Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


3 cách làm hủ tiếu khô

3 cách làm hủ tiếu khô tại nhà đơn giản đậm đà thơm ngon chuẩn ngoài hàng

Mỗi khi ngấy cơm muốn đổi vị mới lạ thì hủ tiếu khô quả là sự lựa chọn lý tưởng các bạn nhỉ? Nhưng bạn chớ vội lo lắng, bởi món trộn thơm ngon ấy thực ra có công thức rất dễ để thực hiện ngay tại nơi góc bếp luôn đó! Nào cùng vào bếp với HAY ĂN trổ tài thực hiện 3 cách làm hủ tiếu khô thôi nhé!

1. Hủ tiếu khô hải sản

Hủ tiếu khô hải sản
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Hủ tiếu khô hải sản

Hủ tiếu khô Xương ống Nạc vai heo Tôm tươi Mực tươi Gan heo Tôm khô (6 - 8 con) Mực khô (1 con nhỏ) Củ cải trắng (1 củ nhỏ) Cải cúc Cà rốt (1 củ nhỏ) Trứng cút Tỏi băm Sữa tươi Nước tương (3 muỗng canh) Dầu hào (1 muỗng canh) Dầu ăn (3 muỗng canh) Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ muối/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua xương ống heo tươi ngon

  • Xương ống heo tươi ngon sẽ có phần thịt màu đỏ, quan sát thấy không bị xỉn màu, cũng không chuyển sang các màu bất thường nào khác, hay xuất hiện vết thâm đen hoặc các đốm li ti lạ thường nào trên bề mặt.
  • Đồng thời, dùng tay ấn vào phần thịt cảm thấy độ săn chắc, có độ đàn hồi tốt, thịt không bị chảy nhớt và quá mềm nhũn.
  • Ngoài ra, nếu ngửi thấy xương ống heo có mùi hôi tanh lạ thường tỏa ra thì không nên mua bởi đó là dấu hiệu cho thấy xương ống để quá lâu không nên ăn nữa.

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Để chọn tôm tươi bạn nên chọn tôm có lớp vỏ trong suốt, trái lại tôm đã chết sẽ có lớp vỏ tối màu hoặc không đều màu.
  • Nên mua tôm khi cầm lên cảm thấy tôm có lực, khỏe, búng đi được xa là tôm tươi, các khớp vỏ linh hoạt, phần đầu và thân tôm dính chặt lại với nhau, không bị tách rời.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan sát ở phần đuôi tôm để biết tôm còn tươi hay không, nếu đuôi xòe ra thì tôm đã bị tiêm nước để trở nên mập mạp hơn.
  • Bạn nên hạn chế mua tôm có thân hình uốn cong tròn, phần đầu và thân tách rời, đồng thời lớp vỏ mềm nhũn bởi đó là tôm đã để quá lâu.

Cách chọn mua mực tươi ngon

  • Mực ngon có mắt sáng bóng, trong veo, đồng thời nhìn rõ được con ngươi, không bị đục hay dần chuyển sang vàng và lồi ra ngoài.
  • Ngoài ra, nên mua mực có phần thân trắng đục như sữa, sờ vào cảm thấy được sự săn chắc và có độ đàn hồi tốt như cao su, đồng thời nếu ấn nhẹ mà có vết lõm rồi lập tức trở lại trạng thái như ban đầu đó là mực tươi.
  • Khi sờ vào thân cảm giác săn chắc và có độ đàn hồi tốt như cao su. Đồng thời, ấn nhẹ tạo vết lõm nhưng ngay lập tức trở lại trạng thái như ban đầu.
  • Hạn chế mua mực khi thấy các xúc tu bị tách rời, không còn dính chặt vào thân, mà còn mềm nhũn bởi đó là mực đã không còn ngon nữa do để quá lâu.

