Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm món ốc hương xào trứng muối thơm nức mũi

Ốc là một loại thực phẩm được các bạn trẻ rất ưa chuộng bởi nó có thể được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách để chế biến món ốc hương xào trứng muối thơm ngon nhé!

Ốc hương nhiều người thích bởi hương vị thơm ngon tự nhiên, thịt ngọt, giòn dai sật sật. Đặc biệt, ốc hương chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng rất cao, đặc biệt là vitamin B, mà lại không chứa cholesterol. Và việc kết hợp ốc hương với trứng muối béo ngậy càng làm cho món ăn này trở nên hấp dẫn hơn. Bây giờ, hãy cùng mình vào bếp để trổ tài nấu món ốc hương xào trứng muối nhé!

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách làm ốc hương xào bơ tỏi thơm lừng, ngon đậm vị tại nhà

1 Cách làm ốc hương xào trứng muối

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm ốc hương xào trứng muối

Nguyên liệu làm ốc hương xào trứng muốiNguyên liệu làm ốc hương xào trứng muối

Cách làm ốc hương xào trứng muối

Bước 1 Sơ chế ốc

Đầu tiên, bạn cần cắt 1 trái ớt thành từng lát nhỏ. Sau đó, bạn rửa sạch bùn đất còn bám trên ốc hương rồi ngâm nó trong nước lạnh cùng với ớt đã được cắt. Việc này sẽ giúp bạn lấy được một phần bùn trong ốc ra.

Tiếp theo, bạn dùng gừng đã được đập dập để khử mùi hôi của ốc bằng cách cho nó vào nồi ốc hương và luộc sơ qua. Vớt ốc ra để ráo rồi làm sạch nhớt lần nữa bằng cách ngâm lại vào tô nước lạnh cộng thêm ớt.

Sơ chế ốcSơ chế ốc

Bước 2 Sơ chế trứng muối

Đầu tiên, bạn cần luộc chín trứng muối trong vòng 10 phút rồi sau đó sẽ tách lòng đỏ ra. Sau đó bạn có thể dùng bất kỳ vật dụng gì như thìa hay nĩa để làm nhuyễn trứng muối ra.

Sơ chế trứng muốiSơ chế trứng muối

Bước 3 Xào ốc hương với trứng muối

Đầu tiên, bạn cần băm tỏi và ớt trước. Sau đó đặt chảo lên bếp và cho vào đó 1 muỗng canh dầu ăn. Chờ cho đến khi dầu sôi thì bạn cho 1 muỗng canh bơ vào và nấu đến khi nào bơ tan chảy ra hết.

Tiếp theo, bạn cho tỏi, ớt vào hỗn hợp trên phi cho thơm rồi cho thêm trứng muối vào xào. Để trứng muối không quá khô, bạn cần cho thêm 20ml nước lọc vào rồi đảo đều tay. Bước cuối cùng là bạn cần nêm thêm gia vị vào, tuỳ vào khẩu vị của bạn.

Thêm 2 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê nước mắm vào. Cuối cùng là bạn chỉ cần cho ốc hương vào và xào khoảng 2-3 phút cho sốt kẹo lại là được.

Xào ốc hương với trứng muốiXào ốc hương với trứng muối

Bước 4 Thành phẩm

Món này sẽ ăn ngon nhất khi vẫn còn nóng. Và không thể thiếu vài ba ổ bánh mì để có thể thưởng thức vị thơm và béo ngậy của sốt trứng muối. Món ăn là sự kết hợp giữa ốc hương dai dai và trứng muối béo ngậy, cùng vào bếp làm ngay thôi nào!

Thành phẩm ốc hương xào trứng muốiThành phẩm ốc hương xào trứng muối

2 Cách làm ốc hương xào trứng muối hoàng kim

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm ốc hương xào trứng muối hoàng kim

Nguyên liệu làm ốc hương xào trứng muối hoàng kimNguyên liệu làm ốc hương xào trứng muối hoàng kim

Cách làm ốc hương xào trứng muối hoàng kim

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn chuẩn bị thau nước, cho 1 trái ớt đã cắt lát vào, ngâm ốc khoảng 30 phút cho ốc ra hết bùn đất. Sau đó rửa lại với muối và nước 1 lần nữa cho sạch, để ráo.

Đối với sả, bạn rửa sạch. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ cùng với ớt.

Sơ chế ốc hươngSơ chế ốc hương

Bước 2  Luộc ốc hương

Bạn bắc nồi nước lên bếp rồi cho sả vào, đợi sôi thì cho ốc hương vào luộc khoảng 3 - 4 phút cho chín thì vớt ra, tắt bếp.

 Luộc ốc hương Luộc ốc hương

Bước 3 Làm nước sốt hoàng kim

Bạn cho vào chén 4 miếng phô mai, 4 lòng đỏ trứng muối, 4 muỗng canh mayonnaise, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh sữa đặc, 1 muỗng cà phê hạt nêm rồi dùng muỗng tán nhuyễn trứng muối và hòa quyện là được.

Làm nước sốt hoàng kimLàm nước sốt hoàng kim

Bước 4 Xào ốc hương

Bạn bắc chảo lên bếp, thêm dầu rồi đợi sôi thì cho tỏi vào phi thơm. Sau đó cho phần nước sốt hoàng kim vào, đun cho hỗn hợp sôi thì cho ốc hương vào, đảo đến khi ốc thấm vị, nước sốt sệt lại là được.

Xào ốc hươngXào ốc hương

Bước 5  Thành phẩm

Với cách làm đơn giản và nguyên liệu dễ tìm là bạn đã hoàn thành món ốc hương xào trứng muối hoàng kim rồi đấy. Khi ăn thử bạn sẽ cảm nhận được phần thịt ốc dai dai hòa quyện với sốt hoàng kim béo thơm, đậm vị. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay thôi nào!

Thành phẩm ốc hương xào trứng muối hoàng kimThành phẩm ốc hương xào trứng muối hoàng kim

Trên đây là 2 cách làm ốc hương trứng muối mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công với những công thức trên nhé!

Xem clip Tiktok cách làm ốc hương xào trứng muối hoàng kim:

Từ khóa: 2 cách làm món ốc hương xào trứng muối thơm nức mũi,ốc hương xào trứng muối,ốc hương,ốc,