Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mứt mơ

2 cách làm mứt mơ ngon đơn giản ai cũng làm được

Sự hòa quyện của vị chua ngọt luôn mang đến cảm giác dễ chịu cho mọi người. Hôm nay, HAY ĂN sẽ đem đến cho bạn món tráng miệng với 2 cách làm mứt mơ ngon miệng. Cùng vào bếp ngay nhé!

1. Mứt mơ ngào đường

Mứt mơ ngào đường
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Mứt mơ ngào đường

Quả mơ Gừng (cắt lát) Nước cốt chanh Nước lạnh Đường nâu Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm mứt mơ ngào đường

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, chảo, , muỗng, đũa,...

Cách chế biến Mứt mơ ngào đường

  • Sơ chế mơ

    Đầu tiên bạn chuẩn bị 500ml nước lạnh cho vào tô, bỏ vào 1 muỗng cà phê muối, khuấy cho muối tan. Dùng dao lần lượt tách đôi 500gr quả mơ cho vào trong tô nước muối ngâm trong 15 phút rồi vớt ra, để ráo.

  • Ướp và ngâm mơ

    Sau khi mơ ráo nước, bạn cho mơ vào trong tô, thêm 250gr đường nâu, trộn đều để đường bám vào từng miếng mơ rồi để ngâm trong 4 - 5 giờ.

  • Nấu mơ

    Vớt mơ đã ngâm ra, bắc chảo lên bếp, cho phần nước mơ ngâm, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh vào nấu sôi, bạn nhớ dùng vá khuấy đều trong lúc nấu để đường không bị vón cục lại dưới đáy chảo.

    Tiếp đó, bạn cho phần mơ đã ngâm vào, bỏ thêm 80gr gừng cắt lát, đảo đều và đun trong khoảng 20 - 30 phút nữa thì tắt bếp.

  • Sấy mơ

    Tiếp tục, bạn lót một tờ giấy nến vào khay, lần lượt xếp những miếng mơ đã nấu lên. Cho vào lò nướng sấy ở 125 độ C trong 2 - 3 giờ.

    Lưu ý: Do mức nhiệt của mỗi lò sẽ khác nhau, nên trong quá trình nướng bạn nhớ kiểm tra bằng mắt xem mứt đã đủ khô chưa để tránh bị nướng quá tay nhé.
  • Thành phẩm

    Với những bước làm đơn giản là chúng ta đã có ngay một mẻ mứt mơ ngào đường rồi. Mứt mềm, dẻo, có màu nâu óng ánh đẹp mắt.

    Mùi thơm thoang thoảng của gừng, chua thanh của mơ, thêm vị ngọt dịu dàng của đường, tất cả hòa quyện tạo nên một món mứt tuyệt vời!

2. Mứt mơ phết bánh mì

Mứt mơ phết bánh mì
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Mứt mơ phết bánh mì

Quả mơ Đường cát trắng

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm mứt mơ

Dụng cụ thực hiện

Nồi, , dĩa chấm gia vị, , hũ đựng thuỷ tinh,...

Cách chế biến Mứt mơ phết bánh mì

  • Sơ chế mơ

    Mơ mua về, bạn mang đi rửa sạch với nước. Dùng dao tách bỏ hạt và cắt nhỏ phần thịt của 1 kg mơ cho vào trong tô.

    Chuẩn bị một cái tô thật lớn, bạn cho 500gr mơ đã cắt vào trong, trải một lớp 500gr đường cát trắng lên. Tiếp đó, bạn đổ 500gr mơ còn lại vào và phủ tiếp 500gr đường cát trắng lên trên, sau đó trộn đều để mơ và đường trộn lẫn vào nhau.

  • Sên mơ

    Bạn cho mơ đã sơ chế vào trong nồi, bắc lên bếp ở lửa lớn, dùng vá đảo liên tục để đường không bị cháy.

    Tầm 5 phút khi đường bắt đầu tan ra thì bạn chỉnh nhỏ lửa. Khi mứt sôi lên lần nữa, bạn dùng vá hớt phần bọt nổi lên rồi nấu thêm 45 - 60 phút nữa.

    Cho một dĩa chấm gia vị vào trong tủ lạnh khoảng 15 phút. Để kiểm tra mứt mơ đã tới chưa, múc một muỗng cà phê mứt mơ ra dĩa chấm gia vị đã để lạnh, nghiêng dĩa sang một bên, nếu bạn thấy mứt mơ chảy chậm, có độ sệt và keo lại nghĩa là mứt mơ đã tới. Bạn tắt bếp và chờ cho mứt nguội là được.

  • Thành phẩm

    Đến lúc mứt mơ nguội hẳn, bạn cho vào trong hũ thuỷ tinh rồi để dùng dần. Vậy là bạn đã có ngay mứt mơ ngon lành rồi đấy! Mứt dẻo quánh, ngọt thanh, chua dịu, phết bánh mì hay dùng để ăn kèm với sữa chua đều ngon đó nha!

Cách chọn mua mơ ngon

  • Để thưởng thức được mơ ngon, bạn nên chọn mua những quả có kích thước đều nhau, không quá nhỏ cũng không quá lớn. Vỏ mơ màu vàng cam, được phủ một lớp phấn trắng mỏng, quả mơ căng tròn, mọng nước.
  • Khi mơ chín ngửi sẽ thấy có mùi thơm nhàn nhạt đặc trưng. Dùng tay bóp nhẹ sẽ cảm nhận độ săn chắc, bên ngoài không bị mềm hay dập nát.
  • Bạn không nên mua những quả mơ quá cứng, bên ngoài lớp vỏ xuất hiện nhiều đốm đen hay khi cầm bị nhão.

Như vậy là HAY ĂN đã chia sẻ với bạn 2 cách làm mứt mơ vừa ngon vừa đơn giản rồi đó nha! Hi vọng bạn đã sẵn sàng vào bếp và tự tay làm ra món mứt ngọt ngào để chiêu đãi cả nhà. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Mứt mơ,mứt mơ,cách làm mứt mơ,làm mứt mơ,cách làm mứt,,mứt mơ,cách làm mứt mơ,làm mứt mơ,cách làm mứt,,mứt mơ,cách làm mứt mơ,làm mứt mơ,cách làm mứt,,