Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh pie nhân thịt

2 cách làm meat pie - bánh pie nhân thịt hấp dẫn thơm ngon cho Giáng Sinh

Lại một mùa Giáng Sinh nữa sắp đến và bạn vẫn còn loay hoay với cái thực ăn "nấu gì cho ngày lễ?". Vậy thì hãy để HAY ĂN dẫn bạn vào bếp để cùng thực hiện món bánh pie nhân thịt với 2 cách vô cùng đơn giản. Chắc chắn bữa tiệc năm nay của bạn sẽ được mọi người khen tấm tắc đấy nhé!

1. Bánh pie nhân thịt với thịt băm

Bánh pie nhân thịt với thịt băm
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh pie nhân thịt với thịt băm

Vỏ bánh pie sẵn (bột ngàn lớp puff pastry) Thịt bò xay Hành tây Khoai tây baby (350gr) Gia vị tẩm ướp lá thơm Đinh hương khô Tiêu hạt Bơ lạt Trứng gà

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh pie nhân thịt với thịt băm

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, chảo, , dao, khuôn bánh pie,...

Cách chế biến Bánh pie nhân thịt với thịt băm

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Hành tây lột bỏ vỏ, ngâm với nước lạnh khoảng 10 phút để khi cắt hành không bị cay mắt và giảm bớt độ hăng của hành lại. Sau đó, dùng dao băm nhỏ hành tây ra.

    Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, cắt hạt lựu nhỏ, rồi luộc khoảng 10 phút cho khoai mềm.

  • Xào hành tây

    Bắc chảo lên bếp, cho khoảng 10gr bơ lạt vào chảo, đun nóng ở lửa vừa.

    Khi thấy chảo bắt đầu nóng, bạn cho hết hành tây vào, đảo đều khoảng 5 phút cho hành chín, dậy mùi thơm.

  • Xào thịt

    Sau khoảng 5 phút xào hành, bạn cho hết thịt bò vào chảo, đảo đều. Nêm nếm thêm 1/2 muỗng cà phê đinh hương khô, 1/2 muỗng cà phê tiêu hạt, 1/2 muỗng cà phê gia vị tẩm ướp lá thơm, trộn đều hỗn hợp.

    Khi thịt bắt đầu chín, săn lại, bạn cho khoai tây vào chảo, vừa trộn vừa ấn nhẹ để nghiền khoai. Tiếp tục xào thịt thêm khoảng 7 - 10 phút nữa cho chín đều các nguyên liệu rồi bạn tắt bếp.

  • Hoàn thành và nướng bánh

    Rắc một ít bột mì lên bàn, cho bột bánh pie mua sẵn ra bàn, chia là 2 khối, rồi dùng cây cáy lăn đều để cán mỏng bột ra thành hình tròn với độ mỏng của bột là 0.8 cm (cỡ 1/4 lóng ngón tay).

    Tiếp theo, để đặt bột bánh lên khuôn mà không bị đứt, bạn nên dùng chày để cuộn bánh lại.Trải bột lên trên khuôn bánh pie, ấn nhẹ bột ở phần mặt đáy bánh và các phần cạnh theo khuôn, rồi dùng kéo cắt bỏ phần bột dư.

    Cho hỗn hợp thịt băm vào khuôn, dàn đều và ấn nhẹ phần nhân xuống. Đánh tan 1 quả trứng gà rồi phết lên các cạnh của khuôn bánh.

    Kế tiếp, bạn trải lớp bột còn lại lên trên, khoét một lỗ tròn để bánh thoát hơi nước khi nướng. Rồi phết một lớp trứng mỏng lên nữa là xong.

    Nướng bánh ở 200 độ C trong vòng 40 - 50 phút cho bánh chín hoàn toàn.

  • Thành phẩm

    Bánh pie nhân thịt thơm lừng với lớp vỏ vàng nâu, bắt mắt. Cắt thử bánh ra, bạn sẽ nghe được âm thanh giòn tan từ vỏ bánh, nhân thịt bằm bên trong nêm nếm đậm đà cùng hành tây giòn sần sật, khoai tây bùi bùi. Giáng Sinh mà có chiếc bánh này trên bàn tiệc thì còn gì bằng đúng không nào!

2. Bánh pie nhân thịt với thịt miếng

Bánh pie nhân thịt với thịt miếng
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh pie nhân thịt với thịt miếng

Bột bánh ngàn lớp (puff pastry) Bột mì đa dụng Thịt bò miếng Nước dùng bò Rượu vang đỏ Sốt cà chua Sốt Worcestershire Tiêu xa Nguyệt quế Trứng gà Hành tây Tỏi Dầu ăn

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh pie nhân thịt với thịt miếng

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, , nồi, dao, giấy nến, khuôn bánh size 10cm,...

Cách chế biến Bánh pie nhân thịt với thịt miếng

  • Xào thịt bò

    Trước tiên, để khử mùi hôi thịt bò, bạn ngâm thịt với nước muối loãng khoảng 5 phút và rửa sạch lại với nước, để ráo rồi cắt thành các miếng vuông nhỏ vừa ăn. Ướp thịt với một ít muối và tiêu trong khoảng 10 phút để thịt thấm gia vị.