Cách chọn mua gan heo tươi ngon

  • Gan heo vừa mới mổ sẽ có màu đỏ tươi sáng, nếu quan sát thấy màu quá sẫm hoặc dần chuyển sang màu bất thường nào khác thì tuyệt đối không nên mua.
  • Ngoài ra, gan heo tươi ngon có bề mặt trơn láng, mịn màng, bằng phẳng, không nổi bất kì các u hạch nào trên bề mặt.
  • Dùng tay ấn vào thì thấy gan heo có độ mềm mịn, không quá khô hoặc bị chảy nước quá nhiều bởi đó là gan heo đã bị xán, ăn sẽ không tốt cho sức khỏe.
  • Ngoài ra, khi ngửi nếu nghe thấy mùi hôi tanh nồng nặc lạ thường tỏa ra thì không nên mua vì đó là gan heo đã để quá lâu.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Nên chọn cà rốt có màu cam đậm tươi sáng, lớp vỏ thì trơn láng, không quá sần sùi hay xuất hiện các đốm li ti lạ thường nào trên bề mặt, phần cuống vẫn còn tươi xanh và dính chặt vào thân, không tách rời.
  • Cà rốt tươi ngon là những củ có kích thước vừa phải, không quá lớn cũng không quá nhỏ, dáng trông thon dài, cầm lên cảm thấy có độ chắc tay rõ rệt, không quá nhẹ.
  • Bên cạnh đó, cà rốt già, có nhiều xơ và chất dinh dưỡng cũng không còn nhiều đều có kích thước rất to.
  • Nên hạn chế mua cà rốt có cuống bị dập úng quá nhiều, thân thì chảy nhớt, thâm nám, ấn vào thấy mềm nhũn bởi đó là cà rốt đã để quá lâu không nên ăn nữa.

Nguyên liệu nấu món hủ tiếu khô hải sản

Cách chế biến Hủ tiếu khô hải sản

  • Sơ chế xương ống và hầm xương

    Trước hết, xương ống mua về bạn đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để ráo. Đồng thời, bắc nồi lên bếp cùng 500ml nước đun với lửa lớn.

    Nước sôi, bạn cho phần xương ống đã ráo vào chần sơ 3 - 5 phút. Thấy thịt hơi săn lại và phần bọt bẩn cũng nổi lên bề mặt nước thì bạn tắt bếp, vớt xương ống ra rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo.

    Sau đó, bạn lấy nồi khác bắc lên bếp cùng 1 lít nước và phần xương ống vừa chần vào, tiến hành hầm với lửa nhỏ khoảng 60 phút.

    Cách khử mùi hôi xương ống heo

    • Cách 1: Bạn có thể chần sơ xương ống với nước sôi khoảng 3 - 5 phút, kế đến đem rửa lại vài lần với nước sạch.
    • Cách 2: Sử dụng hỗn hợp muối và rượu trắng chà xát lên bề mặt thịt 5 phút, sau đó rửa sạch lại 1 - 2 với nước sạch.
    • Cách 3: Tiến hành ngâm xương ống trong nước vo gạo 15 phút rồi rửa lại đến khi sạch là được.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Tôm mua về bạn dùng tay lột vỏ, bỏ đầu và sợi chỉ trên phần lưng đi, rửa sơ với nước cho sạch, để ráo.

    Với mực bạn lấy ít muối chà xát lên bề mặt thịt 3 - 5 phút, rồi rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo. Sau đó, bạn lấy dao khứa nhẹ các đường chéo trên bề mặt mực, rồi cắt thành từng khúc vừa ăn.

    Kế đến, bạn lấy dĩa rồi tiến hành ướp tôm và mực cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, dùng đũa trộn đều lên rồi để tôm, mực thấm gia vị trong vòng 15 phút.

    Với gan heo bạn tiến hành ngâm cùng 100ml sữa tươi khoảng 15 phút, rồi rửa lại vài lần với nước cho sạch, để ráo.

