Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Dưa leo xào thịt bò và thịt ba chỉ

2 Cách làm dưa chua xào thịt bò và thịt ba chỉ thơm ngon, dễ làm tại nhà

Dưa chua là thực phẩm khá phổ biến và được nhiều người ưa thích bởi độ giòn và vị chua của nó. Ngoài dùng làm nón ăn kèm, hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn 2 cách làm dưa chua xào thịt bò và thịt ba mới lạ thơm ngon lại vô cùng đơn giản tại nhà. Cùng vào bếp với món xào hấp dẫn này ngay nhé!

1. Dưa chua xào thịt bò

Dưa chua xào thịt bò
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Dưa chua xào thịt bò

Thịt bò Dưa cải chua Hành tây Cà chua Ớt Tỏi Hành lá Ngò rí Hạt nêm Đường Dầu ăn Dầu hào Nước tương

Cách chọn mua thịt bò ngon

  • Để chọn thịt bò ngon bạn nên quan sát màu sắc miếng thịt. Thịt tươi ngon thường có màu đỏ tươi, không phải đỏ sẫm và mỡ bò có màu vàng nhạt.
  • Nên chọn mua những miếng thịt nhỏ và mềm, thớ thịt mịn và khi ấn tay vào thì có độ đàn hồi tốt.
  • Quan sát miếng thịt thấy có những nang trắng, nhỏ và dễ rời ra thì rất có thể đó là sán. Bạn cũng hạn chế chọn mua những miếng thịt đã được cắt sẵn, vì có thể là thịt bị sán, để lâu ngày hoặc từ bò bệnh.

Nguyên liệu thực hiện món dưa chua xào thịt bò

Cách chế biến Dưa chua xào thịt bò

  • Sơ chế nguyên liệu

    Dưa cải chua sau khi mua về, các bạn rửa sạch qua nước khoảng 2 - 3 lần để làm giảm độ chua và khử sạch bụi bẩn, để ráo, cắt miếng nhỏ vừa ăn.

    Cà chua, hành tây rửa sạch, cắt múi cau.

    Hành lá rửa sạch, cắt khúc. Tỏi băm nhuyễn.

    Thịt bò mua về bạn đem rửa với nước muối pha loãng, xả sạch lại với nước. Dùng giấy ăn hoặc khăn sạch để lau khô lượng nước còn lại trên miếng thịt bò.

    Sau đó tiến hành cắt thịt thành từng miếng mỏng theo chiều ngang của thớ thịt để thịt không bị dai khi ăn.

    Mẹo chế biến thịt bò mềm, không bị dai

    • Cách thái thịt bò bạn chỉ cần thái mỏng và thái thịt ngang thớ. Cắt thịt bò đúng cách sẽ giúp bạn chế biến món ăn nhanh hơn và ăn thịt không bị dai.
    • Nếu được, bạn chỉ cần cho thịt bò vào tủ lạnh từ 20 - 30 phút, giúp thịt săn lại dễ cắt hơn.
    • Ngoài ra bạn cũng có thể ướp thị bò với một ít dầu ăn, thịt bò sẽ mềm hơn và không bị dai.
    • Một lưu ý rất quan trọng là không nên sơ chế hoặc rửa thịt bò quá kỹ, làm vậy sẽ khiến một số chất dinh dưỡng trong thịt bò bị hòa tan trong nước và mất đi trong quá trình chế biến.
  • Ướp thịt

    Ướp thịt bò với 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1.5 muỗng cà phê dầu ăn, 1/2 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh nước tương, đảo đều và ướp khoảng 15 - 20 phút cho thịt bò thấm gia vị.

  • Xào thịt bò

    Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đợi dầu nóng, cho tiếp 1/2 lượng tỏi băm vào phi thơm.

    Sau khi tỏi đã dậy mùi, cho phần thịt bò vào xào ở lửa lớn đến khi thịt vừa tái và săn lại khoảng 70% thì cho phần cà chua vào. Đảo đều cho cà chua và thịt bò vừa chín tới thì tắt bếp.

    Mách nhỏ:

    • Bạn nên xào thịt bò ở lửa lớn để thịt không bị ra nước nhé
    • Không xào thịt quá lâu vì sẽ khiến thịt bị dai, khô và mất chất dinh dưỡng.

    Sau khi đã vớt toàn bộ phần thịt bò và cà chua ra khỏi chảo. Các bạn cho thêm vào chảo khoảng 1/2 muỗng canh dầu ăn.

    Cho lượng tỏi còn lại vào phi thơm. Thêm tiếp phần dưa cải chua vào đảo đều tay. Nêm nếm gia vị gồm: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường. Cho tiếp phần hành tây cắt múi cau vào và xào cho các nguyên liệu thấm đều gia vị.

    Cuối cùng, cho thịt bò và cà chua vào chảo, xào thêm khoảng 2 phút nữa. Nêm nếu lại cho vừa ăn, cho phần hành lá cắt khúc vào đảo sơ rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món dưa chua xào thịt bò sau khi hoàn thành có màu sắc đẹp mắt. Thịt bò mềm, thấm gia vị và không bị dai, mùi thơm lại hấp dẫn kết hợp với vị giòn giòn, chua chua của dưa cải. Món này ăn cùng với cơm trắng kèm với một chút nước tương tỏi ớt đều thích hợp.

