Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hàu nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu

2 cách làm hàu nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu thơm béo hấp dẫn

Hàu nướng phô mai là món nướng bổ dưỡng hấp dẫn được phục vụ bởi nhiều nhà hàng. Hôm nay, cùng HAY ĂN vào bếp học ngay bí quyết cách làm món hàu nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu chuẩn vị béo ngậy ngay tại nhà để chiêu đãi những người thân yêu nhé!

1. Hàu nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu

Hàu nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Hàu nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu

Hàu sống Phô mai mozzarella Sốt mayonnaise Chanh Sữa tươi không đường Muối

Cách chọn mua hàu tươi ngon

  • Nên chọn hàu có phần chóp và lớp vỏ khép lại thật chặt. Vì điều này mới đảm bảo được hàu còn sống, có nhiều thịt và giữ được nước muối biển bên trong.
  • Ưu tiên chọn mua hàu có vỏ ngắn, mình tròn, không quá to vì đây là những con hàu có ngon và săn chắc hơn.
  • Không chọn mua hàu khi dùng tay gõ vào vỏ mà không nghe thấy tiếng vì đây là hàu đã bị chết khô, bên cạnh đó cũng tránh mua những con hàu mở to miệng vỏ, bị nhớt và có mùi tanh có khó chịu.

Phô mai mozzarella là gì? Mua ở đâu?

  • Phô mai mozzarella là loại phô mai truyền thống đến từ nước Ý với nguyên liệu chính là sữa trâu nước hoặc sữa các loại động vật khác.
  • Mozzarella tươi thường có màu trắng hoặc vàng tùy theo chế độ ăn uống của gia súc thay đổi theo mùa. Loại phô mai này thường được đóng thành các khối đặc hoặc bào sợi, khi gặp nhiệt sẽ chảy ra, cấu trúc dẻo dai có thể kéo sợi và ăn có vị thơm béo.
  • Bạn có thể tìm mua phô mai mozzarella tại các siêu thị lớn, các cửa hàng bán nguyên liệu chuyên dụng hoặc bạn có thể mua online tại các trang thương mại trực tuyến uy tín.

Nguyên liệu chính làm món hàu nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện:

Nồi chiên không dầu, chảo, thau, , muỗng,...

Cách chế biến Hàu nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế hàu

    Trước tiên, bạn cho hàu vào ngâm trong thau nước muối khoảng 20 - 30 phút để chúng nhả bớt bùn đất.

    Sau đó, bạn rửa hàu lại với nước. Để đảm bảo sạch sẽ, bạn nên dùng bàn chải chà lên bề mặt vỏ hàu rồi rửa ngay dưới vòi nước.

    Sau đó, bạn dùng dao tách bỏ 1 lớp vỏ của hàu rồi cho ra dĩa.

    Cách sơ chế hàu sạch không tanh

    • Hàu sau khi mua về, bạn nên ngâm với nước sạch khoảng 2 – 3 tiếng để lớp bùn bên ngoài hàu được mềm và công đoạn rửa sạch sẽ dễ dàng hơn.
    • Sau khi làm sạch vỏ hàu và tách vỏ bạn có thể khử mùi tanh của hàu bằng cách ngâm hàu với 1 ít muối hạt và bột năng hoặc bột mì khoảng 5 phút rồi rửa sạch, để ráo nước.
  • Nấu hỗn hợp phô mai

    Bạn cho vào tô 1 muỗng canh sốt mayonnaise, 30gr phô mai mozzarella, 30ml sữa tươi không đường và vắt vào tô 1/2 quả chanh.

    Bạn bắc 1 cái chảo lên bếp, cho vào 300ml nước rồi đun sôi, tiếp đó bạn cho tô hỗn hợp phô mai vào đun cách thuỷ ở lửa lớn trong khoảng 10 phút, đồng thời dùng muỗng khuấy đều tay đến khi hỗn hợp sệt lại là được.

  • Phủ phô mai và nướng hàu

    Bạn cho hỗn hợp phô mai đã nấu lên từng phần thịt hàu. Tiếp đó, bạn đặt hết phần hàu đã phủ phô mai vào nồi chiên không dầu nướng ở 180 độ C trong 10 phút là được.

  • Thành phẩm

    Hàu nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu nóng hổi, mùi hương thơm lừng.

    Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của hàu mềm mọng hoà quyện cùng với phô mai dai dai tạo nên vị ngon mà muốn thử ngay.

