Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm nước ép bầu thanh mát giúp da đẹp, dáng khoẻ

Các cụ xưa có câu “Nhất dáng, nhì da”, người phụ nữ muốn da đẹp thì cần phải chăm sóc. Không những chăm sóc bên ngoài mà còn cần phải chăm chút từ bên trong.

Hôm nay HAY ĂN sẽ bật mí cho các bạn 2 cách làm nước ép bầu thanh mát vừa giúp đẹp da vừa giúp dáng khỏe. Đây là thức uống vô cùng thơm ngon và dễ làm, các bạn lưu lại để làm ngay nhé.

1 Cách làm món nước ép bầu

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm nước ép bầu

  • 1 quả bầu
  • 200ml nước
  • 10g đường (có thể có hoặc không)
  • Dụng cụ: Máy ép hoặc máy xay sinh tố, muỗng, ly, dụng cụ lọc,...

Mẹo hay: Mọi người nên chọn những quả bầu xanh, tươi và vẫn còn cứng để ép nước. Bầu tươi sẽ giúp nước ép ngon và thơm hơn.

Nguyên liệu làm nước ép bầu đơn giảnNguyên liệu làm nước ép bầu đơn giản

Cách làm nước ép bầu

Bước 1 Sơ chế bầu

Bầu đem rửa sạch sau đó tiến hành gọt hết vỏ và cắt khúc nhỏ. Sau khi cắt bầu xong đem rửa lại với nước sạch một lần nữa rồi để ráo nước.

Cắt bầu thành từng khúcCắt bầu thành từng khúc

Bước 2 Tiến hành làm nước ép bầu

Chuẩn bị máy xay sinh tố, cho bầu vào máy xay và đổ thêm 200ml nước. Nếu bạn thích uống ngọt có thể cho thêm 10g (1 thìa cà phê) đường vào hỗn hợp rồi tiến hành xay nhuyễn trong vòng 5 phút. Sau khi hỗn hợp đã xay xong ta đem lọc và thu được phần nước cốt chính là nước ép.

Cách làm nước ép bầu đơn giảnCách làm nước ép bầu đơn giản

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ mất đúng vài phút ta có được một ly nước ép đầy đủ chất dinh dưỡng, vị thanh thanh, thơm mát. Nước ép muốn tăng độ ngon có thể dùng chung với đá, nhưng dùng ít kẻo viêm họng nha.

Nước ép bầu thơm mátNước ép bầu thơm mát

2 Cách làm nước ép bầu bạc hà

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm nước ép bầu bạc hà

  • 1 quả bầu
  • 1 củ gừng
  • 1 củ gừng
  • Lá bạc hà
  • Gia vị: Tiêu đen xay, muối, chanh
  • Dụng cụ: máy xay sinh tố, dụng cụ lọc, muỗng, ly,...

Mẹo hay: Chọn bầu tương tự như trên để có nước ép ngon. Có thể thay lá bạc hà bằng lá húng lũi sẽ giúp nước ép không bị hăng, cho thêm tiêu để nước ép thơm thơm, cay cay.

Nguyên liệu làm nước ép bầu bạc hàNguyên liệu làm nước ép bầu bạc hà

Cách làm nước ép bầu bạc hà

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ta đem tất cả nguyên liệu rửa sạch rồi để ráo nước. Bầu, gừng và lá húng lủi tiến hành cắt nhỏ. Tiêu chuẩn bị loại đã được xay nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm ước ép bầu bạc hà

Sử dụng hết nguyên liệu vừa sơ chế xong đem bỏ vào máy xay sinh tố, cho thêm 200ml nước vào hỗn hợp. Nếu bạn nào thích ngọt cho thêm 1 thìa canh đường hoặc chua có thể cho thêm 2 thìa cà phê nước cốt chanh. Tiến hành xay nhuyễn hỗn hợp trong 5 phút sau đó lọc lấy nước cốt ta thu được nước ép bầu bạc hà thơm ngon.

Xay nhuyễn hỗn hợpXay nhuyễn hỗn hợp

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là chỉ mất một chút thời gian ta đã có thức uống vô cùng thơm ngon bổ dưỡng, vừa giải khát vừa làm đẹp da đã được hoàn thành. Tuy có gừng và tiêu nhưng lại rất dễ uống và rất tốt cho sức khỏe.

Nước ép bầu bạc hà

Vừa rồi HAY ĂN đã chỉ cho bạn 2 cách làm nước ép bầu đơn giản, thanh mát và giữ dáng tiết kiệm được chi phí và thời gian. Nếu bạn nào đang bị nóng trong người hoặc chức năng gan kém có thể uống nước ép này nhé. Ngoài ra, uống nước ép bầu 2 lần/1 tuần làn da và vóc dáng của bạn sẽ được cải thiện trông thấy đó!

Từ khóa: 2 cách làm nước ép bầu thanh mát giúp da đẹp, dáng khoẻ,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,