Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mousse bơ đậu phộng và socola bơ đậu phộng

2 cách làm mousse bơ đậu phộng và socola bơ đậu phộng cho lễ Giáng Sinh

Bánh mousse mềm mịn, béo bùi từ bơ đậu phộng là một món tráng miệng vừa hấp dẫn, vừa dễ làm cho mùa Giáng Sinh này đó. Hãy vào bếp cùng HAY ĂN để làm ngay 2 món mousse bơ đậu phộng và mousse socola bơ đậu phộng chỉ với 3 bước nhé!

1. Mousse bơ đậu phộng

Mousse bơ đậu phộng
  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Mousse bơ đậu phộng

Heavy cream (kem sữa tươi) Bơ đậu phộng Đường bột Tinh chất vani Đậu phộng băm nhuyễn

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món mousse bơ đậu phộng

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, phớt dẹt, túi bắt kem, ly, .

Cách chế biến Mousse bơ đậu phộng

  • Đánh heavy cream

    Cho vào tô 240ml heavy cream, 40gr đường bột, 1 muỗng cà phê tinh chất vani. Sau đó bật máy đánh trứng ở tốc độ vừa khoảng 2 - 3 phút rồi bật máy ở tốc độ cao , đánh đến khi hỗn hợp kem bông mềm và đặc lại như như hình.

  • Trộn bơ đậu phộng

    Cho tiếp vào tô heavy cream đã đánh bông 115gr bơ đậu phộng. Dùng phớt dẹt trộn đều theo vòng tròn từ dưới lên trên đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

  • Hoàn thành

    Đặt túi bắt kem vào một cái ly. Kế đến múc hỗn hợp kem đậu phộng vào trong túi bắt kem.

    Chuẩn bị một cái ly, rồi bóp từ từ kem vào trong theo hình tròn để tạo thành hình như hoa hồng. Bạn cứ bóp kem đậu phộng đến khi đầy miệng ly là được nhé. Rắc thêm một ít đậu phộng băm nhuyễn lên trên cho món bánh mousse thêm đẹp mắt.

  • Thành phẩm

    Món bánh thơm nhẹ hương vị vani, vị bùi của đậu phộng được cân bằng cùng với vị béo của heavy cream khiến món bánh mouse thêm hấp dẫn, không bị ngấy. Món bánh thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng nên bạn còn chần chừ gì mà không làm ngay thôi nào!

2. Mousse socola bơ đậu phộng

Mousse socola bơ đậu phộng
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Mousse socola bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng Nước lạnh Socola đen (tùy loại) Muối hột

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm mousse socola bơ đậu phộng

Dụng cụ thực hiện

Phới lồng, nồi, bếp ga, , ly.

Cách chế biến Mousse socola bơ đậu phộng

  • Làm mousse bơ đậu phộng

    Cho 180ml bơ đậu phộng ra tô, rồi đổ khoảng 80ml nước lạnh vào tô. Dùng muỗng trộn đều bơ đậu phộng và nước lạnh lại với nhau đến khi bơ mịn và hơi loãng ra nhé.

  • Làm mousse socola

    Bắc nồi lên bếp, bẻ vụn các thanh socola cho vào nồi, đổ thêm 240ml nước vào nồi socola. Sau đó bật bếp ở lửa vừa, dùng phới dẹt, khuấy liên tục đến khi socola chảy ra hết thì tắt bếp.

    Chuẩn bị một tô lớn nước đá lạnh rồi đặt một tô nhỏ hơn vào. Tiếp theo đổ socola vừa nấu vào tô nhỏ. Dùng phới lồng đánh đến khi thấy socola đặc sệt thì tắt bếp, để ở nhiệt độ phòng thêm 15 - 20 phút cho socola hơi đông lại.

  • Hoàn thành

    Bạn sử dụng dụng cụ múc kem hoặc muỗng múc các viên mousse socola và mousse bơ đậu phộng ra chung một cái tô đựng, rồi sau đó múc hỗn hợp ra ly. Rắc một ít muối tinh lên trên là đã hoàn thành xong món mousse socola bơ đậu phộng rồi đó.

    Mách bạn: Bạn có thể để các viên mousse chồng lên nhau để khi múc ra ly sẽ có 2 màu trộn lẫn với nhau nhé.

  • Thành phẩm

    Vị đắng của socola hòa quyện cùng vị béo bùi của đậu phộng. Thêm chút mặn mặn từ muối tính khiến hương vị món bánh mousse thêm lạ miệng, hấp dẫn.

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có ngay 2 món bánh mousse bơ đậu phộng và mousse socola bơ đậu phộng cho mùa Giáng Sinh này rồi đó. Chúc bạn thành công thực hiện món bánh nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ 2 kênh YouTube The Cooking Foodie Food52

Từ khóa: Mousse bơ đậu phộng và socola bơ đậu phộng,cách làm mousse bơ đậu phộng,cách làm socola bơ đậu phộng,cách làm bơ đậu phộng cho Giáng Sinh,bơ đậu phộng,ngày lễ Tết,cách làm mousse bơ đậu phộng,cách làm socola bơ đậu phộng,cách làm bơ đậu phộng cho Giáng Sinh,bơ đậu phộng,ngày lễ Tết,cách làm mousse bơ đậu phộng,cách làm socola bơ đậu phộng,cách làm bơ đậu phộng cho Giáng Sinh,bơ đậu phộng,ngày lễ Tết,