Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hotdog kiểu Việt Nam và kiểu Mỹ

2 cách làm hotdog cả kiểu Việt Nam và kiểu Mỹ đơn giản tại nhà

Hotdog là một món bánh dùng để làm thức ăn nhanh của Mỹ và đang ngày càng phổ biến trên thế giới. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món bánh thơm ngon này theo 2 cách dễ làm cho bữa sáng của gia đình thêm phần hấp dẫn nhé!

1. Bánh hotdog kiểu Việt Nam

Bánh hotdog kiểu Việt Nam
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh hotdog kiểu Việt Nam

Trứng gà Bột mì đa dụng Sữa không đường Xúc xích loại vừa Viên phô mai bò cười Vani Chà bông Pate Đường Muối Dầu ăn

Dụng cụ thực hiện:

Máy đánh trứng, rây lọc, chảo chống dính, muỗng,...

Nguyên liệu làm hotdog kiểu Việt Nam

Cách chế biến Bánh hotdog kiểu Việt Nam

  • Chuẩn bị hỗn hợp bột

    Thực hiện tách 4 quả trứng gà, lòng trắng để riêng, lòng đỏ trứng để riêng. Sau đó cho vào tô 4 lòng trắng trứng, thêm vào 5gr muối, dùng máy đánh trứng đánh trứng vừa bông lên, không đánh bông cứng.

    Cho thêm vào tô lòng trắng trứng 4 lòng đỏ trứng, tiếp tục dùng máy đánh trứng trộn đều hỗn hợp với tốc độ chậm cho hỗn hợp tan đều vào nhau.

    Thêm vào tô hỗn hợp trứng 20ml sữa không đường, 20ml dầu ăn, 1 muỗng cà phê vani, 70gr đường. Đánh hỗn hợp cho đều và mịn.

    Cho từ từ bột mì qua rây vào tô trứng, tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp các nguyên liệu tan đều vào nhau.

  • Sơ chế các nguyên liệu nhân

    Xúc xích và phô mai bạn bóc vỏ rồi cắt thành hình hạt lựu.

  • Làm bánh hotdog bằng chảo chống dính

    Bật bếp làm nóng chảo chống dính, cho vào chảo 1 muỗng bơ, dùng đũa di chuyển bơ cho bơ tan đều khắp lòng chảo. Khi bơ đã nóng chảy hết thì dùng 1 tờ khăn giấy thấm bỏ lớp bơ đi.

    Dùng muỗng to múc 1 muỗng hỗn hợp bột cho vào lòng chảo, nhanh tay xếp xúc xích, phô mai, chà bông, pate vào giữa phần bột. Tùy theo phần nhân bạn muốn nhiều hay ít mà bạn điều chỉnh các nguyên liệu cho vào bánh nhé.

    Bạn múc thêm 1 muỗng bột, đổ từ từ đều tay lên phần nhân bánh cho bánh tròn đều và đẹp. Đợi bánh chín khoảng 1 phút, sau đó bạn trở mặt bánh và đợi 1 phút cho mặt vừa trở chín ngon nhé.

  • Làm bánh hotdog bằng máy làm hotdog

    Bạn chỉ cần chờ máy làm hotdog nóng sau đó để bột và nhân vào đậy nắp lại nướng. Nhớ tràn bột đều khuôn để bánh đẹp mắt hơn khi ra lò nhé.

  • Thành phẩm

    Bánh hotdog theo kiểu Việt Nam thật mới lạ và thơm ngon đúng không nào. Vỏ bánh mềm thơm, phần nhân mặn mặn béo béo chắc hẳn sẽ đem đến cho gia đình bạn một bữa sáng thật hấp dẫn.

2. Bánh hotdog kiểu Mỹ

Bánh hotdog kiểu Mỹ
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Bánh hotdog kiểu Mỹ

Khoai tây Hành tây Bánh mì hotdog Thịt nạc vai Xúc xích Dầu hào Sốt Teriyaki Tiêu xay Ớt tươi Dầu ăn

Dụng cụ thực hiện

Chảo, dao, thớt, muỗng,...

