Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm hành tây chiên giòn

2 cách làm hành tây chiên giòn rụm, thơm ngon, hấp dẫn và đơn giản

Nếu ngày thường hành tây chỉ đóng vai phụ trong các món ăn thì nay là lúc biến chúng trở nên tỏa sáng. Cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay 2 món hành tây chiên giòn rụm, cực kì lôi cuốn với công thức làm đơn giản hơn bao giờ hết bạn nhé!

1. Hành tây chiên giòn với trứng

Hành tây chiên giòn với trứng
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Hành tây chiên giòn với trứng

Bột mì đa dụng Bột mì semolina (nếu có) Hành tây trắng Hành tây tím Hành boa rô Tỏi (đập dập) Rau mùi tây Trứng Dầu ô liu Dầu ăn Muối/ Tiêu xay

Thông tin về nguyên liệu

Bột mì semolina là gì?

Semolina là loại bột được làm từ lúa mì cứng, có màu hổ phách, được sử dụng khá nhiều trong làm bánh cũng như nấu ăn.

Bột mì semolina mua ở đâu?

Hiện tại loại bột mì này chỉ sử dụng phổ biến trong giới làm bánh nên bạn có thể tìm mua loại bột này tại các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu và dụng cụ làm bánh nhé!

Nguyên liệu thực hiện

Cách chế biến Hành tây chiên giòn với trứng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bóc vỏ hành tây trắng và hành tây tím rồi ngâm nguyên củ trong nước lạnh khoảng 15 phút để khi cắt hành không bị cay mắt. Sau đó, bổ đôi các củ hành rồi cắt sợi mỏng vừa ăn.

    Hành boa rô, rau mùi tây mang rửa sạch rồi đặt lên thớt theo chiều ngang, cắt nhỏ.

  • Xào nguyên liệu

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 - 3 muỗng canh dầu ô liu, đợi đến khi dầu nóng thì cho hết phần hành tây, hành boa rô và tỏi đập dập vào xào.

    Chỉnh lửa vừa và đảo đều nguyên liệu trong khoảng 10 - 12 phút, đến khi thấy hành đã chín mềm thì tắt bếp, đổ ra một tô đựng lớn, sâu lòng.

    Mách nhỏ: Tùy theo sở thích ăn hành giòn hay mềm của bạn mà điều chỉnh thời gian xào cho phù hợp nhé!
  • Trộn nguyên liệu

    Đập 3 quả trứng bỏ vào tô đựng hai loại hành vừa xào xong cùng với rau ngò tây đã cắt nhỏ. Nêm thêm 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu và 111gr bột mì semalina vào rồi trộn đều để trứng, gia vị và bột thấm đều.

    Sau đó cho tiếp 62gr bột mì đa dụng vào tô, trộn đều lần nữa, sau đó để khoảng 15 phút rồi mang đi chiên.

    Mách nhỏ: Để tránh làm bột mì đa dụng bị vón cục, khó trộn, bạn nên cho từ từ phần bột vào tô đựng, không nên cho hết vào một lần nhé!

  • Chiên hành tây

    Bắc chảo lên bếp, cho khoảng 3 - 4 muỗng canh dầu ăn vào. Đợi dầu nóng thì múc phần hành tây vào chiên.

    Khi múc hành, bạn hãy khéo léo dùng muỗng canh đổ sao cho khéo để hành tây thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Chiên trên lửa vừa khoảng 1 - 2 phút rồi lật ngược để hành chín đều hai mặt.

    Làm tiếp tục đến khi hết phần nguyên liệu rồi cho từng miếng hành tây chiên ra dĩa có lót giấy thấm dầu là xong.

  • Thành phẩm

    Hành tây chiên giòn có màu vàng ươm của lớp trứng, chút xanh lá cũng hành boa rô. Chấm thử một miếng cùng với tương ớt hay sốt kem mayonaise, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của rau mùi tây xen lẫn với chút giòn của hành tây thật là hấp dẫn!

2. Hành tây chiên giòn hình hoa

Hành tây chiên giòn hình hoa
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Hành tây chiên giòn hình hoa

Hành tây trắng (khoảng 100gr) Bột mì đa dụng Ớt bột paprika Ớt bột cayenne Muối nêm (seasoned salt) Bột tỏi Bột kinh giới cay Tiêu đen xay Sữa tươi nguyên chất Trứng Dầu ăn

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách chế biến Hành tây chiên giòn hình hoa

  • Tạo hình cho hành tây

    Hành tây trắng bạn mua về, bóc sạch lớp vỏ bên ngoài rồi cắt 1 gốc của hành tây. Gốc còn lại giữ nguyên.

    Đặt phần mặt của hành tây đã bị cắt bỏ gốc xuống bề mặt tấm thớt. Dùng dao bén cắt 1 đường dọc từ trên xuống dưới, mũi dao cách phần gốc còn lại của của hành khoảng 1/3 lóng tay nhỏ.

