Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kẹo marshmallow nhúng socola

2 cách làm kẹo marshmallow nhúng socola đẹp mắt cho bữa tiệc Giáng Sinh

Mùa Giáng Sinh gần tới thì không thể nào thiếu được các món kẹo ngọt ngào để trang trí bàn tiệc cũng như thưởng thức cùng bạn bè gia đình đúng không nào? Cùng vào bếp ngay với HAY ĂN để học ngay 2 cách làm kẹo marshmallow nhúng socola cực đẹp mắt cho ngày lễ này nhé!

1. Kẹo marshmallow nhúng socola trắng

Kẹo marshmallow nhúng socola trắng
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Kẹo marshmallow nhúng socola trắng

Kẹo mashmallow Socola trắng Kẹo cây gậy (candy cane) Dầu dừa Màu xanh/ màu hồng thực phẩm

Kẹo cây gậy - candy cane mua ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua kẹo cây gậy - candy cane dễ dàng tại các siêu thị lớn hoặc các cửa hàng hàng bánh kẹo nhập khẩu hay tìm mua online tại các trang thương mại điện tử uy tín.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tay làm kẹo cây gậy - candy cane tại nhà theo công thức của HAY ĂN để trang trí bữa tiệc Giáng Sinh thêm lung linh nhé!

Nguyên liệu làm kẹo marshmallow nhúng socola trắng

Dụng cụ thực hiện:

Máy xay đa năng, kéo, , giấy nến, ống hút (chọn mua các loại có màu hoặc họa tiết),...

Cách chế biến Kẹo marshmallow nhúng socola trắng

  • Làm xiên kẹo marshmallow

    Đầu tiên, bạn dùng kéo cắt đôi các ống hút ra. Sau đó, lấy ống hút xiên lần lượt từng viên kẹo marshmallow vào, mỗi ống hút như vậy sẽ có khoảng 3 - 4 viên kẹo.

    Lưu ý: Nếu ống hút của bạn ngắn thì hãy xiên khoảng 2 viên là được, đừng xiên đầy ống hút mà hãy chừa ra một khoảng để cầm nhé.
  • Đun chảy socola trắng

    Bạn đun nóng 350ml nước sôi rồi cho ra một tô lớn. Tiếp đó, bạn cho 375gr socola trắng ra một tô nhỏ rồi đặt vào bên trong tô lớn, khuấy cách thủy socola trắng đến khi tan ra hết.

    Hoặc bạn cũng có thể cho socola vào lò vi sóng quay nóng khoảng 30 giây - 1 phút để tiết kiệm thời gian hơn nha.

    Kế đến, bạn cho khoảng 1 muỗng canh dầu dừa vào tô socola trắng, khuấy đều hỗn hợp đến khi hơi sánh và sệt lại là được nhé.

  • Xay vụn kẹo cây gậy candy cane

    Bạn bẻ nhỏ 4 cây kẹo cây gậy (candy cane) ra, cho vào cối dùng xay tiêu hay các hạt cứng trong bộ máy xay đa năng. Đậy nắp lại, xay cho kẹo vụn ra thành từng miếng nhỏ.

  • Nhúng socola và trang trí

    Đầu tiên, để kẹo không bị dính vào dĩa, bạn lót một lớp giấy nến lên trước.

    Tiếp theo, nhúng ngập từng xiên kẹo marshmallow vào trong tô socola trắng, xoay nhẹ vài vòng rồi cho kẹo ra dĩa, rắc thêm một ít vụn kẹo cây gậy lên trên.

    Với tô socola trắng còn dư, bạn chia đều ra 2 chén nhỏ, một chén thêm vào 1 giọt màu thực phẩm xanh lá, chén còn lại thì thêm 1 giọt màu hồng thực phẩm rồi khuấy đều cho quyện socola quyện màu.

    Lúc này bạn cho từng socola pha màu vào túi bắt kem, cắt ở đầu túi 1 đường nhỏ rồi xịt những đường xéo lên xiên kẹo, cuối cùng rắc thêm 1 ít vụn kẹo còn lại nữa là hoàn thành rồi đấy nhé!

  • Thành phẩm

    Kẹo marshmallow nhúng socola trắng với màu sắc bắt mắt cùng những que ống hút họa tiết vô cùng đáng yêu.