    Còn nạc vai heo thì bạn lấy ít muối chà xát lên bề mặt thịt 3 phút, rồi đem rửa lại 1 - 2 lần với nước sạch, để ráo.

    Sau đó, bạn dùng dao băm nhuyễn nạc vai rồi đem ướp cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê tiêu xay, trộn đều lên rồi để thấm gia vị trong vòng 15 phút.

    Đồng thời, bắc nồi lên bếp với 300ml nước với lửa lớn. Nước sôi bạn cho 10 quả trứng cút vào luộc 8 - 10 phút. Thấy trứng nổi lên bề mặt nước tức đã chín, bạn vớt ra, để nguội rồi lột vỏ.

    Với củ cải trắng, cà rốt thì bạn lấy dao bào bào vỏ, rửa sạch, để ráo rồi cắt thành từng khúc nhỏ. Cải cúc thì bỏ ngọn, rửa sạch, để ráo, cắt khúc.

    Cuối cùng, bạn bắc nồi mới lên bếp cùng 300ml nước với lửa lớn. Nước sôi bạn cho 300gr hủ tiếu khô vào chần sơ 3 phút. Khi hủ tiếu mềm thì bạn vớt ra, để ráo nữa là được.

    Cách rút chỉ lưng tôm nhanh

    • Cách 1: Trước hết, bạn lật úp tôm xuống, gập nhẹ phần đầu theo hướng từ dưới lên, rồi dùng tay bóp nhẹ để đẩy phần dơ của tôm ra. Kế đến, chỉ cần cầm vào phần dơ đó để kéo sợi chỉ ra.
    • Cách 2: Một cách khác là bạn tiến hành lật ngửa tôm lên, rồi bóc 2 bên của đầu tôm, đồng thời giữ chặt phần nối giữa thân và đầu, kéo nhẹ nhàng ra thì chỉ tôm cũng sẽ được kéo ra theo.

    Cách khử mùi tanh mực hiệu quả

    • Cách 1: Bạn có thể chần sơ mực với nước chè đun sôi 5 - 7 phút, rồi rửa lại với nước sạch.
    • Cách 2: Ngoài ra, thông dụng hơn bạn có thể ướp mực với dầu mè hoặc 1 ít rượu trắng vừa làm tăng hương vị cho món ăn mà có thể khử được mùi tanh của mực.

    Cách sơ chế gan heo sạch, đúng cách

    • Cách 1: Dễ dàng nhất bạn có thể tiến hành sơ chế gan rồi ngâm cùng nước muối pha loãng từ 1 - 2 tiếng.
    • Cách 2: Bạn có thể ngâm gan heo cùng giấm trắng 30 phút, rồi rửa lại cho sạch nữa là được.
    • Cách 3: Sử dụng sữa tươi để ngâm cùng gan heo khoảng 30 phút cũng là cách rất hiệu quả.
  • Nướng khô mực

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn bắc chảo lên bếp cùng 10gr tôm khô và 10gr mực khô vào, tiến hành nướng với lửa nhỏ khoảng 5 phút.

    Khi thấy tôm và mực khô tỏa ra hương thơm, đồng thời phần thịt cũng săn lại thì bạn tắt bếp, cho ra dĩa. Cuối cùng, bạn lấy kéo cắt mực khô làm 4 là được.

  • Ninh nước dùng

    Với nồi nước hầm xương lúc nãy, bạn cho toàn bộ phần tôm khô, mực khô, cà rốt, củ cải trắng vào, đậy nắp rồi tiếp tục hầm với lửa nhỏ thêm 60 phút.

    Sau đó, bạn tắt bếp, dùng rây lọc lại chỉ giữ lại phần nước dùng, đồng thời bạn tiến hành nghiền nhuyễn củ cải trắng, cà rốt qua rây vào nồi nước vừa lọc.

    Kế đến, tiếp tục bắc nồi nước dùng lên bếp đun với lửa vừa khoảng 7 phút. Nước dùng sôi trở lại thì bạn nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt.

