Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm món gà hấp bầu ngọt thơm, ngon khó cưỡng

Thịt gà là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và thơm ngon, có thể làm thành nhiều món ngon. Bỏ túi 2 cách làm món gà hấp bầu ngọt thơm, ngon khó cưỡng.

Các món gà hấp luôn làm ai cũng thích, HAY ĂN chia sẻ cách làm món gà hấp bầu độc lạ, ai ăn đều sẽ mê ngay.

1 Gà hấp sả bầu

Gà hấp sả bầu

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
1 - 5 người

Nguyên liệu làm món gà hấp sả bầu

Nguyên liệu làm món gà hấp sả bầuNguyên liệu làm món gà hấp sả bầu

Mẹo lựa thịt gà và bầu ngon
- Để chọn gà ngon, bạn chọn con gà có da màu vàng nhạt, không có các vết đốm đen hay tụ máu, không chảy nhớt, xỉn màu, thịt còn đàn hồi , không mùi hôi ươn. Không chọn thịt có da gà vàng đều, mỡ gà trắng, thịt nhão hay biến dạng.
- Chọn bầu ngon thì chọn quả có dáng thẳng, vỏ có màu xanh tươi cùng 1 lớp lông tơ mỏng bên ngoài. Phần cuống tươi và dính chặt vào thân quả, khi cầm lên có cảm giác nặng tay, ấn vào phần thân bầu sẽ thấy mềm, không bị xốp.

Cách làm món gà hấp sả bầu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch gà, dùng muối chà xát và xoa bóp kỹ cả người con gà để khử mùi tanh, rửa lại với nước sạch và để ráo. Tiếp đến, bạn rửa sạch quả bầu, sả cây, hành tím, củ tỏi, hành lá và đặt cho ráo nước.

Sơ chế thịt gà, bầu, tỏi và hành tímSơ chế thịt gà, bầu, tỏi và hành tím

Sau khi để ráo, bạn cắt bầu thành từng khoanh. Củ tỏi, củ hành bóc vỏ, lấy ½ hành tỏi đem đi băm nhuyễn. Sả thì bạn đập dập rồi cắt khúc, hành lá cũng thái thành từng khúc.

Sơ chế hành lá và sảSơ chế hành lá và sả

Bước 2 Ướp thịt gà

Bạn chuẩn bị 1 cái thau, cho phần hành tỏi băm nhuyễn vào, thêm vào 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột ngọt, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh hạt nêm rồi trộn đều phần gia vị ướp này lên.

Ướp thịt gàƯớp thịt gà

Kế đến, bạn cho gà vào, dùng tay thoa đều hỗn hợp gia vị lên thân con gà, nêm thêm 1 muỗng canh dầu điều cho gà có màu vàng đẹp mắt, rồi cho phần hành lá, sả cắt khúc, tỏi hành còn lại vào. Chà xát gia vị từ trong ra ngoài để gà thấm gia vị.

Bước 3 Hấp gà với bầu

Chuẩn bị một nồi hấp, lót ít lá chuối hoặc để một cái khay trên xửng, cho phần hỗn hợp hành tỏi, sả, hành lá vào, rồi mới đặt con gà vào, đổ hết gia vị ướp vào và đậy nắp nồi lại, hấp trong 25 - 30 phút.

Khi gà chín tới, thì bạn cho vào trong đó phần bầu đã cắt khoanh, hành lá còn lại và đậy nắp lại, hấp tiếp đến khi bầu chín thì hoàn thành.

Hấp gà với bầuHấp gà với bầu

Bước 4 Thành phẩm

Món gà hấp sả bầu thơm phức, màu sắc thì cực bắt mắtMón gà hấp sả bầu thơm phức, màu sắc thì cực bắt mắt

Món gà hấp sả bầu thơm phức, màu sắc thì cực bắt mắt. Nếm thử cảm nhận được thịt gà mềm mại, không hề dai, bên trong đến bên ngoài đều thấm đều gia vị, bầu thì chín mềm và thanh ngọt ăn chung với muối ớt là cực ngon.

