Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Kem từ bột gạo nếp

2 cách làm kem từ bột gạo nếp dẻo ngon cực đơn giản tại nhà

Thời tiết nóng nực thì món kem chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng để giải nhiệt. Hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn 2 cách làm kem từ bột nếp lạ miệng cực đơn giản, đảm bảo vẫn dẻo mềm, thơm ngon, ăn thử là mê. Cùng vào bếp ngay thôi!

1. Kem chuối từ bột gạo nếp

Kem chuối từ bột gạo nếp
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Kem chuối từ bột gạo nếp

Chuối (2 - 3 trái) Bột nếp Sữa tươi có đường Dầu chuối Đường/ muối Nước lọc

Cách chọn mua chuối chín tươi ngon

  • Khi chọn chuối, lưu ý quan sát phần cuống, tránh mua những trái có phần cuống còn dính mủ, nhựa vì đây là chuối bị ép chín, hương vị không ngọt thơm như chuối chín tự nhiên.
  • Chọn những quả có màu vàng sẫm lẫn những đốm nâu, đen nhỏ, khi cầm cảm nhận được phần ruột bên trong mềm vì đây là những quả chuối chín tự nhiên.
  • Tránh chọn mua chuối có phần ngoài láng mịn, màu sắc bắt mắt vì có thể đã bị ngâm hóa chất, ăn sẽ rất sượng, vị nhạt, đôi khi hơi chát.

Nguyên liệu thực hiện kem chuối từ bột gạo nếp

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, cây đánh trứng, chén, nồi, khuôn làm kem que,...

Cách chế biến Kem chuối từ bột gạo nếp

  • Sơ chế và xay chuối

    Chuối mua về, lột bỏ vỏ, cắt nhỏ thành từng khúc rồi tiến hành xay nhuyễn.

  • Nấu hỗn hợp sữa, bột nếp, chuối xay

    Ở bước này, đàu tiên bạn cho 250ml thì cho vào 100ml sữa tươi có đường, 3 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, khuấy cho đến khi đường và muối hòa tan hoàn toàn.

    Tiếp đó pha 50ml nước với 50gr bột nếp, sau đó khuấy đều tay cho bột tan hết.

    Mách nhỏ:

    • Nếu không có bột nếp, bạn có thể sử dụng bột năng, bột bắp hoặc bột mì.
    • Nếu sử dụng bột mì để làm, lưu ý cho thêm một ít bột bắp vào để tạo nên độ kết dính giúp kem ngon hơn.

    Cho hỗn hợp sữa vào nồi, đun với lửa lớn đến khi bề mặt nước sôi sủi bọt.

    Tiếp theo cho hỗn hợp bột gạo nếp vào khuấy đến khi nước hơi sánh lại thì vặn nhỏ lửa rồi cho phần chuối đã xay nhuyễn vào, khuấy nhẹ và đều tay để hòa trộn các nguyên liệu với nhau.

    Khi hỗn hợp đã hoàn toàn sệt lại thì tắt bếp, cho tiếp 1/2 muỗng cà phê dầu chuối vào nồi để tạo mùi thơm cho kem.

    Mách nhỏ: Để tăng mùi hương cho món kem, bạn có thể sử dụng vani thay cho dầu chuối.
  • Đổ khuôn và làm đông

    Đợi cho hỗn hợp nguội hoàn toàn thì lần lượt múc vào từng khuôn kem que, sau đó cho vào ngăn đông tủ lạnh từ 4 - 6 tiếng cho đông kem hẳn là hoàn thành rồi.

  • Thành phẩm

    Kem chuối từ bột gạo nếp dẻo mềm với vị ngọt dịu tự nhiên từ chuối, vị béo béo từ sữa hòa quyện cùng mùi dầu chuối thoảng nhẹ càng làm tăng thêm độ hấp dẫn. Những ngày nóng nực được thưởng thức một que kem chuối thế này thì thật lý tưởng đúng không nào?

2. Kem dừa từ bột gạo nếp

Kem dừa từ bột gạo nếp
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Kem dừa từ bột gạo nếp

Bột nếp Nước cốt dừa Dừa nạo Sữa tươi (không đường hoặc có đường đều được) Muối/ đường Nước lọc

 Nguyên liệu thực hiện kem dừa từ bột gạo nếp

Cách chế biến Kem dừa từ bột gạo nếp

  • Nấu hỗn hợp bột nếp cốt dừa

    Cho vào nồi 100gr bột nếp, 100ml sữa tươi (không đường hoặc có đường), 5 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 30ml nước cốt dừa vào nồi, khuấy đều tay để hòa trộn các nguyên liệu với nhau, sau đó để bột nghỉ trong vòng 30 phút.

    Sau đó cho hỗn hợp lên bếp đun với lửa nhỏ cho đến khi bột sôi có xuất hiện có bóng khí. Khi hỗn hợp vừa sệt lại thì tắt bếp, đậy nắp nồi để ủ cho đến khi bột nở và chín hẳn.

    Mách nhỏ: Để hỗn hợp không bị vón cục và hương vị được hòa quyện, khi đun nên chú ý khuấy bột đều tay và theo cùng một phía.
  • Trộn hỗn hợp kem dừa

    Khi hỗn hợp bột đã nguội thì tiếp tục cho 50gr dừa nạo vào trộn đều đến khi phần dừa nào được quyện đều bột tạo thành một khối dẻo mịn.

  • Đổ khuôn và làm đông

    Sau đó, bạn cho hỗn kem dừa này vào khuôn làm kem que, sau đó thì chi vào ngăn đá tủ lạnh tầm 4 - 6 tiếng cho đông hẳn.

    Sau đó lấy kem ra khỏi khuôn, lăn qua 50gr dừa nạo còn lại sao cho dừa phủ đều khắp bề mặt kem là đã hoàn thành rồi đấy!

  • Thành phẩm

    Kem dừa từ bột nếp khi thành phẩm có độ xốp dẻo mà không bị dăm đá, vị kem ngọt dịu, béo ngậy từ nước cốt dừa, kết hợp độ giòn ngọt của dừa nạo tạo thành món kem lý tưởng dùng để giải nhiệt cho những ngày trời oi ả.

Qua bài viết này, HAY ĂN hi vọng rằng bạn đã có thêm 2 cách làm kem từ bột gạo nếp cực kì đơn giản, tiện lợi nhưng thơm ngon vô cùng để chiêu đãi cả nhà. Chúc bạn thành công và đừng quên để lại cảm nhận sau khi thực hiện nhé!

Từ khóa: Kem từ bột gạo nếp,cách làm kem từ bột gạo nếp,làm kem từ bột gạo nếp,kem từ bột gạo nếp,cách làm kem,bột gạo nếp,cách làm kem từ bột gạo nếp,làm kem từ bột gạo nếp,kem từ bột gạo nếp,cách làm kem,bột gạo nếp,cách làm kem từ bột gạo nếp,làm kem từ bột gạo nếp,kem từ bột gạo nếp,cách làm kem,bột gạo nếp,