Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mochi sữa - milk mochi

2 cách làm mochi sữa - milk mochi dẻo mềm núng nính chuẩn kiểu Đài Loan

Hôm nay HAY ĂN sẽ chia sẻ đến bạn công thức một món tráng miệng cực lạ với sự núng nính, dẻo mềm ăn cực mê. Bạn đoán ra món gì không? Đó chính là món mochi sữa - milk mochi với chuẩn vị Đài Loan đấy! Cùng vào bếp thực hiện ngay nào!

1. Mochi sữa phủ oreo

Mochi sữa phủ oreo
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Mochi sữa phủ oreo

Bột năng Bánh oreo Sữa tươi không đường Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm mochi sữa phủ oreo

Cách chế biến Mochi sữa phủ oreo

  • Nấu bột với sữa

    Cho vào trong một cái chảo chống dính 200ml sữa tươi không đường, 15gr đường, 25gr bột năng. Bắc chảo đựng hỗn hợp bột sữa lên bếp và đun ở mức lửa nhỏ.

    Trong quá trình đun, bạn dùng phới dẹt liên tục khuấy đều để hỗn hợp bột sữa không bị cháy, bạn nấu đến khi hỗn hợp trong chảo trở nên đặc quánh, dẻo dính và có thể kéo dãn thì bạn tắt bếp.

  • Làm lạnh mochi sữa

    Cho phần mochi vừa nấu vào trong một cái hộp, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm rồi đem để vào ngăn mát tủ lạnh trong 30 phút.

  • Nghiền vụn vỏ bánh oreo

    Lấy 5 cái bánh oreo, tách phần nhân kem bánh và vỏ bánh riêng ra, cho phần vỏ bánh vào trong một cái túi zip, gắn kín miệng túi, dùng cây cán bột lăn nhẹ để nghiền nhuyễn vỏ bánh thành bột vụn.

  • Phủ oreo mochi sữa

    Tiếp đó, bạn cho phần bột bánh oreo ra dĩa, sao cho bột bánh dàn đều khắp mặt dĩa.

    Cuối cùng, bạn lấy mochi trong tủ lạnh ra, cho mochi lên phía trên lớp bột bánh oreo rồi bạn quyện đều lớp bột bánh với mochi xong thưởng thức ngay thôi!

  • Thành phẩm

    Vậy là món mochi sữa phủ oreo đã hoàn thành rồi, vô cùng đơn giản đúng không? Mochi trắng ngà nằm phía trên phần bột bánh oreo màu đen óng vô cùng nổi bật.

    Miếng mochi dẻo quánh, béo ngậy, ăn kèm với bột bánh oreo thơm ngon, vị ngọt hòa quyện cực kì vừa miệng luôn đấy!

2. Mochi sữa phủ bột cacao

Mochi sữa phủ bột cacao
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Mochi sữa phủ bột cacao

Bột năng Bột cacao Sữa tươi không đường Đường vàng (hoặc đường trắng)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm mochi sữa phủ bột cacao

Cách chế biến Mochi sữa phủ bột cacao

  • Nấu bột với sữa

    Đầu tiên, bạn cho vào nồi 30gr bột năng, 20gr đường vàng, dùng phới dẹt trộn cho các hỗn hợp trộn đều vào nhau.

    Chia 200ml sữa tươi không đường thành 3 phần, lần lượt cho từng phần vào trong nồi bột, vừa đổ sữa vào vừa dùng phới dẹt trộn đều để bột không bị vón cục và tạo thành một hỗn hợp bột sữa.

    Bắc hỗn hợp bột sữa vừa trộn lên bếp, vặn lửa nhỏ, vừa đun bột vừa dùng phới dẹt liên tục khuấy đều để bột không bị cháy. Đến khi hỗn hợp bột sữa trong nồi trở nên kết dính, dẻo quánh, có thể kéo giãn thì bạn tắt bếp.

  • Phủ bột cacao mochi sữa

    Sau khi nấu mochi sữa xong bạn cho ra dĩa để nguội bớt rồi rây 10gr bột ca cao vào trong tô, sao cho lớp bột cacao phủ đều mặt lớp mochi là được.

  • Thành phẩm

    Vô cùng đơn giản và nhanh chóng chúng ta đã hoàn thành xong món mochi sữa phủ bột cacao rồi.

    Thử một miếng bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của lớp mochi dẻo quánh xen lẫn chút vị beo béo của sữa, đặc biệt hơn cả là quyện cùng vị cacao đăng đắng giúp ăn nhiều cũng không bị ngán mà lại vô cùng ngon miệng luôn nha!

Vậy là HAY ĂN đã chia sẻ xong chi tiết về 2 cách làm món mochi sữa - milk mochi với đúng chuẩn công thức của Đài Loan rồi đấy! Mau mau vào bếp trổ tài để chiêu đãi bạn bè thôi nào, chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Mochi sữa - milk mochi,mochi sữa,cách làm mochi sữa,milk mochi,cách làm milk mochi,mochi sữa đài loan,mochi sữa,cách làm mochi sữa,milk mochi,cách làm milk mochi,mochi sữa đài loan,