Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khổ qua xào trứng, khổ qua xào bò

2 cách làm khổ qua xào trứng, khổ qua xào bò không đắng, dễ làm

Khổ qua xào trứng, xào bò là món xào khá đơn giản và chế biến nhanh chóng, nhưng không biết cách chế biến khổ qua sẽ bị đắng ngắt. Cùng HAY ĂN vào bếp chế biến món ăn này thật hấp dẫn và không hề đắng đâu nhé!

1. Khổ qua xào trứng

Khổ qua xào trứng
  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Khổ qua xào trứng

Khổ qua Muối Trứng gà Hạt nêm Tiêu xay Dầu ăn

Chuẩn bị nguyên liệu làm khổ qua xào trứng

Dụng cụ thực hiện

Chảo chống dính, dao, thớt, muỗng, chén bát,....

Cách chế biến Khổ qua xào trứng

  • Sơ chế khổ qua

    Khổ qua mua về đem rửa sạch, chẻ đôi ra rồi moi ruột bỏ đi.

    Cắt khổ qua thành từng lát mỏng, sau đó ướp với muối hạt, bóp nhẹ và đem ướp khoảng 10 phút cho khổ qua bớt đắng, và rửa sạch để ráo.

  • Sơ chế trứng

    Đập trứng vào trong bát và nêm thêm hạt nêm vào, sau đó đánh trứng để đánh tan hết hạt nêm và cho vào bát khổ qua.

  • Xào trứng và khổ qua

    Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun cho nóng già thì bạn cho khổ qua trộn với trứng vào để xào.

    Khi trứng và khổ qua vừa chín tới thì tắt bếp.

    Mẹo: Lúc trứng bắt đầu đông lại bạn đảo đều tay cho trứng chín thành từng miếng mà không bị quá nát và không bị vón cục to quá.

  • Thành phẩm

    Cho món khổ qua xào trứng ra cái đĩa. Rắc một chút tiêu lên trên cho thơm. Bày món ăn ra bàn và thưởng thức.

    Hãy thử ngay món khổ qua xào trứng với công thức được chia sẻ từ anh Thanh Hòa. Mời bạn tham khảo để có thêm nhiều hương vị mới lạ miệng cho gia đình nhé!

2. Khổ qua xào bò

Khổ qua xào bò
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Khổ qua xào bò

Thịt bò Khổ qua Hành tím Hành lá Bột năng Dầu hào Tiêu xay

Chuẩn bị nguyên liệu làm khổ qua xào bò

Dụng cụ thực hiện

Chảo chống dính, dao, thớt, muỗng,....

Cách chế biến Khổ qua xào bò

  • Sơ chế thịt bò và khổ qua

    Thịt bò rửa sơ, thái lát mỏng, ướp thịt bò cùng với 1 muỗng cà phê muối + 1 muỗng cà phê bột năng + ít tiêu xay + 1 muỗng cà phê dầu hảo trộn đều, cho thấm vị.

    Khổ qua rửa sạch, bổ đôi ra rồi bỏ hết hạt, cắt lát, ngâm trong nước muối 30 phút rồi mới vớt ra rổ để ráo, hành tây các bạn bóc vỏ rồi cắt lát mỏng.

  • Xào khổ qua thịt bò

    Phi thơm phần hành khô và cho hết phần thịt bò đã ướp vào xào, chỉ xào cho đến khi thịt vừa chín tới thì trút hết ra để riêng.

    Tiếp tục xào khổ qua, cần đảo nhanh và đều tay khổ qua trên lửa lớn rồi cho hết phần hành tây vào xào chung, nêm thêm ít muối ăn cho đậm đà.

    Cuồi cùng, cho phần thịt bò vào xào chung với phần khổ qua và hành tây. Nêm gia vị lại gia vị lần nữa và tắt bếp, thêm phần hành lá đã cắt nhỏ vào đảo vài lượt.

  • Thành phẩm

    Cho món khổ qua xào với thịt bò ra dĩa, trang trí và ăn khi còn nóng cùng với cơm, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, cung như vẫn rất ngon miệng.

Mướp đắng (hay khổ qua) là gì?

Là một loại quả rất giàu vitamin và khoáng chất như protein, lipit, cacbon hydrat, calci, kali, magie, sắt... Mướp đắng chứa nhiều vitamin C với hàm lượng khoảng 120 mg, cao hơn nhiều so với dâu tây (80 mg) và chanh (90 mg). Chất xơ trong mướp đắng giúp thực phẩm được tiêu hóa dễ dàng, phòng chống bệnh về đường tiêu hóa, thanh nhiệt.

Mẹo xào khổ qua thành công:

  • Chọn mua được loại khổ qua sạch không bị hư và không nên thái miếng khổ qua dày quá. Trong quá trình nấu bạn phải đảo thật đều và nhanh tay, tốt nhất nên dùng loại chảo đáy bằng để khổ qua có thể dải đều.

  • Không nên xào khổ qua quá chín vì như vậy ăn sẽ bị nát lại mất đi màu xanh của khổ qua.

  • Nên xào thịt bò trước và khổ qua sau, vì làm như thế sẽ đảm bảo được vị ngon của thịt bò, thịt không bị dai, khó ăn và khổ qua sẽ giữ được vị ngon, không bị vàng và chín vừa tới.

Với công thức xào bò thật đơn giản tại nhà như trên, chắc chắn các bạn sẽ có được món ăn cho gia đình mình như ý muốn. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Khổ qua xào trứng, khổ qua xào bò,làm khổ qua xào trứng,làm khổ qua xào bò,xào khổ qua không bị đắng,xào khổ qua trứng ngon,xào khổ qua thịt bò,vào bếp,làm khổ qua xào trứng,làm khổ qua xào bò,xào khổ qua không bị đắng,xào khổ qua trứng ngon,xào khổ qua thịt bò,vào bếp,làm khổ qua xào trứng,làm khổ qua xào bò,xào khổ qua không bị đắng,xào khổ qua trứng ngon,xào khổ qua thịt bò,vào bếp,