    Bắc nồi lên bếp, cho khoảng 3 muỗng canh dầu ăn vào nồi, bật bếp ở lửa vừa. Dầu bắt đầu nóng, bạn cho thịt bò vào, xào đều tay đến khi thịt chín, săn lại, cho thịt ra dĩa, tắt bếp.

  • Xào sốt hành tây

    Sử dụng tiếp cái nồi xào bò lúc nãy, cho thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, băm nhỏ hành tây và tỏi ra rồi cho vào chảo, đảo đều ở lửa vừa.

    Tiếp theo, cho khoảng 5 muỗng canh bột mì đa dụng, vừa khuấy hỗn hợp, vừa đổ từ từ 315ml nước dùng bò vào chảo, rồi hạ lửa nhỏ riu riu.

    Đổ tiếp vào chảo 750ml rượu vang đỏ, 2 muỗng canh sốt cà chua, 1 muỗng cà phê sốt Worcestershire, 2 muỗng cà phê tiêu xay và 2 lá nguyệt quế, khuấy đều hỗn hợp.

  • Hoàn thành nhân

    Cho thịt bò vào trong nước sốt hành tây, khuấy đều, đậy nắp lại và hầm thịt với lửa nhỏ trong vòng 1 tiếng 45 phút. Sau đó, mở nắp, đảo đều và tiếp tục hầm thêm 30 phút nữa, tắt bếp và để hỗn hợp nguội.

    Mách bạn: Để tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể hầm thịt trong nồi áp suất nhé.
  • Chuẩn bị vỏ bánh

    Bạn cán mỏng vỏ bánh ra, rồi sử dùng nắp nồi nhỏ để lên trên vỏ bánh, dùng mũi dao đi theo vòng tròn của nắp. Sau đó cho lát bánh lên khuôn. Bạn có thể sử dụng khuôn bánh pie hoặc các loại khuôn tròn với size tùy ý nhé.

    Ấn nhẹ vỏ bánh xuống và đi theo viền của khuôn bánh, cắt bỏ phần dư, cho bánh lên khay nướng. Còn lớp bánh thứ 2, bạn dùng một cái chén đặt lên vỏ bánh và cắt theo hình của cái chén.

    Sau đó, bạn lót thêm một lớp giấy nến lên vỏ bánh, rồi cho hạt cách nhiệt cho phần giữa đế bánh nữa là xong.

    Mách bạn: Nếu bạn không có sứ nướng bánh tart bạn có thể thay bằng đậu hoặc gạo nhé.
  • Gói và nướng bánh

    Làm nóng lò ở nhiệt độ 160 độ C trong 10 phút.

    Sau đó, bạn đem bánh đi nướng lần 1, trong vòng 20 phút ở 180 độ C, rồi lấy các hạt cách nhiệt ra khỏi khuôn bánh. Múc nhân thịt cho vào giữa khuôn, phết một lớp trứng mỏng lên thành bánh.

    Tiếp theo, bạn cho lớp bánh thứ 2 lên trên, rồi phết thêm một lớp trứng, lấy mũi dao rạch một đường thẳng nhỏ lên giữa vỏ bánh.

    Cuối cùng cho bánh vào lò, nướng từ 30 - 40 phút ở 180 độ C.

  • Thành phẩm

    Những chiếc bánh pie thơm lừng với màu vàng nâu đẹp mắt, vỏ bánh giòn tan rôm rốp. Cắn một miếng, nhân bánh bên trong nóng hổi, nước sốt sền sệt chảy ra, thịt bò mềm, đậm vị. Để món bánh được ngon hơn bạn có thể xịt thêm một ít sốt cà chua lên ăn cùng nhé!

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Với món ăn này, bạn có thể sử dụng thịt heo thay thế cho thịt bò nếu thích nhé. Tuy nhiên, không nên thay bằng thịt gà vì sẽ làm cho nhân bánh bị khô, ăn sẽ không có vị béo, thơm ngon.
  • Chọn những miếng thịt có màu đỏ tươi, thớ thịt nhỏ mịn, thơm mùi đặc trưng của bò, mỡ có màu vàng nhạt khi dùng tay ấn vào không dính, độ đàn hồi tốt.
  • Thịt có những hạt như hạt gạo nằm bên trong thớ thịt thì rất có thể đó chính là nan sán, tuyệt đối không nên mua.
  • Không chọn thịt bò bị chảy nhớt, có mùi hôi, không đàn hồi hoặc xuất hiện những đốm thâm đen, phần thịt bị tái xanh. Đây có thể là thịt bò để lâu ngày, hoặc bò chết, bò bệnh.
  • Nên mua nguyên miếng thịt to, không nên mua thịt đã thái sẵn vì khó phân biệt được thịt tươi ngon.

Hy vọng sau bài viết chia sẻ 2 cách làm meat pie - bánh pie nhân thịt thơm ngon nức mũi với những bước thực hiện siêu đơn giản từ HAY ĂN sẽ giúp bữa ăn đêm Giáng Sinh của gia đình bạn thêm phần hấp dẫn, bổ dưỡng hơn nhé! Chúc các bạn thành công.

Từ khóa: Bánh pie nhân thịt,meat pie,cách làm bánh pie nhân thịt,meat pie,cách làm bánh pie nhân thịt,