Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bắp cải xào cà chua, bắp cải xào trứng

2 Cách làm bắp cải xào cà chua và bắp cải xào trứng thơm ngon thanh vị

Một bữa ăn chuẩn Việt không thể thiếu sự góp mặt của các món xào. HAY ĂN sẽ mách bạn 2 cách chế biến món xào cực ngon và đơn giản với nguyên liệu bắp cải. Cùng vào bếp thực hiện ngay món bắp cải xào cà chua và bắp cải xào trứng thơm ngon này nhé!

1. Bắp cải xào cà chua

Bắp cải xào cà chua
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bắp cải xào cà chua

Bắp cải Cà chua Tỏi Hành lá Dầu ăn Dầu hào Gia vị thông dụng (hạt nêm/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Cà chua chín ngon có vỏ ngoài sáng bóng, màu đỏ tươi, đều màu, căng mọng. Bên ngoài vỏ quả thấy những chấm li ti đều nhau và bên trong hạt có màu vàng, thịt quả màu đỏ là cà chua đã chín vừa tới, thơm ngon.
  • Quả cả chua còn cuống tươi xanh, gắn chắc chắn vào thân quả là cà chua tươi, vừa mới thu hoạch. Ngoài ra, cà chua chín cây sẽ có hương thơm thoang thoảng tự nhiên, còn cà chua chín ép thì không có mùi.
  • Không mua những quả cà chua có vỏ còn xanh, những quả này vừa không ngon vừa có chất độc không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, những quả cà chua bóp thấy mềm, không còn cuống, là cà chua để đã lâu, có dấu hiệu hư thối.

Nguyên liệu chính làm bắp cải xào cà chua

Cách chế biến Bắp cải xào cà chua

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bắp cải mua về cắt sợi dài, rửa sạch với nước để ráo. Cà chua, bỏ cuống rửa sạch, cắt cà chua thành từng miếng nhỏ.

    Hành lá bỏ rễ, loại bỏ lá úng rửa sạch để ráo, dùng dao cắt nhuyễn. Tỏi bóc sạch vỏ, rửa sơ qua với nước rồi băm nhuyễn.

  • Xào bắp cải với cà chua

    Bắc chảo lên bếp cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng cho tỏi băm vào phi thơm, tiếp đến cho cà chua vào xào.

    Nêm 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh nước lọc, đun lửa vừa khoảng 3 - 5 phút, cà chua chín thì tiếp tục cho bắp cải vào xào chung.

    Xào đến khi bắp cải chín thì nêm nếm lại gia vị cho vừa với khẩu vị, cuối cùng cho hành lá vào đảo sơ qua và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Lấy bắp cải xào cà chua ra đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng. Bắp cải xào cà chua trông thật bắt mắt với màu trắng đỏ tương phản, bắp cải giòn ngọt hòa quyện cà chua mềm ngon, ăn nhiều mà không ngán.

    Cùng vào bếp thử cho gia đình bạn thưởng thức ngay nhé sẽ đưa cơm lắm đấy!

2. Bắp cải xào trứng

Bắp cải xào trứng
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bắp cải xào trứng

Bắp cải Trứng gà Hành lá Ngò rí Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua trứng gà ngon, chất lượng

  • Trứng gà ngon sẽ có vỏ đều và sáng màu, không có nhiều đốm đen. Trứng gà mới có 1 lớp phấn mỏng phủ bên ngoài và hơi nhám, còn trứng gà để lâu thì vỏ ngoài bóng loáng, trơn nhẵn.
  • Đưa trứng lên tai lắc nhẹ nếu không nghe thấy tiếng động là trứng gà mới, tươi ngon. Trái lại, tiếng động càng lớn là trứng để càng lâu, có thể đã bị hỏng.
  • Ngoài ra, bạn có thể thả trứng vào thau nước, trứng nổi lên là trứng gà để lâu, trứng chìm xuống là trứng mới thì nên mua.

Nguyên liệu chính làm bắp cải xào trứng

Cách chế biến Bắp cải xào trứng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bắp cải mua về dùng dao cắt thành dạng sợi mỏng dài, nhỏ vừa ăn. Sau đó cho hết bắp cải đã cắt vào thau nước muối loãng ngâm từ 10 - 15 phút, rửa lại với nước 1 - 2 lần nữa cho thật sạch rồi vớt ra rổ, để ráo.

    Hành lá, ngò rí cắt bỏ gốc và phần lá úng, rửa sạch để ráo. Hành lá cắt phần đầu hành và phần lá hành để riêng.

    Phần đầu hành cho vào cối cùng với 1/2 muỗng cà phê tiêu xay dùng chày giã nhuyễn. Phần lá hành và ngò rí thì cắt nhỏ.

  • Đánh tan trứng gà

    Đập 2 quả trứng gà cho vào chén, thêm vào 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, dùng đũa khuấy cho trứng tan đều với gia vị.

  • Xào bắp cải với trứng

    Bắc chảo lên bếp cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng lên thì cho phần hành tiêu đã giã vào chảo phi thơm. Tiếp đến, cho bắp cải vào đảo đều, khi bắp cải bắt đầu mềm và xẹp xuống thì nêm thêm vào 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường.

    Tiếp tục xào bắp cải thêm khoảng 1 phút nữa thì cho hết phần trứng gà vào đảo đều, đến khi cả trứng và bắp cải đều chín là được. Nhanh tay nêm nếm lại gia vị cho vừa với khẩu vị, cuối cùng cho hành ngò vào đảo sơ qua và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Lấy bắp cải xào trứng ra đĩa, trang trí vài cọng ngò rí và rắc lên 1 ít tiêu xay cho dậy mùi thơm là có thể thưởng thức.

    Vị ngọt của bắp cải, vị béo ngậy của trứng gà, món bắp cải xào trứng không chỉ thơm ngon, dễ ăn, đưa cơm mà còn cực kỳ bổ dưỡng nữa đấy nhé!

Cách chọn mua bắp cải tươi ngon

  • Bắp cải ngon có màu sáng bóng, dáng tròn đều. Những cái bắp cải có hình bầu dục hoặc dẹp thì thường xốp, mềm hơn.
  • Nên mua bắp cải có màu xanh hơi đậm, cầm lên cảm giác chắc, nặng tay.
  • Không nên mua những cái bắp cải lá bên ngoài ngả vàng nhiều, xuất hiện những đốm nâu đen, đây là những cái bắp cải để đã lâu, không còn tươi.

Chúc bạn thực hiện thành công 2 món bắp cải xào cà chua và bắp cải xào trứng với công thức mà HAY ĂN đã chia sẻ nhé!

Từ khóa: Bắp cải xào,cách làm bắp cải xào cà chua,cách làm bắp cải xào trứng,cách làm bắp cải xào,bắp cải xào,vào bếp,cách làm bắp cải xào cà chua,cách làm bắp cải xào trứng,cách làm bắp cải xào,bắp cải xào,vào bếp,bắp cải xào cà chua,bắp cải xào trứng,cách làm bắp cải xào cà chua,cách làm bắp cải xào trứng,bắp cải xào,