    Lớp socola trắng bên ngoài giòn nhẹ, ngọt béo, bên trong kẹo marshmallow dai mềm kèm theo âm thành rôm rốp từ vụ kẹo cây gậy ăn vui miệng.

    Còn chần chừ gì mà không làm ngay món kẹo này cho mùa Giáng Sinh sắp tới nhé!

2. Kẹo marshmallow nhúng socola đen

Kẹo marshmallow nhúng socola đen
  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Kẹo marshmallow nhúng socola đen

Kẹo marshmallow Socola đen Mứt quả cherry Kẹo cốm màu

Mứt quả cherry mua ở đâu?

Bạn có thể tìm mua mứt quả chery tại các siêu thị, các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu hoặc tìm mua tại các trang thương mại điện tử.

Ngoài ra bạn cũng có thể tự mua cherry tươi về nhà ngâm làm mứt theo hoặc thay thế mứt cherry bằng mứt chùm ruột cũng rất ngon nhé!

Nguyên liệu làm kẹo marshmallow nhúng socola đen

Dụng cụ thực hiện

Giấy nến, khay nướng, tâm (hoặc que nhựa kẹo mút).

Cách chế biến Kẹo marshmallow nhúng socola đen

  • Đun chảy socola đen

    Bắc nồi lên bếp, cho khoảng 200gr socola đen lên chảo và đun nóng ở lửa nhỏ vừa đến khi socola chảy ra hết. Vừa đun nóng vừa khuấy đều để tránh socola bị khét dưới đáy nồi.

    Ngoài ra, bạn có thể cho socola ra tô và làm nóng trong lò vi sóng giúp tiết kiệm thời gian hơn nhé.

  • Nhúng kẹo và trang trí

    Đầu tiên, bạn trải một lớp giấy nến lên trên khay nướng để khi đặt kẹo lên không bị dính.

    Tiếp theo, bạn dùng một cây tâm hoặc que nhựa để cắm kẹo marshmallow vào, sau đó nhúng kẹo vào trong tô socola đã đun chảy, lăn đều cho socola thấm hết xung quanh kẹo.

    Kế đến là cho quả cherry lên trên kẹo, rồi rắc thêm kẹo cốm cho đẹp mắt nữa là xong.

  • Thành phẩm

    Kẹo marshmallow nhúng socola đen với những viên kẹo marshmallow ngọt mềm, xốp nhẹ hòa quyện với vị đắng nhẹ của socola cùng với mứt cherry chua chua, ngọt ngọt kết hợp vô cùng lạ miệng. Món kẹo sẽ ngon hơn khi để lạnh giúp cho lớp socola cứng, giòn hơn nhé.

Kẹo marshmallow là gì?

  • Marshmallow là tên gọi một loại kẹo dẻo – mềm và xốp như bông gòn với thành phần nguyên liệu được làm chủ yếu từ siro ngô, đường, gelatin, hương liệu vani…. Loại kẹo này được dùng như một món ăn vặt hoặc là nguyên liệu trong chế biến, trang trí các loại bánh, kem, thức uống…
  • Ngay từ thời Ai Cập cổ đại, người ta đã tạo ra Marshmallow từ nhựa cây Althaea Officinalis (hay còn gọi là cây Marshmallow) kết hợp với các loại hạt và mật ong tạo ra một loại kẹo thuốc để trị đau họng.
  • Sang thời cận đại, phần lõi của thân cây Marshmallow được sử dụng để nấu với siro đường tạo thành loại kẹo mềm - dai.

Chúc các bạn thực hiện thành công với 2 cách làm kẹo marshmallow nhúng socola vừa xinh xắn lại siêu ngọt ngào với 2 công thức từ HAY ĂN nhé! Với những viên kẹo này hứa hẹn bàn tiệc Giáng Sinh nhà bạn năm nay sẽ đầy màu sắc đấy!

Từ khóa: Kẹo marshmallow nhúng socola,kẹo marshmallow nhúng socola,cách làm kẹo marshmallow nhúng socola,làm kẹo marshmallow nhúng socola,kẹo marshmallow nhúng socola,cách làm kẹo marshmallow nhúng socola,làm kẹo marshmallow nhúng socola,