Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm mì ý - spaghetti thịt viên sốt cà chua và sốt kem

2 cách làm mì ý - spaghetti thịt viên sốt cà chua và sốt kem thơm ngon

Bạn muốn thưởng thức mì ý - spaghetti ngay tại nhà thay vì phải đến các quán ăn hay nhà hàng? Nhưng, bạn không biết phải nấu như thế nào? Đừng lo, HAY ĂN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn 2 cách làm mì ý - spaghetti thịt viên sốt cà chua và sốt kem thơm ngon đơn giản ngay tại nhà. Vào bếp thực hiện món xào này thôi!

1. Mì ý thịt viên sốt cà chua

Mì ý thịt viên sốt cà chua
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Mì ý thịt viên sốt cà chua

Mì ý Thịt bò (băm nhỏ) Thịt heo (băm nhuyễn) Phô mai bào Parsley (mùi tây băm nhỏ) Oregano Basil Bột xù Ớt bột Sữa tươi Sốt cà chua Sốt cà chua cô đặc Tỏi băm Hành tây (cắt nhỏ) Dầu olive Gia vị thông dụng (Tiêu/ đường/ muối)

Basil là gì? Mua ở đâu?

  • Basil là húng Tây, là một loại rau gia vị được dùng phổ biến trong nấu ăn cũng như làm bánh. Đây là một loại rau gia vị đặc trưng của nền ẩm thực phương Tây, đặc biêt là ẩm thực Ý.
  • Lá của Basil thường có hình bầu, màu xanh và có hương vị khá đặc biệt, hơi cay cay, hơi ngọt và mùi thơm đặc trưng.
  • Lá Basil tươi có khá hiếm của hàng bán tại Việt Nam. Nhưng với Basil khô thì bạn có thể mua được tại các siêu thị lớn hoặc các cửa hàng chuyên bán gia vị Tây.

Oregano là gì? Mua ở đâu?

  • Lá Oregano tên tiếng Việt còn gọi là lá kinh giới cay, thường được dùng để thêm vào các món Ý như pizza, bánh mỳ bơ tỏi, phô mai que (cheese stick), spaghetti (mỳ Ý), khi cho lá Oregano vào rất thơm và chuẩn hương vị Ý.
  • Bạn có thể mua được loại lá này tại các siêu thị bán nguyên liệu làm bánh, các cửa hàng chuyên nguyên liệu để nấu món Âu, với giá chỉ khoảng 12.000 VNĐ/10 gram.

Nguyên liệu làm món mì ý thịt viên sốt cà chua

Cách chế biến Mì ý thịt viên sốt cà chua

  • Trộn thịt viên

    Cho vào 300gr thịt bò băm nhỏ, 200gr thịt heo băm nhuyễn, 50gr bột xù, 2 muỗng canh hành tây cắt nhỏ, 2 muỗng canh phô mai bào, 1 muỗng cà phê Parsley băm nhỏ, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 50ml sữa tươi rồi trộn cho thật đều tay để thịt được thấm gia vị.

  • Tạo hình và chiên thịt

    Thịt sau khi đã trộn đều thì bạn tiến hành vo thành những viên tròn.

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 50ml dầu olive. Đợi dầu nóng, cho các viên thịt vào chiên cho đến khi viên thịt chín vàng đều khắp các mặt thì tắt bếp, vớt ra dĩa.

    Mách nhỏ: Trong quá trình viên thịt, bạn nên nắn chặt tay để thịt viên được đẹp hơn và không bị rời ra khi chiên.
  • Làm sốt cà chua

    Bắc lại chảo chiên thịt viên lúc nãy lên bếp, cho 2 muỗng canh hành tây cắt nhỏ vào xào sơ khoảng 1 phút. Kế tiếp, cho 400gr sốt cà chua, 4 muỗng cà phê sốt cà chua cô đặc vào xào sơ từ 2 - 3 phút.

    Tiếp theo, cho vào chảo 100ml nước lọc, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 3 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê oregano, 1 nhánh basil và nấu tiếp tục nấu khoảng 2 phút nữa.

  • Hoàn thành sốt và trụng mì

    Khi sốt cà chua trong chảo đã nấu được 2 phút rồi thì bạn cho thịt viên vào và nấu thêm khoảng 2 phút nữa cho thịt viên được thấm sốt rồi tắt bếp.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 1 lít nước lọc và đun sôi. Kế tiếp, cho mì vào từ từ để các cọng mì không bị gãy, chờ khoảng 1 phút để các sợi mì mềm và ngập trong nước. Bạn dùng đũa đảo đều để các cọng mì tơi, không dính vào nhau và luộc mì từ 8-10 phút để mì chín hết và không bị sống.

    Sau đó, vớt mì ra, để ráo nước rồi nhúng mì sơ qua nước lạnh để mì được dai ngon hơn.

