Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Latte khoai lang tím

2 cách làm latte khoai lang tím thơm ngọt lạ vị cực đơn giản

Xu hướng làm đẹp và ăn uống lành mạnh tăng cao thì khoai lang tím cũng trở thành một nguyên liệu được đông đảo chị em lựa chọn để thêm vào thực đơn bữa ăn hàng hàng. Hôm nay, bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp để làm ra món thức uống latte khoai lang tím thơm ngon, bổ dưỡng nhé!

1. Latte khoai lang tím

Latte khoai lang tím
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Latte khoai lang tím

Khoai lang tím Đường trắng Sữa tươi Tính chất vani Đá viên

Cách chọn mua khoai lang tím ngon

  • Để mua được khoai lang tím ngon bạn nên mua những củ có kích thước vừa phải, thân thon, dày ở giữa và nhọn ở hai đầu. Khoai này sẽ dễ chín, mùi thơm hơn và chất dinh dưỡng trong khoai cũng cao hơn.
  • Khi chọn khoai, bạn nên chọn những củ có bề mặt lớp vỏ nhẵn, không bị trầy xước và có màu sắc tươi sáng. Khoai càng trơn nhẵn, càng đẹp mắt thì lượng tinh bột trong khoai càng cao, vị khoai ngọt và ngon hơn.
  • Đưa khoai lên ngửi sẽ thấy có mùi thơm nhẹ đặc trưng còn khoai bị hư, hỏng thì sẽ có mùi khét, mốc. Cầm tay bóp mạnh củ khoai, khoai có độ cứng, rắn chắc là khoai tươi và nên mua. Ngược lại, nếu bạn thấy củ hơi mềm thì đấy là củ khoai sắp hỏng, không nên mua.
  • Bạn cũng không nên chọn mua khoai có bề mặt rỗ, nhiều vết sâu, đốm đen bởi vì khoai đã được thu hoạch từ lâu, mùi vị không còn ngon và lượng dinh dưỡng cũng không còn nhiều.

Nguyê liệu làm latte khoai lang tím

Dụng cụ thực hiện

Nồi, ly, muỗng, ,...

Cách chế biến Latte khoai lang tím

  • Sơ chế và luộc chín khoai

    Khoai lang tím mua về, bạn rửa sạch với nước, để ráo rồi dùng dao cắt bỏ phần đầu, đuôi của củ khoai. Tiếp đó, bạn bổ đôi củ khoai, gọt sạch lớp vỏ và cắt thành từng khoanh miếng dày.

    Tiếp đến, bạn cho nước vào nồi đung sôi, sau đó cho khoai đã cắt nhỏ vào, đun ở lửa lớn đến khi khoai chín. Để kiểm tra khoai, bạn chỉ cần vớt một vài miếng ra rồi dùng đũa hoặc nĩa ấn vào thấy mềm là được.

  • Nghiền khoai

    Khi khoai đã mềm, bạn vớt khoai ra tô, cho thêm vào trong tô 100gr đường trắng rồi dùng nĩa nghiền nát khoai đến khi được được một hỗn hợp khoai và đường ướt, nhão

  •  Làm sốt khoai lang tím

    Cho hỗn hợp khoai nghiền lên rây và dùng phới dẹt tán nhuyễn qua rây lọc cho vào tô để hỗn hợp trở nên mịn hơn.

    Tiếp đó, bạn cho vào trong tô 50ml sữa, 1/4 muỗng cà phê tính chất vani rồi dùng phới dẹt khuấy để để các nguyên liệu trộn lẫn vào nhau để tạo thành sốt khoai lang tím.

  • Pha latte

    Bạn chuẩn bị 1 cái ly, cho sốt khoai lang tím xuống dưới đáy ly rồi dùng phới dẹt tán 1 ít sốt lên mặt trong của ly, thêm 1 ít đá viên và 300ml sữa tươi vào đầy ly.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã có ngay 1 ly latte khoai lang tím thơm ngon, bổ dưỡng rồi đấy. Màu tím sánh mịn, đẹp mắt làm tôn lên màu trắng tinh khiết của sữa.

    Vị ngọt của đường hoà quyện với vị béo béo của sữa, thêm chút bùi bùi của khoai lang và cảm giác mát lạnh của đá khi đi qua cuống họng mang lại cảm giác sảng khoái. Tiết trời oi ả mà được thưởng thức 1 ly như thế này thì không còn gì bằng!

2. Latte cà phê khoai lang tím

Latte cà phê khoai lang tím
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Latte cà phê khoai lang tím

Sốt khoai lang tím Bột cà phê Sữa tươi Đá viên Nước sôi

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm latte cà phê khoai lang tím

Dụng cụ thực hiện

Phin cafe, ống hút, ly, muỗng,...

Cách chế biến Latte cà phê khoai lang tím

  • Pha cà phê phin

    Cho 25gr cà phê vào phin rồi đặt lên ly, để phao cà phê vào trong, đổ vào 10ml nước sôi, đậy nắp và để trong 2 phút để cà phê nở.

    Sau 2 phút, bạn mở nắp phin cafe ra rồi cho tiếp vào 70ml nước sôi, đậy nắp và đợi cà phê chiết xuất.

  • Pha latte

    Bạn chuẩn bị 1 cái ly, cho 1 ít đá viên vào gần đầy ly, cho 300ml sữa tươi vào đầu tiên để tạo thành tầng thứ nhất.

    Tiếp đó, bạn cho từ từ 80ml cà phê vào để tạo thành tầng thứ 2. Nhớ là bạn phải cho vào một cách nhẹ nhàng và chậm rãi để tránh làm mất đi tầng sữa thứ nhất.

    Cuối cùng, bạn cho 4 - 5 muỗng cà phê sốt khoai lang tím vào để tạo thành tầng thứ 3.

  • Thành phẩm

    Với những bước vô cùng đơn giản bạn đã nhanh chóng có ngay 1 ly latte cà phê khoai lang tím thơm ngon rồi!

    Vị ngọt của sữa hoà quyện với vị đắng của cà phê thêm chút bùi bùi của khoai lang và cảm giác mát lạnh trong khuôn miệng tạo thành thứ thức uống ngon khó cưỡng.

Hi vọng với những chia sẻ về 2 cách làm latte khoai lang tím của HAY ĂN sẽ giúp bạn bỏ túi thêm được công thức cho thực đơn ăn uống healthy của bạn. Chúc bạn thành công ngay lần thử đầu tiên nhé!

Từ khóa: Latte khoai lang tím,cách làm latte khoai lang tím,latte khoai lang tím,cách làm latte khoai lang,latte khoai lang,cách làm latte,cách làm latte khoai lang tím,latte khoai lang tím,cách làm latte khoai lang,latte khoai lang,cách làm latte,cách làm latte khoai lang tím,latte khoai lang tím,cách làm latte khoai lang,latte khoai lang,cách làm latte,