Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đuôi heo hầm

2 cách làm đuôi heo hầm đu đủ và hầm bia thơm ngon, bổ dưỡng

2 cách chế biến đuôi heo vô cùng đơn giản lại hấp dẫn vô đối với: đuôi heo hầm đu đủ và đuôi heo hầm bia thơm ngon bổ dưỡng. Click xem và vào bếp thực hiện ngay nhé!

1. Đuôi heo hầm đu đủ

Đuôi heo hầm đu đủ
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Đuôi heo hầm đu đủ

Đu đủ Đuôi heo Hành tím Tỏi Hành Gia vị (hạt nêm/ muối/ đường...)

nguyên liệu làm đuôi heo hầm đu đủ

Cách chế biến Đuôi heo hầm đu đủ

  • Sơ chế đuôi heo

    Đuôi heo làm sạch cắt khúc nhỏ vừa ăn.

    Đuôi heo sơ chế xong cho vào 1 ít dầu hào, hạt nêm, tiêu và đường trộn đều cho đuôi heo thấm đều gia vị. Ướp khoảng 15 phút.

    Mách bạn: Bạn nên cắt theo các khớp xương ở đuôi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và để món ăn đẹp mắt hơn nhé!

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Đu đủ gọt sạch vỏ, cắt khúc nhỏ vừa ăn. Hành tím, tỏi băm nhỏ. Hành lá cắt nhỏ và phần góc hành bạn đem cắt khúc từ 4 - 5cm.

    Mách bạn:

    • Lúc băm tỏi có thể bị bỏng rát ở tay, trước đó bạn có thể thử thoa đều lên tay 1 lớp dầu ăn trước khi băm tỏi nhé!
    • Gọt đu đủ có thể khiến tay bạn bị ngứa sau khi gọt xong, bạn nên đeo găng tay vào hoặc bạn có thể gọt đu đủ trong nước, cũng là cách thường được sử dụng.
  • Hầm đuôi heo

    Cho hành, tỏi băm vào nồi với ít dầu nóng phi thơm. Cho đuôi heo vào đảo đều đến khi săn lại, thêm nước vào ngập cả mặt phần đuôi heo. Hầm khoảng 30 phút với lửa nhỏ.

    Cho đu đủ vào nồi hầm tiếp khoảng từ 10 - 15 phút, vớt bọt thường xuyên, nêm gia vị cho vừa ăn. Thấy đu đủ vừa chín tới, thêm góc hành vào là có thể tắt bếp.

    Mách bạn:

    • Trong lúc hầm nên vớt bọt thường xuyên giúp nước canh trong và ngon hơn.
    • Bạn có thể dùng nĩa thử đâm vào đuôi heo, thấy đâm vào dễ dàng, cảm nhận thịt mềm là được.
    • Đu đủ nên hầm tới khi vừa chín thì nên tắt bếp, lúc dùng đu đủ vừa ăn hơn là hầm đến khi chín hẳn, như vậy khi ăn sẽ bị bở nát, không còn ngon.
  • Thành phẩm

    Đuôi heo giàu chất dinh dưỡng thêm đu đủ thanh ngọt. Phần thịt ở đuôi heo được hầm mềm thấm đều gia vị khiến bữa cơm gia đình thêm nhiều hương vị hơn.

2. Đuôi heo hầm bia

Đuôi heo hầm bia
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Đuôi heo hầm bia

Đuôi heo Bia (khoảng 2 lon) Hành tím băm Tỏi băm Hoa hồi Quế Tiêu sọ Nước tương Đường Hạt nêm Nước màu

nguyên liệu làm đuôi heo hầm bia

Cách chế biến Đuôi heo hầm bia

  • Sơ chế đuôi heo

    Đuôi heo sau khi làm sạch, khử mùi hôi, cắt đoạn nhỏ vừa ăn.

  • Hầm đuôi heo

    Bạn cho hành, tỏi băm vào nồi phi thơm, lấy phần đuôi heo đã sơ chế vào đảo đều cho thật săn lại. Cho vào hoa hồi, quế, tiêu sọ đảo đều các nguyên liệu, sau đó mở nắp 2 lon bia thêm vào nồi.

    Thêm 20ml nước tương, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước màu trộn đều tất cả gia vị, đậy nắp và hầm nhỏ lửa trong khoảng 40 phút.

  • Thành phẩm

    Đuôi heo giàu chất dinh dưỡng được chế biến vô cùng đơn giản lại vô cùng lạ miệng khi kết hợp cùng bia, màu sắc bắt mắt, mềm ngon ăn vào ghiền ngay thôi!

Cách chọn mua đuôi heo ngon và cách sơ chế đuôi heo sạch, không hôi

Cách chọn mua đuôi heo ngon

Đuôi heo nên chọn mua ở cửa hàng uy tín, cửa hàng bán lợn sạch để đảm bảo thịt tươi ngon nhất.

Nếu mua ở chợ truyền thống nên đi chợ vào lúc sáng sớm, lúc này thịt vừa lên thớt có nhiều sự lựa chọn hơn. Và phần vì môi trường bên ngoài không thích hợp để bảo quản thịt tươi sống, không đảm bảo độ ngon của thịt.

Nên chọn đuôi heo vừa phải, phần thịt có màu hồng tươi sáng, còn tươi. Không chọn cái quá to, có mùi hôi, thiu, chạm vào thấy nhơn nhớt tay.

Cầm lên thấy lạnh tay, thì cũng không nên mua vì có thể do bảo quản lạnh lâu ngày.

Cách sơ chế đuôi heo sạch, không hôi

Đuôi heo mua về làm sạch, chờ ráo. Cho đuôi heo vào nồi nước sôi được thêm vào 10g gừng cắt lát đập dập, 30ml rượu trắng, luộc sơ với lửa vừa khoảng 3 phút, có tác dụng hiệu quả trong việc khử bớt mùi hôi.

Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay 2 cách nấu đuôi heo hầm mà chúng tôi chia sẻ với bạn ngay thôi. Chúc các bạn thành công thêm vị cho bữa ăn gia đình nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ 2 kênh YouTube Xanh TVFeedy Món Ăn Ngon.

Từ khóa: Đuôi heo hầm,cách làm món đuôi heo hầm đu đủ,cách làm món đuôi heo hầm bia,các món ăn với đuôi heo ngon,đuôi heo,vào bếp,cách làm món đuôi heo hầm đu đủ,cách làm món đuôi heo hầm bia,các món ăn với đuôi heo ngon,đuôi heo,vào bếp,cách làm món đuôi heo hầm đu đủ,cách làm món đuôi heo hầm bia,các món ăn với đuôi heo ngon,đuôi heo,vào bếp,