    Tiếp tục cắt các đường dọc tương tự xung quanh củ hành tây trắng sao cho mỗi đường cách nhau khoảng nửa lóng tay nhỏ.

    Sau khi cắt xong, lật ngược củ hành tây lại, bạn sẽ thấy các nhánh hành bung ra thật là đẹp luôn. Chú ý hãy lấy các phần hành li ti còn dư nằm ở giữa gốc hành để làm phần sốt nhé.

  • Nhúng hành tây qua bột

    Trong 1 tô đựng sâu lòng, vào 375gr bột mì đa dụng, 2 muỗng canh ớt bột paprika, 1 muỗng canh ớt bột cayenne, 1 muỗng cà phê muối nêm, 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1/2 muỗng cà phê bột kinh giới cay và 1 ít tiêu đen xay.

    Trộn đều để các loại bột hòa quyện vào nhau thành một hỗn hợp đồng nhất rồi cho bông hoa hành tây vào chính giữa phần bột, dùng muỗng rưới đều phần bột đã trộn lên bông hoa.

    Mách nhỏ: Sau khi rưới cho bột áo đều phần bông hoa hành tây, bạn hãy cầm bông hoa lên, úp ngược xuống để loại bỏ phần bột thừa để tránh trường hợp có chỗ bị dính nhiều bột quá, khi chiên sẽ bị dày và vón cục.

    Sau khi hỗn hợp bột đã áo đều bên ngoài bông hoa hành tây, bạn cho tiếp bông hoa hành tây vào một tô đựng chứa 240ml sữa tươi nguyên chất và 2 quả trứng gà đã được đánh tan vào nhau.

    Dùng muỗng rưới phần sữa trứng và xoay đều bông hoa hành tây để lớp sữa trứng áo đều lên toàn bộ bông hoa rồi cho lại vào tô đựng hỗn hợp bột. Áo đều lớp bột lần nữa là hoàn tất.

    Mách nhỏ: Nếu có thời gian, bạn hãy cho bông hoa hành tây vào ngăn mát tủ lạnh, làm lạnh trong khoảng 20 - 30 phút cho bột bám tốt hơn.
  • Chiên hành tây

    Bắc một nồi sâu lòng lên bếp, cho vào khoảng 1 lít dầu ăn, để lửa vừa, đợi dầu nóng ở nhiệt độ 60 - 70 độ C thì cho từ từ bông hoa hành tây vào chiên, nhẹ nhàng để không bị bỏng nhé.

    Đợi khoảng 15 giây thì đảo bông hoa hành tây một lần, đến khi hành tây chín vàng đều 2 mặt thì tắt bếp. Cho bông hoa hành tây ra dĩa có lót giấy thấm dầu là xong.

  • Thành phẩm

    Hành tây với tạo hình bông hoa xinh xắn, những nhánh hành tây tựa như những cánh hoa xòe ra trông thật bắt mắt làm sao!

    Đặt bông hoa hành tây ra dĩa có thêm chén tương ớt trộn sốt mayonaise, xé 1 cánh hoa, chấm cùng với chút tương để cảm nhận được bị giòn rụm, thơm thoang thoảng của các loại bột gia vị. Tất cả tạo nên một món ăn khó có thể chối từ.

Cách chọn mua hành tây ngon

  • Nên chọn những củ hành có dáng tròn, rễ dài đây là những củ hành ngon. Không nên chọn mua những quả có hình dáng đặc biệt, mất hoàn toàn bộ phần rễ hành sẽ không ngon.
  • Hành tây ngon sẽ có phần vỏ chắc chắn, trơn láng, màu vàng đẹp mắt, không có vết thâm đen và ôm sát vào thân.

Mẹo sơ chế hành tây không bị cay mắt

  • Cắt hành tây nơi thoáng gió như dưới máy hút mùi hoặc cửa sổ.
  • Hãy dùng một con dao thật sắc để xắt hành tây.
  • Ướp lạnh hành tây trong ngăn đá từ 10-15 phút trước khi cắt.
  • Ngâm hành tây trong nước trước khi cắt.
  • Cắt hành tây theo chiều ngang.
  • Để lại gốc hành tây.
  • Sử dụng giấm hoặc nước muối.

Vậy là 2 món hành tây chiên giòn đã hoàn thành rồi đấy bạn ơi! Món này không hề cầu kì nhưng mùi vị thì khó lẫn vào đâu được lắm đấy nhé. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube The Cooking FoodiePOPSUGAR Food

Từ khóa: 2 cách làm hành tây chiên giòn,cách làm hành tây chiên giòn,hành tây chiên,hành tây chiên giòn,cách làm hành tây chiên,món chiên,cách làm hành tây chiên giòn,hành tây chiên,hành tây chiên giòn,cách làm hành tây chiên,món chiên,cách làm hành tây chiên giòn,hành tây chiên,hành tây chiên giòn,cách làm hành tây chiên,món chiên,