ít giấm và ớt cắt mỏng từ 2 - 3 tiếng để ốc nhả hết chất bẩn. Sau đó bạn vớt ốc ra rửa sạch rồi để ráo.

Ngâm ốc trong nước có pha 1 ít giấm và ớt cắt mỏngNgâm ốc trong nước có pha 1 ít giấm và ớt cắt mỏng

Để gia vị được thấm vào bên trong ốc cũng như ăn ốc được dễ dàng hơn thì bạn nên chặt bỏ phần đuôi của ốc nhé. Nhớ rửa lại với nước sạch để dăm ốc được loại bỏ.

Sả khoảng 5 nhánh bạn rửa sạch, băm nhỏ. Ớt bạn dùng khoảng 4 trái, cắt nhỏ. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp ốc với gia vị

Cho toàn bộ ốc len đã chế biến vào một thau nhỏ, cho ½ sả băm, ớt cắt nhỏ, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê đường. Xốc đều hỗn hợp và để trong 5 - 10 phút cho ngấm gia vị.

Ướp ốc với gia vịƯớp ốc với gia vị

Bước 3 Xào ốc

Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào nồi, đun sôi dầu. Khi dầu sôi bạn cho hết phần sả băm còn lại, hành tím băm vào và phi thơm. Tiếp theo, cho ốc vào xào, đảo nhanh tay trong vòng 10 phút thì tắt bếp. Cho ốc ra dĩa, trang trí thêm chút ớt là hoàn thành.

Xào ốcXào ốc

Bước 4 Thành phẩm

Ốc len xào sả ớtỐc len xào sả ớt

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món ốc len xào sả ớt thơm cay rồi phải không nào. Ốc len dai giòn thấm vị kết hợp cùng một chút cay cay của ớt, thơm của sả chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn thích mê cho mà xem.

Tổng hợp 6  cách làm ốc xào sả ớt thơm ngon, ăn một lần là nghiện ngay. Cách làm đơn giản, ai cũng có thể làm được tại nhà.

3 Lưu ý khi làm và cách bảo quản ốc len xào dừa

Lưu ý khi làm và cách bảo quản ốc len xào dừaLưu ý khi làm và cách bảo quản ốc len xào dừa

>> Cách làm món ốc móng tay xào bơ tỏi hấp dẫn, cả nhà mê mẩn

HAY ĂN

Từ khóa: 2 Cách làm ốc len xào dừa và xào sả ớt thơm ngon béo ngậy đơn giản tại nhà,cách làm ốc len xào dừa,làm ốc len xào dừa,cách làm ốc len xào nước cốt dừa,cách làm món ốc len xào dừa,cách làm ốc len xào dừa ngon,cách làm ốc len xào dừa ngon tuyệt,hướng dẫn làm ốc len xào dừa,ốc len xào dừa ngon,cách nấu ốc len xào dừa cực ngon,cách làm ốc len xào dừa ngon nhất,