Nguyên liệu làm hotdog kiểu Mỹ

Cách chế biến Bánh hotdog kiểu Mỹ

  • Sơ chế thịt và hành tây

    Thịt nạc vai bạn rửa qua với nước sạch, để ráo. Sau đó thái mỏng thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Hành tây lột vỏ, làm sạch, cắt nhỏ.

  • Chiên khoai tây

    Khoai tây bạn gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi mỏng để chiên lên khoai thật giòn nhé. Sau đó cho khoai chiên cho vàng giòn trong chảo ngập dầu.

  • Chế biến thịt, hành tây và xúc xích

    Làm nóng chảo, sau đó quét bơ lên chảo nóng cho bơ chảy, cho 100gr thịt vào, nêm thêm 2 muỗng canh dầu hào và 1/3 muỗng canh bột tiêu cho thịt thơm ngon và vừa ăn.

    Cho thêm vào chảo hành tây đã sơ chế vào chảo, nêm 1.5 thìa canh sốt teriyaki và cho thêm một ít bột tiêu cho hành tây thơm hơn

    Tiếp tục cho 1 muỗng canh bơ vào chảo, sau đó cho xúc xích vào chiên cho nóng, rưới thêm 1 muỗng canh sốt cà chua lên trên xúc xích. Thêm bơ vào chảo và làm nóng bánh mì.

  • Hoàn thành

    Khi bánh đã nóng, bạn cho thịt, xúc xích, hành tây xào, khoai tây chiên vào bánh mì, thêm vài lát ớt nếu bạn thích ăn cay, cuối cùng rưới tương cà và sốt mù tạc lên trên cho bánh mì thêm đậm vị nhé.

  • Thành phẩm

    Bánh hotdog kiểu Mỹ thật thơm ngon đúng không nào, vị giòn rụm của khoai tây, thơm béo của thịt và xúc xích cùng với hương thơm đậm đà của hành tây chắc hẳn sẽ đem đến cho bạn một bữa sáng thật ngon và dinh dưỡng.

Mẹo thực hiện thành công:

  • Vỏ bánh hotdog, sốt cà chua, sốt mù tạt bạn có thể dễ dàng mua ở các siêu thị hoặc các cửa hàng bách hóa.
  • Bánh hotdog bạn nên ăn ngay khi còn đang nóng sẽ thơm ngon hơn để nguội.
  • Nếu thích ăn cay, bạn cũng có thể dùng hotdog với một ít tương ớt cũng rất thơm ngon đấy nhé!
  • Bánh hotdog kiểu Việt Nam thường có hình tam giác nhưng cần có máy nướng hotdog. Với cách làm ở trên, bạn chỉ cần 1 chảo chống dính là có thể làm được rồi.

Với 2 cách làm bánh hotdog kiểu Việt Nam và kiểu Mỹ vô cùng thơm ngon, tiện lợi và đơn giản mà HAY ĂN đã cung cấp. Hãy nhanh tay vào bếp trổ tài ngay để làm món bánh hotdog cho bữa ăn sáng của gia đình nào.

Từ khóa: Hotdog kiểu Việt Nam và kiểu Mỹ,cách làm bánh hotdog,cách làm hotdog kiểu mỹ,cách làm hotdog kiểu việt nam,làm hotdog kiểu việt nam,làm hotdog kiểu mỹ,cách làm bánh hotdog,cách làm hotdog kiểu mỹ,cách làm hotdog kiểu việt nam,làm hotdog kiểu việt nam,làm hotdog kiểu mỹ,cách làm bánh hotdog,cách làm hotdog kiểu mỹ,cách làm hotdog kiểu việt nam,làm hotdog kiểu việt nam,làm hotdog kiểu mỹ,