Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Kem socola hạnh nhân

2 Cách làm kem socola hạnh nhân thơm béo, mát lạnh cả nhà ai cũng mê

Kem socola hạnh nhân là món ăn vặt quen thuộc được giới trẻ yêu thích bởi sự kết hợp vô cùng hoàn hảo của socola đắng và hạnh nhân thơm béo đem lại hương vị cuốn hút hấp dẫn không dễ chối từ. Hãy vào bếp với HAY ĂN để cùng nhau thực hiện món kem này với 2 công thức cực đơn giản nhé!

1. Kem socola hạnh nhân

Kem socola hạnh nhân
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Kem socola hạnh nhân

Whipping cream Sữa tươi không đường Socola đen Hạt hạnh nhân Bột ca cao Socola chips Đường

Socola đen mua ở đâu, giá bao nhiêu?

  • Bạn có thể mua socola đen ở các siêu thị, cửa hàng bán bánh kẹo ngoại nhập, cửa hàng bán nguyên liệu pha chế,...
  • Bạn cũng có thể mua socola đen tại siêu thị Bách hóa XANH gần nhất hoặc để tiện lợi hơn bạn có thể đặt mua trên trang chủ của Bách hóa XANH hayan.vn.
  • Hiện nay, bạn có thể tìm mua socola thương hiệu ngoại nhập nổi tiếng ở các siêu thị lớn hoặc các trang thương mại điện tử uy tín với giá dao động từ 150.000 - 300.000 đồng và socola thương hiệu Việt Nam với mức giá dao động từ 60.000 - 200.000 đồng (Bảng giá được cập nhật vào tháng 11/2021).

Nguyên liệu làm Kem socola hạnh nhân

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, muỗng, phới lồng, chảo, bếp,...

Cách chế biến Kem socola hạnh nhân

  • Làm sốt socola

    Đầu tiên, bắc chảo lên bếp mở lửa nhỏ, cho 60ml sữa tươi không đường, 60ml whipping cream và 150gr socola đen vào rồi dùng phới dẹt khuấy khoảng 5 phút.

    Bạn pha 3 muỗng canh bột ca cao với 30ml sữa tươi không đường vào một chén nhỏ, khuấy đều để không bị vón cục.

    Khi socola đen tan chảy hoàn toàn thì cho hỗn hợp bột ca cao vào chảo, khuấy đều.

    Sau đó, cho thêm 3 muỗng canh đường vào sốt socola rồi dùng phới lồng đánh nhẹ hỗn hợp đến khi đường tan và sốt mịn không bị lợn cợn thì tắt bếp và để nguội ở nhiệt độ thường.

  • Trộn hỗn hợp kem

    Cho 240ml whipping cream vào một cái tô lớn rồi dùng máy đánh trứng để đánh bông và dày kem khoảng 5 phút là đạt chuẩn.

    Tiếp theo cho sốt socola vào, tiếp tục đánh thêm 5 phút. Sau đó, cho 60gr hạt hạnh nhân vào hỗn hợp rồi dùng phới dẹt trộn thật đều.

  • Đổ khuôn và làm đông

    Đổ hỗn hợp kem vào một cái khuôn, dùng phới dẹt dàn đều rồi rắc socola chips và 20gr vụn hạt hạnh nhân lên bề mặt. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi cho vào tủ lạnh để làm đông 6 tiếng hoặc qua đêm là có thể thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Dùng muỗng múc kem chuyên dụng để lấy kem ra ly rồi rắc thêm một ít socola vụn nếu thích để món kem trông bắt mắt hơn. Kem có vị đắng nhẹ của socola kết hợp vị bùi bùi ngọt thơm đặc trưng của hạnh nhân rất hoàn hảo. Kết cấu kem đặc, quyện dẻo không kém gì kem ngoài cửa hàng đâu nhé.

    Thật tuyệt nếu sau một ngày đi học, đi làm về mà được thưởng thức một ly kem thơm ngon do chính tay mình làm ra đúng không nào?

2. Kem socola hạnh nhân từ bột ca cao

Kem socola hạnh nhân từ bột ca cao
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Kem socola hạnh nhân từ bột ca cao

Heavy whipping cream Sữa đặc Hạnh nhân Bột ca cao

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu Kem socola hạnh nhân từ bột ca cao

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, lò nướng, dao, chén, phới dẹt,...

Cách chế biến Kem socola hạnh nhân từ bột ca cao

  • Nướng hạnh nhân

    Đầu tiên bạn trải đều hạt hạnh nhân lên giấy nướng hoặc thớt rồi dùng dao băm nhỏ thành mỏng hay vụn tùy thích. Đồng thời, bạn bật lò nướng 350 độ C để làm nóng trước 5 phút.

    Trải một tấm giấy nến khác lên khay nướng, đổ vụn hạt hạnh nhân vào khay rồi dàn đều ra thành 1 lớp mỏng để có thể nướng đều toàn bộ.

    Sau đó, cho khay nướng vào lò và nướng ở nhiệt độ 350 độ C trong 3 phút là xong phần hạt hạnh nhân.

