Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm nước sốt trộn gỏi và món gỏi dưa rau muống tôm thịt thơm ngon

Một món gỏi ngon không chỉ phụ thuộc vào các nguyên liệu tươi ngon, mà đặc biệt hơn là cần phần nước sốt phải đậm đà, tròn vị nữa đấy! Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp học ngay cách làm nước sốt trộn gỏi và món gỏi dưa rau muống tôm thịt siêu thơm ngon, đậm đà nhé!

1. Nước sốt trộn gỏi

Nước sốt trộn gỏi
  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Nước sốt trộn gỏi

Đường Tương ớt Nước cốt tắc (hạnh) Nước mắm

Hình nguyên liệuNguyên liệu làm nước sốt trộn gỏi

Cách chế biến Nước sốt trộn gỏi

  • Pha sốt trộn gỏi

    Cho vào hoặc thố lớn 500gr đường, 300ml nước mắm, 250ml nước cốt tắc, 250gr tương ớt và khuấy đến khi hỗn hợp tan đều và hòa quyện.

    Bạn có thể đậy kín nước sốt và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh để sử dụng trong 1 tháng đấy!

  • Thành phẩm

    Thành phẩm nước sốt trộn gỏi có màu đỏ cam bắt mắt, sánh mịn và mùi thơm lừng từ nước cốt tắc cùng với vị chua ngọt đậm đà. Món nước sốt này dùng để trộn các loại gỏi như gỏi ngó sen, gỏi đu đủ, gỏi xoài,... đều rất phù hợp.

    Còn chờ gì mà không vào bếp thực hiện ngay món nước sốt thơm ngon, đơn giản mà cân mọi loại gỏi này ngay nào!

2. Gỏi dưa rau muống tôm thịt

Gỏi dưa rau muống tôm thịt
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Gỏi dưa rau muống tôm thịt

Dưa rau muống Thịt luộc Tôm luộc Rau răm Nước sốt trộn gỏi Bánh phồng tôm Đậu phộng rang Hành phi

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm gỏi dưa rau muống tôm thịt

Cách chế biến Gỏi dưa rau muống tôm thịt

  • Trộn gỏi

    Chuẩn bị 1 cái lớn, cho vào tô 500gr dưa rau muống, 200gr thịt luộc cắt sợi vừa ăn, 200gr tôm luộc đã bóc sạch vỏ và 10gr rau răm.

    Tiếp theo cho vào 2 vá canh nước sốt trộn gỏi (khoảng 60ml). Đeo bao tay vào và dùng tay trộn đều các nguyên liệu khoảng 2 phút để nước sốt được thấm đều hơn.

    Vớt hết phần gỏi ra một tô riêng để chắt bỏ phần nước trộn gỏi lần 1. Tiếp đến cho 1 vá canh nước sốt trộn gỏi (khoảng 30ml) vào tô gỏi và trộn nhẹ gỏi lần 2 trong 30 giây.

    Cuối cùng cho gỏi ra dĩa, trang trí bánh phồng tôm để ăn kèm xung quanh, rắc đậu phộng rang và hành phi lên là có thể thưởng thức được rồi.

  • Thành phẩm

    Gỏi dưa rau muống tôm thịt với màu sắc bắt mắt, dưa rau muống giòn giòn, chua chua, thịt tôm tươi ngọt, thịt luộc mềm dai, đậu phộng và hành phi thơm bùi hòa quyện với nước sốt trộn gỏi đậm đà hấp dẫn.

    Đây chắc chắn sẽ là một món khai vị cực ngon cho bữa tiệc cùng bạn bè hay những buổi họp mặt gia đình đấy! vào bếp thực hiện ngay thôi nào!

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong 2 cách làm nước sốt trộn gỏi và món gỏi dưa rau muống tôm thịt thơm ngon rồi đấy. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ thực hiện được món nước sốt trộn gỏi đậm đà cùng với nhiều món gỏi thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé, chúc bạn thành công!

Từ khóa: Nước sốt trộn gỏi,nước sốt trộn gỏi,cách làm nước sốt trộn gỏi,làm nước sốt trộn gỏi,cách pha nước sốt trộn gỏi,sốt trộn gỏi,nước sốt trộn gỏi,cách làm nước sốt trộn gỏi,làm nước sốt trộn gỏi,cách pha nước sốt trộn gỏi,sốt trộn gỏi,