    Cuối cùng, dùng đảo đều rồi nêm nếm gia vị vừa ăn nữa là hoàn thành rồi nha!

    Mách nhỏ: Để phần nước dùng được trong hơn, trong quá trình nấu bạn nhớ vớt bỏ bọt thường xuyên nhé!
  • Luộc gan heo và cải

    Kế đến, bạn bắc nồi khác lên bếp cùng 700ml nước, phần gan heo đã ráo và 1 muỗng cà phê hạt nêm tiến hành luộc với lửa vừa khoảng 10 - 15 phút.

    Thấy gan heo đã chín thì bạn tắt bếp, vớt gan ra để nguội 5 phút, rồi cắt thành các lát mỏng vừa ăn.

    Sau đó, bạn bắc nồi mới lên bếp cùng 500ml nước với lửa lớn. Nước sôi thì bạn cho toàn bộ số cải cúc đã sơ chế vào, luộc khoảng 2 - 3 phút, đến khi cải chín thì bạn tắt bếp, cho cải cúc vào tô nước lạnh 2 phút, rồi vớt ra, để ráo.

    Mách nhỏ: Tránh gan heo sẽ bị khô, thâm đen không ngon thì khi luộc xong bạn có thể để gan trong nồi nước luộc, đến khi thưởng thức thì mới cắt nhé!
  • Xào tôm mực, thịt băm và làm dầu tỏi

    Bạn bắc chảo khác lên bếp cùng 1 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu nóng bạn cho phần thịt nạc vai heo băm nhuyễn vào, dùng đũa xào đều khoảng 5 7 phút, đến khi thịt chín thì bạn tắt bếp, cho ra dĩa.

    Cũng với chảo đó, bạn cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào đun với lửa vừa. Dầu lăn tăn sôi thì bạn cho toàn bộ phần tôm, mực đã ướp vào, đảo đều 3 - 5 phút, đến khi tất cả nguyên liệu chín thì bạn tắt bếp, cho ra dĩa.

    Sau đó, bạn lấy nồi khác bắc lên bếp cùng 1 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng canh tỏi băm tiến hành phi thơm với lửa vừa.

    Kế đến, bạn thêm 3 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 100ml nước vào, đồng thời giảm xuống lửa nhỏ nấu trong vòng 3 - 5 phút.

    Thấy đường đã tan và nước sốt cũng bắt đầu sánh lại thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn, rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng, bạn lấy rồi lần lượt cho hủ tiếu, tôm, mực, nạc vai, gan heo, trứng cút, cải cúc và 1 ít dầu tỏi lên bề mặt nữa là thưởng thức cùng chén nước dùng thôi nhé!

    Thật đơn giản các bạn nhỉ? Hủ tiếu mềm mềm, dai dai quyện với dầu tỏi đậm đà quả là hết sẩy! Đã thế, các nguyên liệu ăn kèm còn tươi ngon, săn chắc thật không hề kém cạnh gì với các hàng quán luôn đó!

    Để món hủ tiếu khô hải sản được thơm ngon hơn, bạn có thể chuẩn bị thêm giá đỗ, hẹ để giảm bớt độ ngấy nhé!

2. Hủ tiếu khô thịt xá xíu

Hủ tiếu khô thịt xá xíu
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Hủ tiếu khô thịt xá xíu

