Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem táo

2 Cách làm kem táo mát lạnh giải nhiệt cho ngày nóng

Táo là loại trái cây chứa nhiều vitamin C, chất xơ và các khoáng chất tốt cho cơ thể. Món kem táo sẽ là một món tráng miệng mát lạnh, giải nhiệt cực tốt. Vào bếp học ngay 2 cách làm kem táo đơn giản này thôi nào!

1. Kem táo caramel

Kem táo caramel
  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Kem táo caramel

Whipping cream Táo Sữa đặc Bột mì đa dụng Sốt caramel Bơ lạt Tinh chất vani Đường bột Đường nâu Đường cát trắng Nước lọc

Caramel là gì?

  • Caramel còn được gọi là đường thắng, được hình thành từ sự tan chảy của đường ở nhiệt độ cao, tạo thành 1 chất lỏng có vị ngọt thơm đặc trưng pha chút đắng nhẹ.
  • Caramel thường được dùng để tăng thêm hương vị hay tạo ra hương vị, màu sắc cho các loại bánh, kẹo, thức uống, kem,... Ngoài ra còn dùng để tạo màu cho các món kho trong ẩm thực Châu Á.
  • Chỉ cần đun đường trong một chiếc nồi dưới lửa vừa, vừa đun vừa khuấy đều tay đến khi đường tan chảy và chuyển thành màu cánh gián, tắt bếp và cho vào 2 - 3 giọt nước cốt chanh, vậy là đã có một hỗn hợp caramel.

Nguyên liệu thực hiện món kem táo caramel

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, máy xay cầm tay, lò nướng, muỗng, nồi,...

Cách chế biến Kem táo caramel

  • Đánh bông hỗn hợp kem sữa

    Đầu tiên bạn hãy cho 480ml whipping cream vào âu, bật máy đánh trứng và đánh khoảng 10 phút cho bông xốp lên.

    Tiếp theo cho 390gr sữa đặc, 1 muỗng cà phê tinh chất vani vào và đánh thêm khoảng 1 phút nữa là đạt.

  • Sơ chế và làm mứt táo

    Với 2 quả táo bạn hãy gọt sạch vỏ, bỏ cùi và hạt táo. Cắt nhỏ và cho vào nồi cùng với 3 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng cà phê đường cát, 1 muỗng cà phê đường nâu.

    Đun và đảo đều táo trên lửa vừa cho đường tan hết và phần táo thật mềm. Sau đó dùng máy xay cầm tay xay nhuyễn mịn táo ra thành hỗn hợp sánh đặc.

  • Trộn và nướng bột vụn

    Cho 50gr bơ lạt đã để đông, 100gr bột mì đa dụng vào , dùng tay bóp phần bơ thật nhuyễn và kết dính vào phần bột.

    Cho tiếp 25gr đường bột, 25gr đường nâu vào tô và tiếp tục dùng tay trộn thật đều các nguyên liệu.

    Chuẩn bị khay nướng, trải 1 lớp mỏng đều phần bột vừa trộn ra khay. Làm nóng lò nướng trước 180 độ C trong 10 phút.

    Khi hết thời gian làm nóng lò thì cho khay bột vào nướng trong vòng 8 - 10 phút với mức nhiệt 180 độ C.

    Sau khi nướng phần bột sẽ khô, giòn và dính vào nhau, bạn hãy dùng muỗng tán vụn bột ra nhé!

  • Làm đông kem

    Phần kem đã đánh ở bước số 1, bạn hãy chia ra thành 2 phần đều nhau. Cho phần kem 1 ra khuôn hình vuông, sau đó dàn đều ra mặt khuôn.

    Tiếp theo bạn hãy cho từng muỗng mứt táo lên mặt kem và cách đều nhau. Cho tiếp từng muỗng bột vụn lên mứt táo, sau đó cho từng muỗng caramel lên xen kẽ phần bột.

    Dùng mũi dao hoặc que nhỏ vẽ nhiều đường ngang và dọc lên mặt khuôn kem để các nguyên liệu hơi lẫn lộn vào nhau.

    Phần kem thứ 2 bạn tiếp tục đổ lên mặt phần kem 1, dàn đều ra, cho từng muỗng nguyên liệu lên mặt xen kẽ và vẽ lên mặt kem giống như lớp kem 1.

