Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nấm bào ngư xào thịt heo, nấm bào ngư xào trứng

2 cách làm nấm bào ngư xào thịt heo và trứng thơm ngon, dễ làm tại nhà

Nấm bào ngư là loại nấm rất thơm, có vị dai ngọt rất được ưa chuộng vì giàu chất dinh dưỡng, có thể chế biến được nhiều món ăn ngon. Chuyên trang Vào bếp hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn 2 món xào với nấm bào ngư cùng thịt heo và trứng thơm ngon, dễ làm tại nhà nhé!

1. Nấm bào ngư xào thịt heo

Nấm bào ngư xào thịt heo
  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Nấm bào ngư xào thịt heo

Nấm bào ngư (nấm sò) Thịt thăn heo Hành lá (cắt khúc) Tỏi băm Muối Bột canh Dầu ăn

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Bạn nên chọn miếng thịt có tỷ lệ phần mỡ và nạc cân bằng nhau.
  • Miếng thịt heo ngon thường có kết cấu chắc chắn, màu sắc tươi mới.
  • Khi dùng tay nhấn vào thịt không để lại vết lõm. Nếu bề mặt thịt còn để lại dấu vết khi dùng tay nhấn vào chứng tỏ miếng thịt đó đã bị ôi thiu.
  • Không nên lựa những miếng thịt chảy nhớt, có mùi ôi, hôi hay bất kỳ mùi lạ khác vì đó là thịt đã cũ, hỏng, ôi thiu.

Nguyên liệu làm nấm bào ngư xào thịt heo

Cách chế biến Nấm bào ngư xào thịt heo

  • Sơ chế nấm bào ngư

    Nấm bào ngư mua về bạn dùng dao cắt bỏ gốc và tước những phần hư, bẩn ở thân nấm, đối với những thân nấm to, bạn có thể dùng tay xé đôi vừa ăn.

    Bạn ngâm nấm bào ngư vào nước muối pha đậm đặc (theo tỉ lệ cứ 4 muỗng canh muối thì 2 lít nước) khoảng 20 phút rồi vớt nấm rửa qua nước muối pha loãng (theo tỉ lệ 2 muỗng canh muối thì 4 lít nước).

    Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại với nước lạnh cho sạch và vẩy ráo nước.

  • Sơ chế và ướp thịt heo

    Thịt heo mua về bạn rửa sạch với nước muối pha loãng, sau đó rửa lại với nước lạnh rồi để ráo rồi cắt mỏng.

    Cho thịt heo vào to, ướp thịt với 1/2 muỗng canh bột canh và 1/2 muỗng canh tỏi băm, trộn đều cho gia vị ngấm vào thịt, ướp thịt ít nhất 10 phút trước khi chế biến.

    Cách khử mùi hôi của thịt heo:

    • Chần thịt heo qua nước sôi để khử mùi thịt.
    • Dùng 3 - 4 củ hành khô, bóc vỏ, đập dập thả vào rồi nước, cho miếng thịt vào đun sôi khoảng 3 phút, hành sẽ giúp khử mùi hôi cực tốt.
  • Xào nấm và thịt heo

    Cho chảo lên bếp để lửa lớn cùng 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho chỗ tỏi băm còn lại vào phi thơm. Khi tỏi đã vàng xém cạnh và toả mùi thơm, bạn cho thịt heo đã được ướp ngấm gia vị vào xào săn.

    Khi thấy thịt heo đã săn và chín tái, bạn cho nấm bào ngư vào tiếp tục xào trên lửa lớn. Sau khoảng 5 phút xào nấm, thấy thịt đã chín và nấm mềm bớt, chín tái, bạn nêm vào nấm 1 muỗng canh bột canh, đảo đều liên tục thêm 2 phút nữa cho nấm thấm gia vị.

    Khi thịt và nấm đều đã chín, bạn nếm lại gia vị cho vừa ăn, thêm hành lá cắt nhỏ vào đảo đều thêm 1 phút cho hành chín rồi tắt bếp.

    Món nấm bào ngư xào thịt heo vậy là đã hoàn thành và sẵn sàng dọn ra cùng thưởng thức rồi!

  • Thành phẩm

    Nấm xào bào ngư thơm ngon được bày ra đĩa vẫn còn tỏa khói nghi ngút vậy là đã được hoàn thành ngay tại gian bếp nhà bạn chỉ trong vài thao tác đơn giản và một chút thời gian ngắn.

    Nấm bào ngư giòn giòn, dai thơm được xào thơm, thấm đều gia vị đậm đà cùng thịt heo được ướp ngấm gia vị, cắt lát mỏng mềm ngọt hấp dẫn.

    Đây là món xào tuy đơn giản nhưng rất thơm ngon, dễ thực hiện tại nhà, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua trong thực đơn bữa cơm gi đình hàng ngày của bạn.

