Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm kem không cần máy hay tủ lạnh mà chỉ tốn 10 phút

Trong những ngày hè nóng bức còn gì tuyệt vời hơn là được thưởng thức món kem thơm mát. Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm kem nhanh, ngon nhưng cực kì đơn giản ngay tại nhà nhé!

Kem là món ăn chơi rất được nhiều người yêu thích ngoài hương vị béo thơm mà còn khả năng giải nhiệt ngay lập tức của nó. Hôm nay cùng vào bếp thử sức với làm kem mà không cần tủ lạnh hay máy móc trong 10 phút qua bài viết sau đây của HAY ĂN nhé.

1 Cách làm kem không cần tủ lạnh

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
3 phút
Dành cho
1 - 2 người

Nguyên liệu để làm kem không cần tủ lạnh

Nguyên liệu để làm kem không cần tủ lạnhNguyên liệu để làm kem không cần tủ lạnh

Cách làm kem không cần tủ lạnh

Bước 1 Cho nguyên liệu vào túi zip

Bạn lần lượt cho whipping cream, hương vani, sữa tươi có đường vào túi zip thứ nhất sau đó vuốt chặt miệng túi.

Mẹo hay: Các bạn có thể tự cho thêm các hương khác tùy vào sở thích nhé!

 Cho nguyên liệu vào túi zip Cho nguyên liệu vào túi zip

Bước 2 Chuẩn bị đá ủ

Tiếp theo cho đá lạnh vào 1/2 túi zip thứ hai, sau đó rải muối hột sao cho muối phủ đều khắp túi. Việc cho muối vào đá khi ủ có công dụng làm đá lâu tan và độ lạnh được tăng lên nhiều lần, giúp kem nhanh được làm đông.

Chuẩn bị đá ủChuẩn bị đá ủ

Bước 3 Ủ kem

Lồng chiếc túi thứ nhất vào trong chiếc túi thứ hai sao cho túi chứa kem được túi đá lạnh bao phủ xung quanh, sau đó vuốt chặt miệng túi.

Cuối cùng lắc chiếc túi này thật nhanh trong khoảng thời gian từ 10-15 phút nếu trời nóng, còn nếu trời mát, thì bạn chỉ mất 5 phút để làm thôi nhé.

 Ủ kem Ủ kem

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là bạn đã vừa thực hiện xong món kem vani thơm ngon mà không cần tủ lạnh rồi đấy. Để tăng thêm mùi vị thơm ngon cho kem vani này, khi ăn bạn có thể cho thêm vào trái cây, socola,... Hay những hương liệu khác tùy thích nhé!

Tham khảo thêm:  3 cách làm kem cam chua ngọt, ngon mê ly tại nhà

Thành phẩmThành phẩm

2 Cách làm kem cacao không cần máy

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
3 phút
Dành cho
1 - 2 người

Nguyên liệu làm kem cacao không cần máy

  • 220 ml sữa tươi
  • 15g bột cacao
  • Gia vị: Muối hột
  • Dụng cụ: Thau lớn, đá viên, khuôn bất kỳ, muỗng

Nguyên liệu làm kem cacao không cần máyNguyên liệu làm kem cacao không cần máy

Cách làm kem cacao không cần máy

Bước 1  Chuẩn bị đá

Đầu tiên, bạn cho đá ra thau, rồi thêm 1 nắm muối hột vào. Đặt khuôn bất kỳ vào thau sau cho đá bao quanh khuôn.

Mẹo hay: Để sản phẩm có thể thành công thì bạn nên dùng khuôn inox, vì inox dẫn nhiệt tốt nên khiến kem sẽ đông nhanh hơn.

Cho muối hột vào thau đá, rồi cho khuôn vàoCho muối hột vào thau đá, rồi cho khuôn vào

Bước 2 Làm kem bằng đá với muối

Tiếp theo, cho vào 220ml sữa tươi, 15g bột cacao vào khuôn, dùng muỗng khuấy chúng để hòa tan vào nhau, rồi vừa khuấy vừa lắc trong 5 phút thì sẽ thấy hỗn hợp bắt đầu đặc lại. Thực hiện dộng tác trên trong 10 phút thì kem hoàn thành.

Sau khi kem cacao hoàn thành thì bạn múc kem ra chén và rắc thêm trên đó topping tùy thích như socola chip hay cốm ngọt,...

Mẹo hay: Khi làm đông kem cần làm nhanh tay và làm liên tục để kem đông.

Cho sữa tươi, bột cacao và khuấy liên tục đến khi hỗn hợp đông lại thành kemCho sữa tươi, bột cacao và khuấy liên tục đến khi hỗn hợp đông lại thành kem

Bước 3 Thành phẩm

Phần kem mặc dù không đông cứng như bằng máy hay trong tủ lạnh nhưng nó có độ mềm mịn, béo thơm đặc biệt. Nếm vào sẽ cảm nhận được phần kem tan ra trong miệng, mát lạnh cả người rất đã nghiền.

Bên trên là các bước làm kem nhanh chóng, đơn giản chỉ bằng đá viên với muối mà chẳng cần tủ lạnh, quả thật một cách làm kem thú vị, chúc các bạn thực hiện thành công món kem trên ngay lần đầu nhé!

Kem tự làm thơm ngon, béo ngậyKem tự làm thơm ngon, béo ngậy

Ngoài ra, nếu bạn không có nhiều thời gian để làm kem tại nhà, thì có thể tham khảo, lựa chọn các loại kem TH True Ice Cream đang được nhiều gia đình yêu thích.

Tham khảo thêm:  Tổng hợp 12 cách làm kem ngon, mát lạnh, giải nhiệt mùa hè

Vừa ngon, nhanh, lại dễ làm. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm món kem vani thơm ngon này cho mình và người thân cùng thưởng thức. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này! Ngoài ra bạn có thể làm kem bằng bột làm kem đá, cũng rất ngon và nhanh gọn đấy.

Từ khóa: 2 cách làm kem không cần máy hay tủ lạnh mà chỉ tốn 10 phút,cách làm kem ngon,cách tự làm kem tại nhà,làm kem không dùng tủ lạnh,làm kem,bí quyết nấu ăn,