Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


kimbap cá ngừ cay, kimbap thịt bò cay

2 cách làm kimbap cá ngừ cay và thịt bò cay thơm ngon đậm vị đơn giản

Kimbap (hay cơm cuộn) là một món ăn ngày càng phổ biến ở Việt Nam và được nhiều người ưu chuộng. Thay vì các món kimbap thông thường thì hôm nay, vào bếp sẽ hướng dẫn cho bạn 2 cách làm kimbap cá ngừ cay và thịt bò cay thơm ngon, mới lạ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn nhé!

1. Kimbap cá ngừ cay

Kimbap cá ngừ cay
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Kimbap cá ngừ cay

Cơm nấu chín (còn nóng) Cá ngừ hộp Rong biển cuộn cơm Trứng gà Thanh cua Cà rốt (thái sợi) Củ cải vàng muối Tía tô Sốt mayonnaise Mù tạt Nước cốt chanh Dầu ăn Dầu ô liu Dầu mè Ớt bột Muối/ tiêu

Cách chọn mua nguyên liệu ngon

Cách chọn mua cá ngừ hộp

  • Bạn nên mua cá ngừ hộp ở những địa chỉ uy tín, chất lượng.
  • Khi mua nên kiểm tra kĩ hạn sử dụng, hình dạng bên ngoài.

Củ cải vàng muối bạn có thể mua tại các cửa hàng, siêu thị hoặc có thể tự làm tại hà theo công thức của HAY ĂN.

nguyên liệu làm kimbap cá ngừ cay

Dụng cụ thực hiện

Mành tre cuốn kimbap, chảo, chén, , dao,...

Cách chế biến Kimbap cá ngừ cay

  • Xào cà rốt và chiên trứng

    Bắc chảo lên bếp, cho 1 ít dầu mè, 1 củ cà rốt thái sợi và một ít muối vào, xào đều trong khoảng 1 - 2 phút cho đến khi chín mềm thì dọn ra dĩa.

    Cho tiếp 1 ít dầu thực vật, đánh trứng trong chén và đổ vào chảo, thêm 1 ít muối và tiêu. Tráng trứng đến khi chín thì lật để trứng chín ở mặt còn lại. Khi trứng đã chín đều cả 2 mặt thì tắt bếp, dọn ra dĩa.

  • Trộn cơm

    Phần cơm mới chín và còn nóng cho hết vào tô lớn. Cho 1 ít dầu mè, 1 ít dầu ô liu và 1 ít muối, sau đó trộn đều cho cơm ngấm gia vị.

  • Cắt các nguyên liệu cuốn kimbap

    Tía tô sau khi mua về bạn rửa sạch, để ráo, sau đó cắt sợi nhỏ.

    Củ cải vàng muối lấy ra để ráo, cắt thành từng dải mỏng dài, sau đó bày ra dĩa.

    Trứng sau khi tráng cắt thành từng dải mỏng, dài.

  • Trộn cá ngừ

    Cá ngừ hộp sau khi mua về cho ra tô, trộn đều với hỗn hợp gồm 3 muỗng canh sốt mayonnaise, 1 muỗng cà phê mù tạt, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và 2 muỗng cà phê ớt bột.

    Để hỗn hợp trên trong 10 - 15 phút cho gia vị thấm đều vào cá ngừ.

  • Cuốn kimbap

    Trải tấm mành tre cuốn kimbap ra mặt bàn phẳng, đặt 1 lớp rong biển lên trên.

    Dùng muỗng dàn đều phần cơm ra, sau đó thêm một lớp tất cả các nguyên liệu bao gồm lá tía tô thái sợi, một hàng cá ngừ, một hàng cà rốt thái sợi, 1 - 2 dải trứng, 1 thanh cua và 1 dải củ cải muối vào giữa phần cơm.

    Cuốn từ từ mành tre và liên tục đè mạnh để phần nhân bên trong dính lại với cơm.

    Xoa một ít dầu mè lên cuốn để tạo hương vị và độ bóng. Cắt cuốn thành từng phần nhỏ hơn để dễ thưởng thức.

    Mách nhỏ: Nếu khi cuốn rong biển không dính với cơm, bạn nhúng ngón tay vào nước và xoa đều rong biển, sau đó cuốn từ từ để chúng có thể dính lại.