2. Nấm bào ngư xào trứng

Nấm bào ngư xào trứng
  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Nấm bào ngư xào trứng

Nấm bào ngư trắng Trứng gà Hành tím Hành lá Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (đường/ muối/ tiêu/ hạt nêm/ bột ngọt)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món nấm bào ngư xào trứng

Cách chế biến Nấm bào ngư xào trứng

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Nấm bào ngư mua về bạn dùng dao làm sạch, xé thành sợi nhỏ.

    Bạn ngâm nấm bào ngư với nước muối pha đậm đặc (theo tỉ lệ cứ 4 muỗng canh muối thì 2 lít nước) trong khoảng 20 phút rồi vớt nấm rửa qua nước muối pha loãng.

    Bạn rửa lại với nước lạnh cho sạch, chia nấm thành từng phần nhỏ và vắt khô nước.

    Hành lá mua về bạn cắt gốc, nhặt bỏ lá sâu héo, rửa sạch và cắt nhỏ. Hành tím bạn cũng bỏ gốc, bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

    Bạn đập 2 quả trứng gà ra chén cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, đánh đều cho trứng và gia vị hoà tan vào nhau.

  • Xào nấm

    Cho 3 muỗng canh dầu ăn vào chảo bắc lên bếp, bật lửa to cho dầu nóng già rồi bạn cho hành tím băm nhỏ vào phi. Khi hành phi chuyển màu vàng và toả hương thơm, bạn hạ nhỏ lửa rồi cho nấm vào xào nhanh tay.

    Sau khoảng 3 phút xào, nấm bắt đầu hơi nở ra, bạn nêm vào nấm 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê nước mắm đảo đều cho nấm thấm gia vị.

    Sau đó, bạn tăng lửa lớn trở lại, cho trứng vào đảo đều liên tục cho trứng áo đều lên nấm. Tiếp tục xào nấm và trứng trên lửa lớn cho đến khi trứng khô lại, áo đều bên ngoài nấm thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, rồi cho hành lá cắt nhỏ và 1 chút tiêu xay vào xào đảo đều thêm 1 phút cho hành chín.

    Tắt bếp, món ăn vậy là đã hoàn thành và sẵn sàng để dọn ra cùng thưởng thức rồi.

  • Thành phẩm

    Món nấm bào ngư xào trứng được dọn ra vô cùng bắt mắt, toả hương thơm khắp gian bếp gia đình bạn, kéo mọi thành viên trong gia đình về bên mâm cơm.

    Nấm được xé sợi nhỏ dai ngon, xào khô nước vô cùng hấp dẫn với vị trứng béo béo áo đều bên ngoài từng sợi nấm. Hành lá cắt nhỏ làm món ăn thêm phần bắt mắt và thơm ngon hơn. Cả trứng và nấm đều được nêm gia vị đậm đà vừa ăn, vô cùng bắt vị.

    Đây là món ăn tuy đơn giản, gần gũi thân quen nhưng lại vô cùng đưa cơm, lại dễ ăn và tốt cho sức khoẻ, phù hợp cho thực đơn bữa cơm thường ngày của gia đình thêm phần phong phú.

Cách chọn mua nấm bào ngư tươi ngon

  • Bạn có thể chọn mua nấm bào ngư xám hoặc nấm bào ngư trắng theo sở thích riêng. Để thực hiện các món xào thì bạn nên chọn loại nấm bào ngư nâu vì nấm sẽ giòn, dai và ngọt hơn.
  • Nấm bào ngư chọn loại thân to, dai, cứng sẽ ngon và ngọt thơm hơn với loại thân nhỏ nở rộng. Chọn cây nấm có thân chắc, mũ nấm to, phần chóp nấm lõm nhẹ và dưới mũ nấm có các cánh tơ mỏng
  • Ưu tiên, chọn nấm bào ngư mọc thành cụm với nhau, tươi rói và có mùi nấm đặc trưng.
  • Tránh mua những cây nấm có phần mũ bị rách nhiều, thân nấm bị gãy, đục khoét hoặc nấm bị đè dập, úng.

Trên đây là hướng dẫn 2 cách làm nấm bào ngư xào thịt heo và trứng thơm ngon, dễ làm tại nhà mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công nhé!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ 2 kênh YouTube Happy CookNấu Ăn Không Khó.

Từ khóa: Nấm bào ngư xào thịt heo, nấm bào ngư xào trứng,nấm bào ngư xào thịt heo,nấm bào ngư xào thịt,nấm bào ngư xào trứng,nấm bào ngư xào,nấm bào ngư,nấm bào ngư xào thịt heo,nấm bào ngư xào thịt,nấm bào ngư xào trứng,nấm bào ngư xào,nấm bào ngư,nấm bào ngư xào thịt heo,nấm bào ngư xào thịt,nấm bào ngư xào trứng,nấm bào ngư xào,nấm bào ngư,