2 Gà hấp ruột bầu

Gà hấp ruột bầu

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
1 - 5 người

Nguyên liệu làm món gà hấp ruột bầu

Nguyên liệu làm món gà hấp ruột bầuNguyên liệu làm món gà hấp ruột bầu

  • 2kg thịt gà ta
  • 1kg nấm rơm
  • 1 quả bầu hồ lô ( cỡ trên 2kg)
  • 25g tỏi (bóc vỏ)
  • 25g hành tím (bóc vỏ)
  • 50g hành lá
  • 3 quả ớt hiểm
  • Gia vị: Muối, đường, bột ngọt, dầu hào, tiêu

Mẹo lựa nấm rơm ngon, tươi
Mua nấm rơm thì chọn nấm có màu đen vì nó ngọt hơn màu trắng, lựa nấm còn mũ hình tròn, còn nguyên, không bị dập nát, còn phần búp, có mùi thơm đặc trưng. Không mua nấm đã nở to, bầm dập, chảy nước hay có mùi hôi.

Cách làm món gà hấp ruột bầu

Bước 1 Sơ chế gà và nấm rơm

Trước tiên, bạn rửa sạch gà với nước muối loãng để khử tanh, để ráo và chặt thành từng miếng vừa ăn.

Nấm rơm bạn cũng rửa sạch với nước muối, rửa lại lần nữa và ngâm trong nước sạch để nở trong 10 phút, vớt ra để ráo nước.

Sơ chế gà và nấm rơmSơ chế gà và nấm rơm

Bước 2 Sơ chế bầu hồ lô

Kế đến, bạn rửa sạch quả bầu hồ lô, dùng dao nhẹ nhàng khoét một lỗ to trên thân bầu. Lấy muỗng vét sạch ruột bên trong quả bầu. Nhớ giữ lại phần thân đã khoét để làm nắp bầu.

Sơ chế bầu hồ lôSơ chế bầu hồ lô

Bước 3 Xào sơ gà với nấm rơm

Bắt 1 cái chảo lên bếp, bạn cho ít dầu ăn vào chảo, thêm vào 1 ít hành tím và củ tỏi, phi cho thơm, rồi cho thịt gà vào đảo đều.

Nêm vào 2 muỗng canh đường, ½ muỗng canh muối, ½ muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cafe tiêu rồi xào đều đến khi thịt gà săn, thấm gia vị thì cho nấm rơm vào xào chung trong 10 phút.

Xào sơ gà với nấm rơmXào sơ gà với nấm rơm

Bước 4 Hấp gà và nám với bầu

Tiếp đến, bạn cho phần thịt gà, nấm rơm vào quả bầu, cho vào hành lá cắt khúc, thái 1 ít ớt hiểm, thêm 1 chút tiêu vào trong bầu và đậy nắp bầu lại.

Hấp gà và nám với bầuHấp gà và nám với bầu

Bắc nồi hấp lên bếp, đặt quả bầu vào và đậy nắp lại, hấp trong 1 tiếng. Sau 1 tiếng, bạn lấy bầu ra, cắt hành lá, ớt hiểm cho vào là hoàn thành.

Khi hoàn thành thì cho phần hành lá, ớt hiểm vàoKhi hoàn thành thì cho phần hành lá, ớt hiểm vào

Bước 5 Thành phẩm

Món gà hấp ruột đầu siêu mới lạ, thơm ngonMón gà hấp ruột đầu siêu mới lạ, thơm ngon

Món gà hấp ruột đầu siêu mới lạ, thơm ngon. Phần thịt gà chín mềm, đậm vị kết hợp nấm rơm ngọt, giòn cực đã, đặc biệt là nước bầu ngọt ngào và thanh mát làm tan chảy bất cứ ai lần đầu thưởng thức.

Bên trên là 2 cách làm món gà hấp bầu lạ miệng, ngon lành và hấp dẫn, mong qua bài viết trên các bạn biết thêm một món ăn mới để đãi cả nhà vào dịp cuối tuần.

Từ khóa: 2 cách làm món gà hấp bầu ngọt thơm, ngon khó cưỡng,gà hấp bầu,cách làm gà hấp sả bầu,cách làm gà hấp ruột bầu,