Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm nước nha đam mật ong

2 cách làm nước nha đam mật ong đẹp da thanh nhiệt mát lạnh

Vào ngày hè nóng bức việc thưởng thức một ly thức uống mát lạnh, vừa thanh nhiệt giải khát, vừa đẹp da với các đơn giản thì còn gì bằng đúng không nào?. Hôm nay hãy cùng vào bếp thực hiện ngay 2 cách làm nước nha đam mật ong thơm ngon này nhé!

1. Nước nha đam mật ong pha

Nước nha đam mật ong pha
  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Nước nha đam mật ong pha

Nha đam (1 nhánh) Nước lọc Mật ong Đường Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm nước nha đam mật ong pha

Cách chế biến Nước nha đam mật ong pha

  • Sơ chế nha đam

    Nha đam bạn rửa sạch, dùng dao cắt bỏ 2 phần gai nhọn bên hông nha đam và cắt thành các khúc vừa ăn có chiều dài khoảng 5 lóng tay rồi ngâm trong nước khoảng 30 phút.

    Sau đó, cắt nhỏ nha đam thành các khúc nhỏ có chiều dài khoảng 2 lóng tay rồi dựng đứng các khúc nha đam vừa cắt và từ từ cắt bỏ lớp vỏ bên ngoài để lấy phần thịt nha đam bên trong.

    Sau khi đã lấy được phần thịt nha đam bên trong bạn dùng dao cắt thành các miếng nhỏ hơn có hình hạt lựu.

    Tiếp đó phần nha đam đã cắt hạt lựu vào rây lọc, rửa sơ dưới dòng nước chảy cho sạch hết nhớt, bạn cho 3 muỗng canh muối vào.

    Trộn đều cho đến khi muối tan hết, bạn tiếp tục rửa lại nha đam với nước rồi cho vào tô.

  • Ướp nha đam với đường

    Cho 6 muỗng canh đường vào nha đam, trộn đều và ướp qua đêm hoặc ít nhất là 6 tiếng cho đường thấm đều vào nha đam rồi rửa lại lần nữa với nước.

  • Pha nước nha đam mật ong

    Cho lần lượt vào ly 1 muỗng canh hạt nha đam đã ướp đường rửa sạch, 100ml nước lọc, 1.5 muỗng canh mật ong. Khuấy đều tay và thưởng thức ngay.

  • Thành phẩm

    Nước nha đam mật ong pha sau khi hoàn tất sẽ có vị ngọt thanh và hương thơm quyên rũ đặc trưng của mật ong. Hạt nha đam được sơ chế trong suốt đẹp mắt, nhưng vẫn giữ được vị giòn và vị ngọt nhẹ nhàng, đặc trưng.

    Hứa hẹn đây sẽ một món thức uống đơn giản, hấp dẫn để các nàng bắt tay làm và thưởng thức ngay đó!

2. Nước nha đam mật ong nấu

Nước nha đam mật ong nấu
  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    6 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Nước nha đam mật ong nấu

Nha đam (4 nhánh) Mật ong Lá dứa (5 lá)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm nước nha đam mật ong nấu

Cách chế biến Nước nha đam mật ong nấu

  • Sơ chế nha đam

    Nha đam bạn cắt bỏ gai 2 bên hông rồi ngâm trong nước khoảng 15 phút, sau đó gọt bỏ đi 1 mặt của lớp vỏ ngoài và dùng muỗng cạo lấy phần thịt nha đam cho vào tô.

    Nếu kiểm tra còn sót vỏ còn dính trên thịt nha đam thì bạn có thể dùng dao gọt bỏ cho sạch và cho lại vào tô, rửa sơ với nước rồi cắt hạt lựu.

    Cho vào 1 cái lớn, chế nước vào, đảo đều trong nước, dùng rây lọc vớt nha đam ra. Lặp đi, lặp lại khoảng 3 lần với nước như trên cho đến khi nha đam hết nhớt.

    Lá dứa bạn nhặt lá, cắt thành các khúc có chiều dài khoảng 3 lóng tay, rửa sạch, để ráo và cột chúng lại với nhau.

  • Nấu nước nha đam mật ong

    Cho 1 lít nước vào nồi, đun sôi với lửa lớn rồi cho lá dứa đã được bó vào, nấu khoảng 3 phút cho dậy mùi thơm, bạn vớt lá dứa ra và cho nha đam vào, trộn đều sau đó cho 100ml mật ong vào.

    Khuấy đều, nấu với lửa vừa khoảng 3 phút cho nước nha đam mật ong sôi và mật ong tan hết trong nước thì bạn tắt bếp, để nguội, cho vào ly và thưởng thức thôi.

  • Thành phẩm

    Nước nha đam mật ong sau khi nấu xong sẽ có mùi thơm hấp dẫn, dịu nhẹ của lá dứa. Khi uống, những hạt nha đam ngọt ngon, hòa cùng nước nha đam, thanh ngọt, tươi mát.

    Nếu bạn muốn uống lạnh thì có thể cho nước nha đam mật ong vào chai, đậy nắp lại và bảo quản trong tủ lạnh.

Cách chọn mua nha đam tươi ngon

  • Để thưởng thức món nước nha đam thêm ngon và đảm bảo an toàn tốt nhất bạn nên sử dụng nha đam được trồng tại nhà.
  • Nếu mua nha đam ở chợ bạn nên chọn mua nha đam ở các cửa hàng uy tín, thân quen, ưu tiên chọn những nhánh nha đam già, vừa mới hái có lớp vỏ ngoài xanh đậm và có nhớt chảy ra từ vết cắt.
  • Ngoài ra, để thuận tiện khi chế biến bạn nên chọn mua những nha đam có dáng thuôn dài, không xuất hiện các vết lõm trên nhánh.
  • Không chọn mua những nhánh nha đam trông khô thiếu sức sống, với lớp vỏ dần chuyển sang màu vàng nhạt, các gai nhọn thâm đen, khô cứng. Vì nha đam này đã héo, ăn sẽ bị đắng, thịt nha đam cũng sẽ không trong mà chuyển sang màu đục không đẹp mắt.

Mẹo sơ chế nha đam không bị đắng, nhớt

  • Cách 1: Nha đam bạn đem đi gọt vỏ, cắt hạt lựu sau đó ngâm trong hỗn hợp muối chanh pha loãng rồi vớt ra, rửa lại với nước sạch và ướp đường khoảng 2 tiếng.
  • Cách 2: Sau khi gọt vỏ và cắt nhỏ nha đam, bạn đem đi rửa với muối sau đó trụng sơ trong nước sôi rồi ngâm lại với nước lạnh để giữ được độ giòn đặc trưng, cuối cùng đem đi ướp đường trong 2 tiếng.

Hy vọng thông qua với các bước hướng dẫn chi tiết được HAY ĂN chia sẻ bạn có thể thực hiện thành công 2 cách làm nước nha đam mật ong thanh nhiệt, mát lạnh để thưởng thức hằng ngày hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Chị em phụ nữ không nên bỏ lỡ đâu nhé!

Từ khóa: 2 cách làm nước nha đam mật ong,cách làm nước nha đam mật ong,cách làm nha đam mật ong,nước nha đam mật ong,cách làm nước uống nha đam mật ong,cách làm nước nha đam,cách làm nước nha đam mật ong,cách làm nha đam mật ong,nước nha đam mật ong,cách làm nước uống nha đam mật ong,cách làm nước nha đam,cách làm nước nha đam mật ong,cách làm nha đam mật ong,nước nha đam mật ong,cách làm nước uống nha đam mật ong,cách làm nước nha đam,