Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm kem chanh bạc hà mềm mịn thơm ngon đẹp mắt siêu dễ tại nhà

Xua tan đi cái nóng của mùa hè bằng món kem chanh bạc hà thơm ngon mát lạnh. Cùng bắt tay vào làm ngay 2 món kem này với HAY ĂN nhé!

Trong mùa hè nắng nóng này, các món kem sẽ là món ăn được yêu thích và phù hợp nhất để giải nhiệt cho cơ thể. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN thử làm ngay 2 món kem chanh bạc hà mềm mịn với công thức đơn giản ở bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

1 Kem chanh bạc hà dẻo mịn, thơm ngon

Cách làm kem chanh bạc hà

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

Nguyên liệu làm món kem chanh bạc hà

Mẹo hay
Để chọn chanh ngon, bạn nên chọn những trái chanh nhỏ, có vỏ mỏng và khi sờ lên vỏ chanh thì cảm nhận được độ mịn, không bị sần sùi. Đặc biệt, nên chọn những trái màu xanh, còn nguyên vẹn, không bị dập hay bị chảy nước. 

Với whipping cream thì nên chọn những thương hiệu nổi tiếng, trên bao bì có ghi bảng thành phần, ngày sản xuất rõ ràng.

Một số nguyên liệu làm kem chanh bạc hàMột số nguyên liệu làm kem chanh bạc hà

Cách làm món kem chanh bạc hà

Bước 1 Pha hỗn hợp chanh bạc hà

Với chanh thì bạn cắt đôi rồi vắt lấy nước, còn bạc hà thì rửa sạch và để ráo. Sau đó, bạn cho bạc hà và nước cốt chanh vào máy xay sinh tố rồi tiến hành xay nhuyễn. Cuối cùng bạn lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ xác của lá bạc hà

Pha hỗn hợp chanh bạc hà để làm kem chanh bạc hàPha hỗn hợp chanh bạc hà

Bước 2 Nấu kem chanh bạc hà

Bạn cho vào nồi 400ml kem sữa tươi, 50gr đường rồi tiến hành khuấy đều với lửa nhỏ khoảng 5 phút. Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp chanh bạc hà vào nấu thêm 10 phút đến khi thấy hỗn hợp nóng, sôi nhẹ thì tắt bếp rồi tiến hành để nguội.

Nấu kem chanh bạc hàNấu kem chanh bạc hà

Bước 3 Cho kem vào hũ

Đầu tiên, bạn cần trụng các hũ thủy tinh qua nước sôi để khử trùng. Tiếp đến, bạn múc lần lượt hỗn hợp kem chanh bạc hà vào hũcho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 7 - 8 tiếng. Cuối cùng, bạn lấy kem ra và có thể trang trí thêm một ít mứt dâu lên lớp mặt là có thể thưởng thức ngay.

Bạn có thể thay thế mứt dâu bằng bất kỳ loại mứt nào yêu thích nhé.

Cho kem chanh bạc hà vào hũCho kem chanh bạc hà vào hũ

Thành phẩm

Món kem chanh bạc hà được nhiều người yêu thích bởi lớp kem mát lạnh, mềm mịn, mùi hương từ lá bạc hà quyện cùng vị chua chua ngọt ngọt của chanh giúp giải nhiệt cơ thể hiệu quả.

Kem chanh bạc hà mát lạnh thơm ngonKem chanh bạc hà mát lạnh thơm ngon

2 Món kem chanh bạc hè thơm ngon, chua dịu

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
485 phút
Dành cho
3 - 5 người

Nguyên liệu làm món kem chanh bạc hà

Nguyên liệu làm món kem chanh bạc hàNguyên liệu làm món kem chanh bạc hà

Chanh tươi có vỏ mỏng, cầm thấy chắc tay, kích thước nhỏChanh tươi có vỏ mỏng, cầm thấy chắc tay, kích thước nhỏ

Cách mua chanh tươi, mọng nước

Để mua được quả chanh mọng nước, tươi ngon thì bạn nên nhìn kỹ trai chanh xem vỏ có mỏng hay không, kích thước sẽ thường nhỏ, sờ lên vỏ chanh thấy mịn thì trái đó nhiều nước.