  • Thành phẩm

    Món kimbap cá ngừ cay đã hoàn thành. Vị ngọt của cơm hòa quyện cùng với vị cay cay của phần nhân cá ngừ sẽ giúp bạn thưởng thức một món ăn hấp dẫn mà không lo bị ngán. Chúc các bạn ngon miệng!

2. Kimbap thịt bò cay

Kimbap thịt bò cay
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Kimbap thịt bò cay

Rong biển cuộn cơm Cơm nấu chín (còn nóng) Thịt bò băm Cà rốt băm nhỏ Tỏi băm nhuyễn Củ cải thái nhỏ Ớt xanh (băm nhỏ) Siro mận Dầu ăn Hạt vừng Xì dầu Nước sốt cá cơm Dầu mè

Cách chọn mua thịt bò ngon

  • Thịt bò ngon là thịt bò có màu đỏ tươi, mỡ màu vàng tươi, gân màu trắng và hơi cứng khi ấn vào.
  • Bạn nên chọn mua những thớ thịt mềm, nhỏ, không quá mịn. Dùng tay ấn vào nếu có độ đàn hồi tốt, không dính tay và không có mùi hôi là thịt mới.
  • Bạn có thể lựa chọn mua thịt băm sẵn hoặc mua thịt về nhà để băm.

nguyên liệu làm kimbap bò cay

Dụng cụ thực hiện

Mành tre cuốn kimbap, chảo, chén, , dao,...

Cách chế biến Kimbap thịt bò cay

  • Trộn hỗn hợp ớt xanh

    Bắc nồi lên bếp, cho vào hỗn hợp bao gồm 100gr ớt cay băm nhỏ, 20gr tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng canh nước sốt cá cơm và 1 muỗng cà phê siro mận rồi đun từ 2 - 3 phút đến khi sôi thì bắc ra, để nguội.

  • Xào thịt bò

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, 250gr thịt bò băm và 1 muỗng canh xì dầu rồi xào đều trong 3 - 5 phút cho đến khi thịt tái.

    Cho tiếp 20gr cà rốt băm nhỏ vào và xào hỗn hợp từ 2 - 3 phút đến khi hỗn hợp chín đều thì tắt bếp và để nguội.

  • Trộn cơm

    Phần cơm mới chín và còn nóng cho hết vào tô lớn.

    Sau đó cho thêm thịt bò xào chín, 2 muỗng canh sốt ớt cay, 20gr củ cải thái nhỏ, 1 muỗng canh hạt vừng và 1 ít dầu mè vào rồi trộn đều hỗn hợp đến khi hòa quyện và thấm gia vị.

  • Cuốn kimbap

    Đặt hỗn hợp cơm trên lá rong biển và cuốn từ từ lại. Khi cuốn liên tục đè mạnh tay để phần cơm dính lại với phần rong biển bên ngoài.

    Xoa một ít dầu mè và rắc 1 ít vừng lên cuốn để tạo hương vị và độ bóng. Cắt cuốn thành từng phần nhỏ hơn để dễ thưởng thức.

  • Hoàn thành

    Món kimbap thịt bò cay đã hoàn thành. Vị cay nồng của ớt kết hợp cùng vị ngọt của thịt bò, cơm và phần rau củ thật hấp dẫn phải không nào.

    Bạn có thể ăn kèm cùng với sốt mayonnaise, tương ớt hoặc cùng các món nước như canh sẽ ngon hơn. Chúc các bạn ngon miệng!

Hy vọng qua 2 cách làm cá ngừ cay và thịt bò cay thơm ngon đậm vị, bạn đã sổ sung thêm được những món ăn mới vào thực đơn của gia đình. Chúc các bạn thành công với công thức từ HAY ĂN nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ YouTube Chef Julie YoonCOOKAT

Từ khóa: kimbap cá ngừ cay, kimbap thịt bò cay,cách làm kimbap cá ngừ cay,cách làm kimbap thịt bò cay,cách làm kimbap,kimbap cá ngừ cay,kimbap thịt bò cay,cách làm kimbap cá ngừ cay,cách làm kimbap thịt bò cay,cách làm kimbap,kimbap cá ngừ cay,kimbap thịt bò cay,cách làm kimbap cá ngừ cay,cách làm kimbap thịt bò cay,cách làm kimbap,kimbap cá ngừ cay,kimbap thịt bò cay,