  • Hoàn thành

    Cho mì ra dĩa, sau đó tưới sốt cà chua cùng thịt viên lên trên, rắc thêm một ít phô mai bào nữa là bạn đã có thể thưởng thức ngay món mì Ý này rồi.

  • Thành phẩm

    Món mì Ý đã hoàn thành. Sợi mì vàng ươm thấm đượm lớp sốt cà chua vừa mềm mềm dai dai, chẳng chê vào đâu được. Cắn thêm một cục thịt viên nữa thì ôi thôi ngon hết sẩy. Thịt viên khá mềm và ngọt. Món ăn này sẽ khiến bạn mê mệt đấy. Thử liền thành quả của mình đi nào!

2. Mì ý thịt viên sốt kem

Mì ý thịt viên sốt kem
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Mì ý thịt viên sốt kem

Mì ý Thịt bò xay nhuyễn Kem tươi Bột tỏi Bột hành tây Vụn bánh mì Sữa không đường Sữa hạnh nhân Phô mai Bột nêm bò Bột bắp Mùi tây (cắt nhỏ) Oregano Tỏi Dầu olive Tiêu/ muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món mì ý thịt viên sốt kem

Dụng cụ thực hiện

Nồi áp suất, , muỗng, dao,...

Cách chế biến Mì ý thịt viên sốt kem

  • Trộn và tạo hình thịt viên

    Cho vào 454gr thịt bò xay nhuyễn, 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1 muỗng cà phê bột hành tây, 1 muỗng cà phê oregano, 2 muỗng canh sữa không đường, 4 muỗng canh vụn bánh mì rồi trộn thật đều tay cho thịt được thấm gia vị.

    Sau đó, vo thịt thành các viên tròn.

  • Sơ chế các nguyên liệu còn lại

    Tỏi bạn bóc bỏ vỏ rồi cắt nhỏ và băm nhuyễn.

    Phô mai mua về, dùng dụng cụ bào để bào phô mai thành những sợi mỏng.

  • Áp chảo thịt

    Bắc nồi lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu olive. Đợi dầu nóng, cho thịt vào áp chảo đến khi các mặt của thịt đều chín vàng thì vớt thịt ra.

  • Hầm món ăn

    Bắc lại nồi áp suất lên bếp, cho vào nồi tỏi, 100ml nước lọc và khuấy đều tay cho lớp thịt vừa chiên lúc nãy không còn bám dính trên nồi nữa thì cho thịt chiên vào cùng 1/2 muỗng cà phê bột nêm bò.

    Nấu được khoảng 3 phút thì bạn cho tiếp mì Ý đã bẻ làm đôi vào và đổ từ từ một lượng nước lọc vừa xăm xắp. Sau đó, đậy nắp lại và hầm trong vòng từ 5 - 7 phút.

  • Hoàn thành món ăn

    Pha 1 muỗng canh bột bắp với 1 muỗng canh nước lọc rồi khuấy đều.

    Khi bạn đã nấu được khoảng 7 phút thì cho vào nồi 58gr whipping cream, 80ml sữa hạnh nhân, phô mai bào, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, bột bắp pha sẵn, 5 muỗng canh mùi tây cắt nhỏ rồi trộn đều và nấu thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp và cho mì ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Vậy là món mỳ ý đã hoàn thành. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị béo đến từ phô mai, kem tươi, và sữa tươi. Sợi mì thì dai dai, gia vị nêm nếm vừa ăn. Cùng gia đình thưởng thức thành quả của bạn đi nào!

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Chọn mua những thớ thịt bò mềm, nhỏ và nhìn không quá mịn, có màu đỏ tươi, có độ cứng và độ đàn hồi tốt, không xuất hiện mùi hôi khó chịu, bất thường nào.
  • Tránh mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.
  • Để món mì Ý này được ngon hơn, bạn nên chọn phần thịt đùi hoặc thịt mông vì đó là những phần thịt mềm, ít mỡ. Ngoài ra, bạn có thể mua thịt tại các quầy siêu thị, cửa hàng và nhờ người bán băm giúp hoặc mua về nhà tự băm nhé.

Vậy là bạn không cần phải ăn mì Ý tại các quán ăn hay nhà hàng rồi nữa phải không nào. Giờ đây với công thức được chia sẻ bởi HAY ĂN là bạn đã có thể tự làm ngay tại nhà 2 món mì ý - spaghetti thịt viên sốt cà chua và sốt kem thơm ngon rồi. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ các kênh YouTube: Cooky TVDining With Tara

Từ khóa: 2 cách làm mì ý - spaghetti thịt viên sốt cà chua và sốt kem,mỳ ý thịt viên,spaghetti thịt viên,cách làm mì ý thịt viên,cách làm mì ý,mì ý,mỳ ý thịt viên,spaghetti thịt viên,cách làm mì ý thịt viên,cách làm mì ý,mì ý,mỳ ý thịt viên,spaghetti thịt viên,cách làm mì ý thịt viên,cách làm mì ý,mì ý,