Bạn thử nắn nhẹ quả chanh, nếu thấy cầm chắc tay, ấn vô thấy có ít tinh dầu bắn ra, có mùi thơm đặc trưng dễ chịu, không có mùi khắc hay khác thưởng.

Để bảo quản chanh giữ được lâu, bạn nên rửa sạch chanh sau khi mua về, làm ráo nước rồi mới cho vào túi nilon hoặc túi giấy, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, điều này sẽ làm chanh luôn tươi trong suốt 1 tuần lễ.

Chanh tươi có vỏ mỏng, cầm thấy chắc tay, kích thước nhỏChanh tươi có vỏ mỏng, cầm thấy chắc tay, kích thước nhỏ

Cách làm món kem chanh bạc hà

Bước 1 Sơ chế và trộn hỗn hợp kem chanh

Cho các nguyên liệu vào cối xayCho các nguyên liệu vào cối xay

Đầu tiên, bạn chuẩn bị cối xay và cho vào trong đó 60ml nước cốt chanh vàng, 220ml sữa tươi, 110ml kem sữa tươi.

Đậy nắp lại và xay hỗn hợp trong 5 phút cho hòa quyệnĐậy nắp lại và xay hỗn hợp trong 5 phút cho hòa quyện

Sau đó, bạn thêm vào trong cối xay 10g vỏ chanh bào, 3 thìa canh đường. Đậy nắp lại, bạn xay hỗn hợp với nhau khoảng 5 phút để hỗn hợp hòa quyện vào nhau thì tắt máy.

Bước 2 Làm kem chanh bạc hàn

Tiếp đến, bạn chuẩn bị khuôn đá viên tùy thích đã được rửa và vệ sinh sạch sẽ, khô ráo. Múc từng muỗng cafe siro bạc hà vào khoảng ¼ từng ô trong khuôn, rồi đổ hỗn hợp kem chanh vào ngập mặt từng ô trong khuôn.

Múc từng thìa siro bạc hà ra khuôn và đổ hỗn hợp kem vàoMúc từng thìa siro bạc hà ra khuôn và đổ hỗn hợp kem vào

Kế đó, bạn mang khuôn kem vào trong ngăn đá tủ lạnh và làm đông trong 7 đến 8 tiếng thì có thể lấy ra thưởng thức rồi đấy.

Thành phẩm

Những viên kem chanh bạc hà bắt mắt với màu trắng kem và màu xanh ngọc bích của bạc hà, nhìn mát ngon mắt gì đâu. Nếm thử một viên kem, vị đầu tiên mà bạn sẽ cảm thấy được chính là the lạnh của bạc hà, kế đến là vị béo chua và thu hút của kem chanh.

Viên kem chanh bạc hà bắt mắt, hấp dẫn ánh nhìnViên kem chanh bạc hà bắt mắt, hấp dẫn ánh nhìn

Tóm lại, món kem cực kỳ ngon miệng, thích hợp vào những ngày nắng nóng oi bức, giúp giải tỏa căng thằng, minh mẫn hơn để làm việc hay ngồi giải trí.

Khám phá ngay nhiều  cách làm kem trái cây trên HAY ĂN nhé! Nhiều công thức đơn giản, ai cũng có thể làm được.

Qua bài viết trên đây, HAY ĂN hy vọng sẽ giúp bạn thực hiện thành công 2 món kem chanh bạc mềm mịn thơm ngon đẹp mắt tại nhà. Vào bếp trổ tài ngay để chiêu đãi cho gia đình nhé!

Từ khóa: 2 cách làm kem chanh bạc hà mềm mịn thơm ngon đẹp mắt siêu dễ tại nhà,các cách làm kem chanh bạc hà,công thức làm kem chanh bạc hà,hướng dẫn làm kem chanh bạc hà,