Thịt xá xíu Thịt heo Tôm khô Hành tây Cà chua Cần tây Hành lá Ngò rí Giá đỗ Hẹ Tỏi Bột bắp Nước tương Tương cà Dầu hào Dầu mè Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Thịt heo tươi ngon sẽ có màu đỏ tươi sáng, không có màu quá sẫm, xỉn màu hay chuyển sang các màu sắc lạ thường nào khác.
  • Khi dùng tay ấn nhẹ vào phần thịt cảm thấy độ săn chắc, có độ đàn hồi tốt như cao su, đặc biệt phần thịt không bị chảy nhớt hoặc quá mềm nhũn.
  • Nên hạn chế mua thịt heo bị thâm đen hay nổi các đốm li ti lạ thường trên bề mặt, ngửi nghe thấy mùi hôi tanh lạ thường bởi có thể đó là thịt đã được tẩm hóa chất để bảo quản được lâu hơn.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Cà chua tươi là những quả có màu đỏ tươi, dáng tròn, trông căng mọng nước, đồng thời lớp vỏ bên ngoài mỏng, bóng loáng.
  • Để chọn cà chua ngon bạn cũng nên quan sát phần cuống, bởi cà chua vừa được thu hoạch sẽ có cuống tươi xanh và còn bám chặt với thân, không tách rời.
  • Bạn nên hạn chế mua cà chua bị dập nát quá nhiều, không đều màu, sờ vào thấy mềm nhũn bởi đó là cà chua đã hỏng, không ăn được nữa.

Nơi mua thịt xá xíu

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua xá xíu tại chợ, siêu thị hoặc các cửa hàng chuyên bán về thịt xá xíu. Tuy nhiên nên lựa chọn nơi có thương hiệu rõ ràng để tránh mua nhầm nhé!
  • Ngoài ra, nếu có thời gian bạn có thể tự tay làm thịt xá xíu ngay tại nhà với công thức đơn giản dưới đây của HAY ĂN vừa bảo đảm cho sức khỏe mà còn có thể làm cho hương vị món hủ tiếu khô được thơm ngon hơn.

Nguyên liệu nấu món hủ tiếu khô thịt xá xíu

Dụng cụ thực hiện

Máy xay thịt, nồi, dao, thớt, ,...

Cách chế biến Hủ tiếu khô thịt xá xíu

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, thịt heo mua về bạn lấy ít muối chà xát lên bề mặt thịt 3 - 5 phút, rồi đem rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo, cắt nhỏ.

    Kế đến, bạn đem cà chua rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để ráo, rồi đem cắt thành hạt lựu. Với hành tây thì bạn lột vỏ, rồi cắt múi cau.

    Với giá đỗ, hẹ thì bạn bỏ bớt các phần dập úng đi rồi rửa vài lần với nước cho sạch, để ráo, rồi đem hẹ cắt khúc.

    Còn hành lá, ngò rí, cần tây thì bạn bỏ rễ rồi rửa sạch để ráo, cắt khúc. Với tỏi thì bạn lột vỏ, băm nhuyễn. Cuối cùng, bạn đem thịt xá xíu cắt thành từng lát mỏng.

    Cách khử mùi hôi thịt heo hiệu quả

    • Cách 1: Bạn có thể tiến hành chần sơ thịt heo với nước sôi cùng vài cọng rơm trong vòng 3 - 5 phút, rồi rửa lại vài lần với nước sạch.
    • Cách 2: Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chần sơ thịt heo cùng củ hành tím hoặc gừng và sả khoảng vài phút là được.
    • Cách 3: Sử dụng nước vo gạo cũng là cách hiệu quả để khử mùi hôi của thịt heo. Bạn chỉ cần ngâm thịt heo trong nước vo gạo 15 phút thôi nhé!
  • Xay thịt heo

    Sơ chế nguyên liệu xong, bạn lấy máy xay thịt rồi cho 150gr thịt heo cùng 1 củ hành tây đã cắt và 10gr tôm khô vào, tiến hành xay ở mức vừa khoảng 3 - 5 phút, đến khi thịt nhuyễn mịn thì bạn tắt máy, cho ra tô.

    Mách nhỏ: Để giữ tuổi thọ cho máy xay thịt, bạn có thể tiến hành ngâm tôm khô cùng nước sạch 3 - 5 phút cho mềm rồi mới xay nhé!
  • Nấu sốt hủ tiếu khô

    Xay thịt xong, bạn bắc nồi lên bếp cùng 2 muỗng canh dầu ăn và 5 tép tỏi băm vào phi thơm với lửa vừa.

