Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm gỏi rau nhút lạ miệng, chua chua ngọt ngọt ăn là mê

Gỏi rau nhút là món ăn đặc trưng của vùng miền Tây sông nước. Cùng tìm hiểu 2 cách làm gỏi rau nhút ngon miệng tại nhà nhé.

Món gỏi rau nhút tuy dễ làm nhưng hương vị lại rất lạ miệng và khiến ai mới thử lần đầu cũng bị si mê đấy. Nhân dịp cuối tuần, hãy cùng trổ tài ngay cho gia đình thưởng thức với 2 cách làm gỏi rau nhút sau đây cùng HAY ĂN nhé.

1 Cách làm gỏi gà rau nhút

Cách làm gỏi nhà rau nhút

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm gỏi gà rau nhút

Để làm món này ngon, bạn nên chọn loại gà ta, thịt sẽ dai và chắc hơn. Khi chọn gà, bạn cũng nên chọn gà có phần da vàng nhạt, thịt thơm, không có mùi hôi khác thường và không bị chảy dịch lạ.

Cách làm gỏi nhà rau nhút

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hành tây bạn lột vỏ, rửa sạch và cắt lát mỏng, ngâm với 2 muỗng cà phê đường, 1 trái chanh vắt nước và đá lạnh khoảng 15 phút, sau đó vắt nước và để ráo. Với rau răm, bạn cũng lặt đi những lá già, sau đó rửa sạch lại với nước và cắt nhỏ. Tỏi lột vỏ.

Sơ chế nguyên liệu làm gỏi gà rau nhútSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc và xé phay gà

Gà đã được làm sạch, bạn rửa lại với nước muối cho khử bớt mùi, sau đó cho vào nồi luộc. Trong quá trình luộc, bạn có thể thêm 1 thìa cà phê muối và thường xuyên trở cho gà được chín đều.

Sau khi luộc khoảng 30 phút thì gà chín, bạn vớt gà ra, để nguội và xé phay cho vừa ăn.

Luộc và xé phay gà làm gỏi rau nhútLuộc và xé phay gà

Bước 3 Sơ chế rau nhút

Rau nhút mua về bạn lặt từ đọt non xuống khoảng 1 gang tay, sau đó rửa sạch. Bạn bắc một nồi nước sôi, cho vào khoảng 1/2 thìa cà phê muối, đợi nước sôi thì cho rau nhút vào trần sơ trong khoảng 10 giây và vớt ra cho vào nước lạnh để rau giòn. Khoảng 5 phút thì vớt rau ra, để ráo.

Sơ chế rau nhút để làm gỏiSơ chế rau nhút để làm gỏi

Bước 4 Làm nước mắm trộn

Bạn giã nhuyễn 3 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 2 trái ớt, 3 tép tỏi lột vỏ, sau đó cho vào 4 thìa cà phê nước mắm và khuấy đều. Bạn có thể gia giảm gia vị cho vừa ăn.

Làm nước mắm trộn gỏiLàm nước mắm trộn gỏi

Bước 5 Trộn gỏi

Cho phần thịt gà, rau nhút, hành tây và nước mắm vào trộn đều cho vừa ăn. Sau cùng, bạn gắp món ăn ra đĩa, thêm rau răm cắt nhỏ và hành phi lên trên là hoàn tất.

Trộn gỏi gà rau nhútTrộn gỏi

Thành phẩm

Phần rau nhút có vị lạ miệng, ăn cùng thịt gà dai dai và nước mắm chua ngọt đậm đà. Món ăn này rất phù hợp để giải nhiệt cho cả nhà đấy.