    Thử ngay với cách xào khác được chia sẻ từ chị Bích Trân nhé. Chỉ cần thay đổi cách xào một tí cũng mang đến cho bạn hương vị khác lạ. Vào bếp thử ngay nha!

2. Dưa chua xào thịt ba chỉ

Dưa chua xào thịt ba chỉ
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Dưa chua xào thịt ba chỉ

Thịt ba chỉ Dưa chua Hành tím Hành lá Ớt sừng Hạt nêm Đường trắng Nước mắm Tiêu xay

Cách chọn mua thịt ba chỉ ngon

  • Màu sắc của thịt ngon là màu hồng tươi, không quá đỏ cũng không quá nhạt. Còn những thịt heo có màu nhạt, ngả xanh và có mùi hôi thì thịt đó đã bị ôi rồi, bạn không nên chọn loại thịt này nhé.
  • Thịt heo có độ săn chắc và đàn hồi cao là thịt ngon. Bạn có thể thử bằng cách nhấn ngón tay vào thịt, nếu thịt đàn hồi trở lại ngay, không nhớt, không chảy nước hay dịch là được.
  • Bạn nên chọn thịt đùi hoặc ba chỉ vừa có nạc vừa có mỡ để món ăn của mình không bị khô cũng không bị ngán vị thịt mỡ quá nhiều.

Nguyên liệu thực hiện món dưa chua xào thịt ba chỉ

Cách chế biến Dưa chua xào thịt ba chỉ

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt heo sau khi mua về bạn đem chà sạch với muối hột, rửa lại với nước, rồi cho ra rổ để ráo nước. Cắt thịt thành từng miếng vừa ăn.

    Mẹo sơ chế thịt heo sạch, không hôi

    • Để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi của thịt heo, trước khi thực hiện món ăn hãy nhúng sơ miếng thịt qua nước sôi khoảng 2 phút, sau đó vớt ra xả lại với nước lạnh.
    • Một mẹo vặt khác cũng khá hay đó là bạn có thể cho thêm một ít rượu trắng vào nước chần thịt heo. Rượu có khả năng khử sạch mùi hôi vô cùng hiệu quả.

    Hành tím lột vỏ, băm nhuyễn.

    Hành lá cắt khúc. Ớt sừng chẻ đôi, cắt sợi.

    Cải chua rửa sạch với nước để loại bỏ bụi bẩn và giảm bớt độ chua.

  • Ướp thịt

    Ướp thịt với 10gr hành tím băm, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng phê tiêu xay. Trộn đều và ướp khoảng 15 - 20 phút cho thịt thấm gia vị.

  • Xào thịt và dưa cải

    Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn và đợi dầu nóng, sau đó các bạn cho 1 muỗng canh đường vào và thắng đến khi đường chảy, ngã màu nâu cánh gián

    Sau đó cho phần thịt heo vào chảo, xào ở lửa lớn khoảng 5 - 7 phút đến khi thịt vừa săn lại.

    Kế tiếp, cho phần dưa chua vào chảo, nêm tiếp vào 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước lọc. Đảo đều tay và hạ nhỏ lửa, xào khoảng 10 - 15 phút cho cải chua và thịt ngấm đều gia vị.

    Khi nước xào hơi sánh lại thì cho thêm hành lá và ớt sừng cắt sợi vào chảo đảo sơ thêm 1 phút nữa thì tắt bếp, cho ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Thịt ba chỉ mềm thấm đều gia vị kết hợp dưa chua giòn giòn, chua chua ngọt ngọt, tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một món xào vô cùng ngon miệng và đẹp mắt. Cùng vào bếp và trổ tài cho gia đình thưởng thức nhé!

Cách chọn mua dưa cải chua ngon

  • Chọn loại dưa chua có bẹ lá to, giòn và màu vàng tươi không bị nổi váng.
  • Khi nếm thử cải phải có độ chua vừa phải, không chua gắt, vì đây là cải chua để quá lâu.
  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua dưa cải chua ngon ở chợ, siêu thị, các cửa hàng thực phẩm uy tín hoặc Bách Hóa Xanh.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm dưa cải chua tại nhà, vừa an toàn vừa ngon, đảm bảo sức khỏe thông qua công thức đơn giản dưới đây.

Bạn vừa xem qua 2 cách làm dưa chua xào thịt bò và thịt ba chỉ vô cùng thơm ngon, dinh dưỡng. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ 2 kênh YouTube Bếp Của VợCooky TV

Từ khóa: Dưa leo xào thịt bò và thịt ba chỉ,dưa chua xào thịt bò,dưa chua xào thịt ba chỉ,dưa chua xào,cách làm dưa chua xào,món xào,dưa chua xào thịt bò,dưa chua xào thịt ba chỉ,dưa chua xào,cách làm dưa chua xào,món xào,dưa chua xào thịt bò,dưa chua xào thịt ba chỉ,dưa chua xào,cách làm dưa chua xào,món xào,