    Kế đến, bạn cho 2 trái cà chua đã cắt vào, dùng đũa xào đều 3 phút. Sau đó, bạn thêm nốt phần thịt heo vừa xay vào, rồi đảo khoảng 3 phút.

    Tiếp tục, bạn thêm 500ml nước, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/5 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh dầu mè, 1/2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu hào và 1 muỗng canh tương cà vào, dùng muỗng khuấy đều rồi nấu trong vòng 5 - 7 phút.

    Thấy nước sốt sôi trở lại, thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn, đồng thời bạn lấy chén pha loãng 2.5 muỗng canh bột bắp cùng 50ml nước rồi cho từ từ vào nồi nước sốt. Khi nước sốt trở nên sánh mịn thì bạn tắt bếp nữa là được.

    Mách nhỏ: Để phần nước sốt được thơm ngon hơn, bạn có thể cho thêm 1 ít gốc ngò rí rửa sạch vào nấu cùng khoảng 5 phút nhé!
  • Trụng các nguyên liệu

    Bạn bắc nồi lên bếp cùng 500ml nước với lửa lớn. Nước sôi bạn cho giá đỗ, hẹ, cần tây vào chần sơ khoảng 1 - 2 phút, rồi vớt ra, để ráo.

    Cũng với nồi đó, bạn tiếp tục cho hủ tiếu vào trụng trong vòng 3 phút. Khi hủ tiếu chín mềm thì bạn vớt ra, để ráo.

  • Hoàn thành

    Cuối cùng, bạn lấy tô rồi lần lượt cho phần giá đỗ, hẹ, cần tây và hủ tiếu vừa trụng vào, chan thêm 1 ít nước sốt và phần thịt xá xíu vào, rồi rắc thêm ít hành lá, ngò rí nữa là hoàn thành rồi!

  • Thành phẩm

    Hủ tiếu khô thịt xá xíu là sự kết hợp hoàn hảo giữa từng sợi hủ tiếu mềm mềm, dai dai quyện với phần nước sốt thịt đậm đà đúng là ngon "bá cháy" luôn!

    Đã thế, tô hủ tiếu khô còn có thịt xá xíu ngon ngọt cùng giá đỗ, hẹ, cần tây giúp giảm ngấy tuyệt vời vô cùng!

3. Hủ tiếu khô sườn non

Hủ tiếu khô sườn non
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Hủ tiếu khô sườn non

Sườn non Hủ tiếu Củ cải trắng Cà rốt Rau ăn kèm (giá/ rau thơm/ xà lách) Tỏi băm nhuyễn (chén nhỏ) Hành phi Tương cà Nước mắm Nước tương Dầu hào Dầu ăn Nước lọc Gia vị thông dụng (tiêu xay/ đường/ hạt nêm)

Cách chọn mua sườn non sạch, tươi ngon

  • Sườn non sạch, tươi ngon sẽ có màu hồng nhạt, khi ấn tay vào, bạn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi tốt.
  • Bạn nên chọn sườn có xương nhỏ và dẹt thay vì chọn sườn to, tròn vì nó sẽ nhiều thịt và ít xương hơn.
  • Tránh mua nếu bạn thấy sườn có màu nhợt nhạt, có vết lạ, mùi ôi thiu. Đặc biệt là không nên mua những miếng sườn có kích thước nhỏ vì đó có thể là heo nhỏ nên ăn sẽ không ngon và không an toàn.
  • Để đảm bảo sườn non sạch, tươi ngon, bạn nên mua ở những địa chỉ uy tín. Bạn có thể mua tại các chợ truyền thống vào sáng sớm hoặc tại các siêu thị.

Nguyên liệu làm hủ tiếu sườn non

Cách chế biến Hủ tiếu khô sườn non

  • Sơ chế sườn non và hầm xương

    Sườn non sau khi mua về, bạn chần sơ qua nước sôi khoảng 5 phút rồi đem đi rửa sạch. Sau đó dùng dao chặt sườn thành từng đoạn vừa ăn.