Thành phẩm món gỏi gà rau nhútThành phẩm món gỏi gà rau nhút

2 Cách làm gỏi rau nhút hải sản

Cách làm gỏi rau nhút hải sản

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm gỏi rau nhút hải sản

  • 300g rau nhút làm sạch
  • 120g tôm sú
  • 1 củ hành tây
  • Cần tàu, ớt sừng, rau răm, húng lủi
  • Mắm tôm chua
  • Hành phi
  • Mè rang
  • Ớt băm, tỏi băm
  • Gia vị: Dầu ăn, đường, muối, bột ngọt, giấm gạo

Chọn rau nhút ngon: Bạn hãy chọn những cọng non, lấy khoảng 1 gang tay từ đọt non xuống, khi bẻ đôi thì phần bên trong trắng và mềm.

Cách làm gỏi rau nhút hải sản

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hành tây lột vỏ, rửa sạch và cắt lát. Cần tàu, rau răm, húng lủi rửa sạch. Với cần tàu thì cắt khúc khoảng 5cm. Ớt cắt sợi, rau răm cắt nhỏ.

Tôm và mực mua về bạn rửa sạch, để ráo. Với mực, bạn cắt lát mỏng khoảng 5mm.

Sơ chế nguyên liệu làm gỏi rau nhút hải sảnSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trần sơ rau nhút

Rau nhút đã được làm sạch bạn cắt khúc với chiều dài khoảng 5 cm, sau đó bắc lên 1 nồi nước, cho vào 1 thìa cà phê muối, nước sôi thì cho rau nhút vào trụng sơ khoảng 10 giây, vớt ra và cho vào tô nước lạnh. Để khoảng 5 phút thì vớt ra để ráo.

Trần sơ rau nhútTrần sơ rau nhút

Bước 3 Trần sơ tôm và mực

Bạn bắt thêm một nồi nước khác, nước sôi thì cho vào 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê giấm gạocho mực vào luộc nhanh khoảng 5 giây thì vớt ra, cho vào tô nước lạnh. Tôm bạn cũng cho vào luộc nhanh khoảng 3 phút cho chín thì vớt ra, lột vỏ, lấy sạch chỉ lưng và cắt đôi.

Trần sơ tôm và mựcTrần sơ tôm và mực

Bước 4 Pha nước trộn gỏi

Bạn làm mắm theo công thức sau: 1 thìa phê nước mắm tôm chua, 2 con tôm chua dằm nát, 4 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê giấm gạo, 1/3 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, ớt băm, tỏi băm và trộn đều lên.

Pha nước trộn gỏi rau nhút hải sảnPha nước trộn gỏi

Bước 5 Trộn gỏi

Cho vào tô mực, tôm luộc 1 thìa canh nước trộn và ướp khoảng 5 phút. Với phần rau nhút, bạn cũng cho nước trộn vào ướp khoảng 5 phút.

Sau 5 phút, bạn cho toàn bộ nguyên liệu: tôm, mực, rau nhút, hành tây, cần tàu, ớt sừng cắt sợi, rau răm vào thau lớn và cho hết toàn bộ nước trộn vào, trộn đều.

Bạn gắp gỏi ra dĩa, cho lên trên phần mè trắng rang, hành phi và rau húng lủi lên trên là hoàn tất.

Trộn gỏiTrộn gỏi

Thành phẩm

Món ăn này vừa lạ miệng vừa đầy đủ chất cho cả gia đình. Nếu bạn muốn ăn đậm đà hơn, bạn có thể làm thêm 1 chén nước chấm gỏi theo công thức: 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước mắm và 1 thìa cà phê giấm gạo nhé.

Thành phẩm món gỏi rau nhút hải sảnThành phẩm món gỏi rau nhút hải sản

2 cách làm gỏi rau nhút đều rất đơn giản, phù hợp cho cả gia đình ai cũng ăn được. Chúc bạn thực hiện món ăn thành công để chiêu đãi gia đình nhé.

Từ khóa: 2 cách làm gỏi rau nhút lạ miệng, chua chua ngọt ngọt ăn là mê,gỏi rau nhút,gỏi gà rau nhút,gỏi rau chút hải sản,