Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm lòng gà xào mướp hương ai cũng tấm tắc khen ngon

Lòng gà xào mướp là món ăn dân dã, vừa ngon rẻ lại có cách làm đơn giản. Cùng HAY ĂN tìm hiểu 2 cách làm lòng xào mướp hương qua bài viết dưới đây nhé!

Không đơn giản chỉ là món ăn thơm ngon đâu nhé, lòng gà xào mướp còn mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu 2 cách làm lòng gà xào mướp ngay sau đây nhé!

1 Cách làm lòng gà xào mướp

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm lòng gà xào mướp

Nguyên liệu làm lòng gà xào mướpNguyên liệu làm lòng gà xào mướp

Cách làm lòng gà xào mướp

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, đem lòng gà rửa sạch bằng nước muối. Sau đó, rửa tiếp bằng rượu trắng và rửa lại cho sạch với nước. Còn mướp gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành miếng chéo vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp lòng gà

Bắc nồi nước lên bếp, chần lòng gà khoảng 30 giây thì vớt ra để ráo nước. Sau đó, cắt nhỏ và ướp với 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối tầm 15 phút cho thấm vị.

 Ướp lòng gà Ướp lòng gà

Bước 3 Hoàn thành lòng gà xào mướp

Bắc chảo lên bếp, cho hành tăm vào phi vàng thơm, rồi thả lòng vào xào săn chín. Sau đó, thêm mướp vào xào cùng đến khi lòng chín hẳn và mướp cũng vừa chín tới. Nếu thấy chưa vừa ăn thì nêm nếm lại cho hợp khẩu vị nhé. Cuối cùng, tắt bếp, cho ngò gai, ngò rí và hành lá vào là xong.

Hoàn thành lòng gà xào mướpHoàn thành lòng gà xào mướp

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi hoàn thành, mướp hương thơm ngào ngạt, vẫn giữ được màu xanh đẹp mắt và không bị nhừ quá. Khi thưởng thức, ta sẽ cảm nhận được phần mướp thanh mát, ngọt thanh hòa cùng lòng gà đậm vị, giòn giòn chứ không dai.

Thành phẩm lòng gà xào mướp hươngThành phẩm lòng gà xào mướp hương

Lòng gà xào mướp hương, giòn không tanh chính là món ăn khá quen thuộc của nhiều gia đình với ưu điểm dễ làm, nguyên liệu dễ kiếm. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài ngay nào!

2 Cách làm lòng gà xào mướp hương trứng cút

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm lòng gà xào mướp hương trứng cút

Nguyên liệu làm lòng gà xào mướp hương trứng cútNguyên liệu làm lòng gà xào mướp hương trứng cút

Cách làm lòng gà xào mướp hương trứng cút

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua về thì bạn rửa sạch lòng gà với nước muối, rồi cho sạch với nước. Mướp bạn rửa sạch, cạo vỏ rồi cắt lát chéo. Tỏi lôt vỏ, đập dập. Hành tây bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi cắt múi cau. Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch, cắt khúc.

Trứng cút sau khi luộc chín thì bạn vớt ra đợi nguội rồi bóc vỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Hoàn thành món ăn

Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào rồi cho tỏi đập dập vào phi thơm. Sau đó cho lòng gà vào xào khoảng 10 phút.

Xào đến khi lòng gà chín thì cho hành tây và mướp vào, thêm 1 chén nước, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường rồi đảo đều cho thấm vị.

Xào lòng gà với hành tâyXào lòng gà với hành tây

Đợi đến khi mướp chín cho trứng cút vào, đợi khoảng 1 phút thì thêm hành lá và đảo đều rồi tắt bếp.

 Hoàn thành món ăn Hoàn thành món ăn

Bước 3  Thành phẩm

Lòng gà xào mướp hương trứng cút dễ làm, nguyên liệu dễ kiếm. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được lòng gà dai sần sật, trứng cút beo béo hòa quyện cùng mướp ngọt thanh. Nếu bạn đang tìm kiếm món ăn đổi vị cho gia đình thì có thể thử công thức này nhé!

Lòng gà xào mướp hương trứng cút hấp dẫnLòng gà xào mướp hương trứng cút hấp dẫn

Trên đây là 2 cách làm lòng gà xào mướp hương đậm vị, thơm ngon. Nếu ai đã trót say mê hương vị 2 nguyên liệu mướp hương và lòng gà thì không nên bỏ qua món ngon này nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem clip Tiktok cách làm lòng gà xào mướp hương trứng cút:

Từ khóa: 2 cách làm lòng gà xào mướp hương ai cũng tấm tắc khen ngon,cách làm lòng gà xào mướp hương cực ngon,cách làm lòng gà xào mướp,lòng gà xào mướp hương,lòng gà,mướp hương,