    Cho khuôn kem vào ngăn đông tủ lạnh trong 6 tiếng, khi món kem đông lại là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Kem táo thành phẩm thơm phức hương vani, ngọt béo và có vị bùi bùi của bột vụn xen lẫn trong từng muỗng kem, hòa quyện vị ngọt ngào của sốt caramel vô cùng hấp dẫn.

    Đây chắc chắn sẽ là một món tráng miệng mát lạnh, giải nhiệt cực ngon cho gia đình bạn. Trổ tài vào bếp thực hiện ngay thôi nào!

2. Kém táo túi

Kém táo túi
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Kém táo túi

Táo Sữa đặc Sữa tươi không đường Đường cát Nước lọc Nước sôi

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món kem táo túi

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, muỗng, rây, ,...

Cách chế biến Kém táo túi

  • Sơ chế táo

    Đầu tiên bạn hãy gọt sạch vỏ 2 quả táo, loại bỏ phần cùi và hạt táo. Cắt nhỏ phần táo ra và cho vào máy xay sinh tố cùng 4 muỗng canh nước lọc.

    Xay thật nhuyễn phần táo, sau đó bạn hãy lọc qua rây để phần táo được mịn hơn.

  • Làm hỗn hợp sữa táo

    Cho vào phần táo đã xay 3 muỗng canh đường cát, 100ml sữa đặc, 100ml nước sôi và khuấy đều cho sữa đặc và đường tan hết.

    Khi hỗn hợp đã nguội bớt thì cho 200ml sữa tươi không đường vào và khuấy đều.

  • Cho vào túi

    Cho phần kem táo qua một chiếc ca đong có miệng. Đổ hỗn hợp vào khoảng 2/3 túi và cột chặt miệng túi bằng dây thun. lần lượt cho vào túi hết phần kem còn lại.

    Cho các túi kem táo vào ngăn đông tủ lạnh từ 4 - 6 tiếng, khi kem hoàn toàn đông lại là bạn đã có thể thưởng thức được rồi đấy!

  • Thành phẩm

    Kem túi táo thành phẩm sẽ có vị ngọt ngào, ăn vào mát lạnh, hòa quyện vị sữa thơm béo cực ngon.

    Đây chắc chắn sẽ là một món tráng miệng giúp giải nhiệt tuyệt vời cho cả gia đình bạn vào ngày nắng nóng đấy! Vào bếp thực hiện ngay để chiêu đãi bạn bè và người thân yêu nhé!

Cách chọn mua táo tươi ngon

  • Khi chọn mua táo, bạn nên chọn những quả có màu sắc đỏ sậm, đều màu, có hương thơm tự nhiên, phần cuốn xanh và còn dính chặt vào thân quả. Đặc biệt quả có những đốm nhỏ màu trắng li ti sẽ càng ngon ngọt hơn.
  • Bạn nên chọn những quả táo có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ, hình dáng cân đối, vỏ ngoài hơi sần sẽ ngon ngọt hơn những quả quá láng bóng.
  • Khi mua táo bạn nên dùng tay búng nhẹ vào quả nếu nghe thấy âm thanh to rõ, bóp vào thấy cứng và chắc tay, cầm thấy nặng tay thì là những quả táo giòn ngon.
  • Bạn nên tránh mua những quả táo bị dập, có đốm đen trên thân quả, hay những vết trầy xước vì chúng sẽ dễ bị hư hỏng và sẽ nhanh chóng lây sang những quả táo khác
  • Tránh mua những quả táo không có hương thơm, không còn cuống hoặc cuốn bị héo. Chúng thường là táo đã bảo quản quá lâu hoặc đã bị ngâm hóa chất.

Với những hướng dẫn chi tiết 2 cách làm kem táo mát lạnh giải nhiệt mà HAY ĂN vừa gửi đến bạn, hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món kem thơm ngon này cho gia đình mình cùng thưởng thức.

Từ khóa: Kem táo,cách làm kem táo,kem táo,làm kem táo,làm kem táo đỏ,cách làm kem,cách làm kem táo,kem táo,làm kem táo,làm kem táo đỏ,cách làm kem,