Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Kem mãng cầu

2 cách làm kem mãng cầu gai và mãng cầu ta mát lạnh cực ngon tại nhà

Kem mãng cầu là món kem không chỉ có vị thơm ngon thanh mát mà còn có nhiều chất dinh dưỡng và phù hợp với khẩu vị của cả trẻ em và người lớn. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay 2 món kem này với công thức siêu đơn giản để đãi cả gia đình nhé!

1. Kem mãng cầu gai (mãng cầu xiêm)

Kem mãng cầu gai (mãng cầu xiêm)
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Kem mãng cầu gai (mãng cầu xiêm)

Mãng cầu xiêm (mãng cầu gai) Sữa tươi không đường Sữa đặc Đường (chén ăn cơm - có thể gia giảm tùy theo khẩu vị) Nước sôi để nguội

Cách chọn mua mãng cầu gai (mãng cầu xiêm) tươi ngon

  • Khi mua mãng cầu cần chọn những quả còn tươi vỏ có màu hơi ngả vàng nhạt, các mắt gai to và nằm cách xa nhau. Đây là những quả chín, múi mềm mọng nước và lột vỏ rất dễ.
  • Bạn nên mua mãng cầu đúng mùa vì đây là thời điểm mãng cầu ngon nhất, không chứa nhiều hóa chất và giá tốt.
  • Bạn có thể dùng tay nhấn vào mãng cầu, nếu thấy mảng cầu mềm, nhấn vào tạo vết lún thì tức là mãng cầu đã chín. Ngoài ra bạn nên ngửi thử xem mãng cầu có thơm ngay không, những trái có mùi thơm lừng thì nghĩa là trái già và thơm ngon hơn.

Nguyên liệu làm kem mãng cầu gai (mãng cầu xiêm)

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, , chảo, muỗng, túi ni-lông trong dạng nhỏ...

Cách chế biến Kem mãng cầu gai (mãng cầu xiêm)

  • Sơ chế mãng cầu gai

    Mãng cầu gai bạn cắt đôi, cắt bỏ cùi cứng giữa trái mãng cầu rồi lột bỏ lớp vỏ đi. Tiếp đến bạn tách mãng cầu ra từng múi nhỏ khoảng 1 chén nhỏ nhé.

    Phần còn lại bạn cho vào đĩa, rồi bóp nhuyễn mãng cầu để lọc bỏ phần hạt mãng cầu đi.

  • Xay nhuyễn mãng cầu gai

    Cho 1 ít đường vào chén mãng cầu xé múi rồi trộn đều. Ướp hỗn hợp trong khoảng 10 phút để hỗn hợp thấm đường.

    Phần mãng cầu đã bóp nhuyễn bạn cho vào máy xay sinh tố, thêm vào máy xay 300ml nước sôi để nguội, phần đường còn lại rồi bật máy xay cho hỗn hợp nhuyễn mịn.

  • Nấu mãng cầu gai với sữa

    Sau khi hỗn hợp mãng cầu nhuyễn mịn bạn đổ hỗn hợp này vào chảo, thêm vào chảo 100ml sữa đặc rồi khuấy đều hỗn hợp cho tan vào nhau.

    Đặt chảo lên bếp, bật lửa nhỏ vừa rồi khuấy đều đến khi hỗn hợp sôi li ti thì bạn cho hết 220ml sữa tươi không đường vào chảo. Mở lửa nhỏ và đảo đều tay để tránh làm sữa bị cháy dưới đáy nồi.

    Khuấy đều đến khi hỗn hợp sôi nhẹ, nổi bọt nhỏ lăn tăn trên mặt thì bạn tắt bếp và để cho hỗn hợp mãng cầu nguội.

  • Đong vào túi và làm đông

    Khi phần mãng cầu đã nguội bạn tiến hành thêm vào túi 1 ít phần mãng cầu ướp đường ban nãy vào túi rồi đổ hỗn hợp mãng cầu sữa xay vào từng túi bóng nhỏ. Nhớ đổ lưng chừng túi để chừa 1 khoảng mình buộc túi nhé.

    Buộc chặt túi rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh trong 8 tiếng đồng hồ để kem mãng cầu đông hẳn nhé.

  • Thành phẩm

    Kem mãng cầu gai (mãng cầu xiêm) có vị chua chua ngọt ngọt quyện cùng vị thơm béo của sữa cực kì bắt vị. Đặc biệt kem không bị dăm đá quá nhiều, món kem này mà nhâm nhi vào những ngày nắng nóng thì còn gì bằng đúng không!

2. Kem mãng cầu ta (quả na)

Kem mãng cầu ta (quả na)
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Kem mãng cầu ta (quả na)

Mãng cầu ta (quả na) Whipping cream Sữa tươi Sữa đặc Đường

Cách chọn mua mãng cầu ta (quả na) tươi ngon

  • Đầu tiên bạn nên chọn những quả na còn cuống, với công thức này thì nên chọn những trái chín mềm. Ngửi có mùi thơm lừng, trái già thì sẽ ngọt và ngon hơn.
  • Ngoài ra, bạn cần chọn những trái na có mắt quả na dai to đều, có màu trắng ngà, không bị nứt nẻ hoặc thâm đen, nhìn phẳng và không có dấu hiệu bị chảy nước.
  • Bên cạnh đó bạn nên kiểm tra xem vỏ na có bị rầy bám hay không, hạn chế chọn những quả có rầy và sâu nhé.

Nguyên liệu làm kem mãng cầu ta (quả na)

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, máy xay sinh tố, phới lồng, , chén,...

Trên đây là 2 cách làm kem mãng cầu gai và mãng cầu ta thơm ngon cực đơn giản không cần máy làm kem tại nhà. Hy vọng với những công thức này, bạn sẽ có thêm những món kem mới hấp dẫn để làm cho bản thân và gia đình cùng thưởng thức trong những mùa hè nóng bức nhé!

Từ khóa: Kem mãng cầu,cách làm kem mãng cầu,kem mãng cầu,làm kem mãng cầu,mãng cầu,cách làm kem,cách làm kem mãng cầu,kem mãng cầu,làm kem mãng cầu,mãng cầu,cách làm kem,cách làm kem mãng cầu,kem mãng cầu,làm kem mãng cầu,mãng cầu,cách làm kem,