    Tiếp theo, bạn bắc nồi lên bếp ga, rồi lần lượt cho sườn, 2 lít nước lọc, củ cải trắng và cà rốt đã sơ chế vào nồi hầm với lửa lớn trong vòng 20 phút để cho nước dùng ngọt.

  • Làm sốt

    Đầu tiên, bạn cho vào 2 muỗng canh đường , 2 muỗng canh tương cà, 3 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh nước mắm, rồi trộn đều lên.

    Kế đến, bạn bắc chảo chống dính lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu đã nóng thì cho 1 chén nhỏ tỏi băm nhuyễn vào phi.

    Sau khi tỏi phi đã vàng, thơm, bạn cho tô sốt vừa làm vào chảo rồi dùng đũa khuấy đều. Tiếp đó, tiếp tục cho vào chảo nước sốt 1 chén nước ninh từ sườn, rồi đun sôi. Bạn có thể nêm thêm xíu đường theo khẩu vị của gia đình mình nhé .

    Đến khi thấy nước sốt sệt lại thì cho 1 muỗng canh hành phi thơm vàng vào rồi tắt bếp.

  • Làm hủ tiếu khô sườn non

    Sau 20 phút hầm, sườn non đã mềm, bạn nêm thêm hạt nêm, muối, đường theo khẩu vị của gia đình mình rồi tắt bếp.

    Sau đó, tiến hành trụng hủ tiếu và giá cho mềm rồi cho ra tô. Tiếp đến là cho sườn lên trên hủ tiếu, nếu thích ăn trứng chần thì bạn có thể thêm nhé.

    Cuối cùng là cho rau hành lên trên và chan sốt vào là có thể thưởng thức ngay.

  • Thành phẩm

    Hủ tiếu khô sườn non với nước sốt đậm đà tạo nên đặc trưng cho món ăn. Nước sốt hòa quyện với hủ tiếu, rau, thêm vào đó là nước dùng với vị ngọt từ sườn. Tất cả sự kết hợp tạo nên món hủ tiếu khô hấp dẫn.

Cách chọn mua, nơi mua hủ tiếu ngon chất lượng

  • Với món hủ tiếu khô hôm nay thì tùy theo sở thích bạn có thể dùng hủ tiếu loại tươi hoặc khô đều được cả nhé!
  • Hủ tiếu ngon, chất lượng là những sợi có màu trắng đục, dùng tay bấm nhẹ vào thì cảm giác mềm mịn, không quá nhũn, không vỡ nát và đặc biệt không ngửi thấy bất kì mùi hôi chua bất thường nào.
  • Ngoài ra, với loại tươi bạn có thể dễ dàng tìm mua tại chợ hay tiệm hủ tiếu gần nhà. Còn với loại hủ tiếu khô thì tìm đến các cửa hàng, siêu thị, bách hóa hoặc tiện dụng hơn là lên trên trang thương mại điện tử như hayan.vn để đặt hàng.

Trên đây là 3 cách làm hủ tiếu khô cực kì đơn giản nhưng độ thơm ngon thì phải nói là trên cả tuyệt vời luôn! Hãy nhanh tay trổ tài thử để đem đến sự bất ngờ cho gia đình mình nha!

Từ khóa: 2 cách làm hủ tiếu khô,cách làm nước sốt hủ tiếu khô,hủ tiếu khô,cách làm hủ tiếu khô,làm hủ tiếu khô,cách làm hủ tiếu,cách làm nước sốt hủ tiếu khô,hủ tiếu khô,cách làm hủ tiếu khô,làm hủ tiếu khô,cách làm hủ tiếu,cách làm hủ tiếu khô,hủ tiếu khô,cách nấu hủ tiếu khô,làm hủ tiếu khô,hủ tiếu,