    Lưu ý: Bạn nên lấy hạnh nhân ra khỏi khay nướng khi giấy nướng còn nóng càng nhanh càng tốt rồi làm nguội ở nhiệt độ thường.
  • Đánh bông kem tươi

    Cho 240ml heavy whipping cream vào cối của máy đánh trứng và bắt đầu tiến hành đánh bông kem tươi.

    Đầu tiên, bật máy từ chế độ thấp rồi tăng dần đến chế độ cao nhất trong vòng khoảng 2 - 3 phút. Giữ chế độ cao nhất trong vòng 1 phút thì tạm dừng máy, dùng phới dẹt kiểm tra kem đánh bông của bạn lúc này đã bắt đầu đặc lại.

    Tiếp tục bật máy và đánh bông kem tươi ở chế độ trung bình khoảng 3 - 5 phút, khi kem đã bông dày, nhấc máy lên không thấy kem chảy xuống là thành công.

    Lưu ý: Bạn nên bắt đầu đánh từ chế độ thấp rồi mới tăng lên chế độ cao và không nên đánh heavy whipping cream quá lâu vì có thể gây ra hiện tượng tách nước hoặc không bông lên được.
  • Trộn hỗn hợp kem

    Cho 280ml sữa đặc vào kem tươi vừa được đánh bông rồi trộn được nửa chừng thì cho 125gr bột ca cao vào. Dùng phới dẹt trộn cho đến khi 3 nguyên liệu hòa quyện mềm mịn, đặc biệt không còn thấy bột ca cao.

    Tiếp theo, cho toàn bộ vụn hạt hạnh nhân đã nướng vào và tiếp tục trộn thật đều mịn là được.

  • Đổ khuôn và làm đông

    Đổ hỗn hợp kem vào một cái tô to hoặc khuôn làm bánh chuyên dụng rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Cho tô kem vào tủ lạnh để làm đông khoảng 6 tiếng hoặc để qua đêm đều được.

  • Thành phẩm

    Kem socola hạnh nhân có mùi thơm đặc trưng của bột ca cao, kết cấu kem đặc mịn và có vị rất giống với kem socola với những hạt hạnh nhân nướng giòn thơm bùi bùi thật hấp dẫn và ngon miệng.

    Điều tuyệt vời là món kem này do chính tay bạn làm nên, chính tay bạn lựa chọn nguyên liệu, quả thực rất tuyệt khi được thưởng thức món kem chất lượng như thế này đúng không nào?

Bột ca cao là gì?

  • Quả ca cao sẽ được lên men 2 - 9 ngày và mang đi phơi khô kể từ sau thu hoạch. Sau đó hạt ca cao được rang lên cho dậy mùi thơm thì mang đi xay mịn.
  • Bột ca cao là loại bột được nghiền ra từ phần dư của chocolate liquor - hỗn hợp màu nâu sẫm bao gồm chất béo, bơ ca cao tan chảy khi xay mịn hạt ca cao.
  • Bột ca cao tự nhiên có màu nâu nhạt, nhưng nếu đã qua xử lý (kiềm hóa) thì bột ca cao sẽ có màu nâu sẫm hơn, có thể từ màu nâu đỏ đến gần như màu đen.
  • Ngoài dùng để làm thức uống, bột ca cao còn là 1 trong những nguyên liệu quen thuộc trong các công thức làm bánh hay các món thức uống.

Cách phân biệt bột ca cao nguyên chất và bột ca cao pha

  • Quá trình kiềm hoá ảnh hưởng nhiều đến màu sắc của bột ca cao. Dù mức độ kiềm hoá ít hay nhiều thì về cơ bản bột ca cao nguyên chất vẫn giữ được sắc đậm, tươi sáng và đều màu.
  • Ngược lại, do pha trộn nên màu sắc của bột ca cao pha hơi tái, mang sắc nâu đỏ hoặc nâu nhạt và lấm tấm các đốm trắng.
  • Bột ca cao nguyên chất khi uống sẽ cảm thấy vị đắng, béo và hơi chua. Còn bột ca cao pha sẽ có vị ngọt do được trộn sẵn với sữa hoặc đường.
  • Khi hoà tan bột ca cao nguyên chất sẽ cho ra hỗn hợp hơi lỏng, vị ca cao đậm đà, hương thơm nồng, dễ chịu, rất đặc trưng. Trái lại, nếu hỗn hợp ca cao sau khi pha đặc, hương ca cao nhạt nhoà, ngửi thấy hương vanni, sữa hoặc đường đậm mùi thì đấy là bột ca cao pha.

Vậy là chỉ với vài bước vô cùng đơn giản bạn đã hoàn thành 2 món kem socola hạnh nhân mát lạnh, thơm ngon, béo ngậy cực hấp dẫn để chiêu đãi gia đình rồi. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Kem socola hạnh nhân,cách làm kem socola hạnh nhân,cách làm kem socola hạnh nhân đơn giản,cách làm kem socola hạnh nhân tại nhà,làm kem socola hạnh nhân,kem socola hạnh nhân,cách làm kem socola hạnh nhân,cách làm kem socola hạnh nhân đơn giản,cách làm kem socola hạnh nhân tại nhà,làm kem socola hạnh nhân,kem socola hạnh nhân,