    Món hàu nướng vừa dễ làm lại vô cùng hấp dẫn thế này chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bữa tiệc cuối tuần của gia đình mình đấy!

2. Hàu nướng phô mai trứng cút bằng nồi chiên không dầu

Hàu nướng phô mai trứng cút bằng nồi chiên không dầu
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Hàu nướng phô mai trứng cút bằng nồi chiên không dầu

Ruột hàu sữa Trứng cút Xúc xích Phô mai con bò cười Bơ thực vật Chà bông Hành tím phi Hành lá (cắt nhỏ) Rượu trắng Dầu ăn Tương ớt Sốt mayonnaise

Ruột hàu sữa mua ở đâu?

  • Bạn có thể mua ruột hàu sữa đóng gói hoặc sơ chế sẵn tại các chợ, các siêu thị lớn hoặc các cửa hàng bán đồ hải sản.
  • Bạn cũng có thể mua ruột hàu sữa tại các cửa hàng Bách hoá XANH gần nơi bạn sống hoặc đặt mua trực tuyến trên trang web hayan.vn nhé!

Nguyên liệu chính làm món hàu nướng phô mai trứng cút bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện:

Nồi chiên không dầu, đũa, muỗng, chảo, chén nhôm,...

Cách chế biến Hàu nướng phô mai trứng cút bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế ruột hàu sữa

    Ruột hàu sữa mua về, bạn rửa nhẹ tay với nước sạch, sau đó cho vào 2 muỗng canh rượu trắng đảo nhẹ tay khoảng 30 giây, tiếp đó bạn đem hàu đi rửa với nước sạch thêm 2 lần nữa là hàu sẽ sạch nhớt và hết mùi tanh.

  • Chuẩn bị một số nguyên liệu khác

    Hành lá cắt nhỏ bạn cho vào 1 cái chén. Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào đun sôi với lửa vừa, dầu sôi khoảng 15 giây bạn tắt bếp và đổ hết phần dầu vào chén hành lá cắt nhỏ là có được chén mỡ thành thơm ngon.

    Xúc xích mua về bạn cắt thành những lát tròn nhỏ, vừa ăn.

  • Làm chén hàu trứng phô mai

    Bạn quét 1 lớp bơ thực vật lên chén nhôm, rồi cho vào chén 2 cái ruột hàu đã sơ chế, tiếp đó bạn cho vào chén 1 lát xúc xích, 1/3 miếng phô mai con bò cười rồi đập vào chén 2 quả trứng cút là hoàn thành 1 chén hàu trứng phô mai.

    Bạn làm các chén hàu trứng phô mai tiếp theo với các nguyên liệu như trên theo đúng tỉ lệ đến khi hêt phần nguyên liệu đã chuẩn bị nhé.

  • Nướng hàu

    Bạn cho hết phần chén hàu trứng phô mai đã chuẩn bị vào nồi chiên không dầu, nướng ở 180 độ C trong 10 phút đến khi bề mặt trứng chín và phô mai tan chảy đều ra là được.

  • Hoàn thành

    Lấy các chén hàu nướng trứng phô mai trứng cút ra khỏi nồi chiên không dầu, bạn rưới lên 1 ít mỡ hành, rắc lên 1 ít chà bông và hành tím phi.

    Tiếp theo bạn cho tương ớtsốt mayonnaise lên trên cùng là đã có thể sẵn sàng mời cả nhà thưởng thức rồi.

  • Thành phẩm

    Hàu nướng phô mai trứng cút bằng nồi chiên không dầu thơm lừng với hàu sữa mềm ngọt, mọng nước cùng với vị ngọt béo của phô mai và trứng cút hoà quyện một cách hoàn hảo.

    Kèm với đó là chà bông mằn mặn, hành phi giòn thơm cùng với tương ớt và sốt mayonnaise sẽ làm tăng thêm hương vị của món ăn, giúp bạn thưởng thức vị ngon đậm đà tròn vị hơn.

HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn 2 cách làm hàu nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu cực nhanh chóng với công thức không quá phức tạp mà lại thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công món ngon này để tẩm bổ cho cả nhà nhé!

Từ khóa: Hàu nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu,hàu nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu,hàu nướng phô mai nồi chiên không dầu,cách làm hàu nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu,cách làm hàu nướng phô mai nồi chiên không dầu,hàu nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu,hàu nướng phô mai nồi chiên không dầu,cách làm hàu nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu,cách làm hàu nướng phô mai nồi chiên không dầu,