Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu hũ sốt thịt bằm chay

2 cách làm đậu hũ sốt thịt bằm chay đơn giản dễ làm ai cũng thích

Đậu hũ nấu gì ngon? Nếu chưa biết nấu món gì hãy để HAY ĂN hướng dẫn bạn 2 cách làm món đậu hũ sốt thịt bằm chay thanh đạm cho ngày rằm. Vừa thơm ngon và vừa đổi vị cho bữa cơm gia đình, cùng vào bếp làm ngay món chay này nhé!

1. Đậu hũ sốt thịt bằm chay với lát heo chay

Đậu hũ sốt thịt bằm chay với lát heo chay
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Đậu hũ sốt thịt bằm chay với lát heo chay

Đậu hũ trắng Lát heo chay Củ cải trắng Gia vị (Đường - hạt nêm chay - tiêu - dầu ăn - nước mắm chay - tương ớt - dầu hào chay) Rau cần Hành boa rô

Cách chọn mua nguyên liệu

Cách chọn mua củ cải trắng tươi ngon

  • Đối với củ cải trắng ta nên chọn các củ có kích thước vừa phải, cuống còn tươi xanh, củ thon dài, da trơn mướt, không có vết thâm, vết nứt, củ cải có độ nặng nhất định.
  • Không nên chọn những củ quá to, da có vết thâm, nứt, có mùi hôi. Vì có thể những củ này đã bị hỏng.

Gợi ý nơi mua lát heo chay: Bạn có thể tìm mua lát heo chay tại siêu thị Bách hóa XANH hoặc các cửa hàng bán đồ chay trên toàn quốc.

Nguyên liệu món ăn đậu hũ sốt thịt bằm chay

Cách chế biến Đậu hũ sốt thịt bằm chay với lát heo chay

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Lát chay sau khi mua về bạn ngâm với nước lạnh cho nở mềm. Sau đó bạn rửa sạch với nước rồi vắt khô. Tiếp đến bạn thái lát chay hạt lựu nhỏ vừa ăn nhé.

    Tương tự với củ cải, bạn rửa sạch, bào bỏ vỏ. Sau đó cắt củ cải thành hạt lựu. Cần tây rửa sạch, cắt phần cọng thành hạt lựu. Phần lá cần giữ để trang trí món ăn.

  • Xào sốt thịt bằm

    Cắt nhỏ cọng hành boa rô, tiếp đến bạn cho 1 ít dầu vào chảo. Đặt chảo lên bếp mở lửa vừa, khi dầu nóng bạn cho phần hành boa rô và cần tây đã cắt nhỏ vào phi cho thơm dậy mùi.

    Tiếp theo, cho phần củ cải và lát heo chay đã chuẩn bị ở trên vào chảo, dùng sạn đảo đều. Sau đó, bạn thêm vào chảo 1 muỗng cà phê tương ớt, 1/2 muỗng canh dầu hào chay, 1/2 muỗng canh nước mắm chay. Đảo đều khoảng 1 phút cho hỗn hợp thấm đều gia vị thì tắt bếp.

  • Hấp đậu hũ và hoàn thành

    Chuẩn bị một nồi nước nóng, khi nước sôi, bạn cho đậu hũ lên đĩa rồi đặt vào xửng hấp. Hấp đậu hũ khoảng 10 phút cho đậu hũ nóng rồi cho phần sốt lát heo vào, hấp thêm khoảng 5 phút cho sốt ngấm vào đậu hũ là hoàn thành.

    Lấy đĩa đậu hũ hấp ra, thêm tiêu xay và hành boa rô và rau cần tây lên mặt là xong món đậu hũ sốt thịt bằm chay với lát heo chay thơm ngon rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Phần sốt béo đậm đà của vị dầu hào và lát heo quyện với vị ngọt béo mềm mịn của đậu hũ. Món ăn này chỉ nghĩ thôi đã thấy ngon miệng. Đừng quên làm ngay món chay này đổi vị cho bữa cơm gia đình mình nhé.

2. Đậu hũ sốt thịt bằm chay với nấm và cải chua

Đậu hũ sốt thịt bằm chay với nấm và cải chua
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Đậu hũ sốt thịt bằm chay với nấm và cải chua

Thịt bằm chay Cải chua (có thể dùng kim chi để thay thế) Nấm đông cô Ớt Đậu hũ non Nước dừa tươi Hành lá (có thể thay boa rô) Đường Dầu ăn Nước mắm chay Dầu hào chay Hạt nêm chay

Cách chọn mua nguyên liệu

Cách chọn mua nấm đông cô khô ngon

  • Hình dạng của nấm đông cô khô tương tự với nấm đông khô tươi, nhưng được sấy nên có trọng lượng nhẹ hơn.
  • Nên chọn nấm không bị đứt gãy và phần mũ nấm có màu nâu sáng (cơ bản không có sự thay đổi màu sắc nhiều khi nấm được sấy).
  • Đặc biệt, bạn cần chú ý đến mùi hương không bị ẩm mốc, hay có mùi lạ, đồng thời nấm không xuất hiện các vết mốc màu trắng.

Cách chọn mua cải chua ngon:

  • Cải chua ngon là cải vừa ướp được khoảng 2 - 3 ngày. Khi cải đã chuyển qua màu vàng sậm, lá cải nâu vàng sẫm. Cải giòn, có vị chua thanh nhẹ nhành. Nước ngâm trong hơi đục một chút là vừa phải.
  • Không nên chọn cải ngâm quá lâu, bởi vị chua gắt của nó sẽ làm ảnh hưởng đến mùi vị của món. Nếu mua phải cải chua quá, bạn nên rửa sạch với nước nhiều lần để bớt chua và mặn của cải nhé.

Gợi ý nơi mua thịt bằm chay: Bạn có thể tìm mua thịt bằm chay tại các cửa hàng bán nguyên liệu chay, các siêu thị lớn hoặc các trang thương mại điện tử đều có nhé.

Nguyên liệu món ăn đậu hũ sốt thịt bằm chay

Cách chế biến Đậu hũ sốt thịt bằm chay với nấm và cải chua

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Cải chua rửa sạch với nước 2-3 lần cho cải đỡ chua, dùng tay vắt bớt nước trong cải. Nấm đông cô ngâm với nước ấm khoảng 30 phút cho nấm nở mềm. Thịt bằm chay ngâm với nước ấm cho nở rồi rửa sạch với nước sau đó vắt khô.

    Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Tiếp đến, bạn cắt cải chua mỏng thành từng sợi, nấm cắt sợi nhỏ.

  • Xào sốt thịt bằm

    Cho một chút dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng bạn cho hành lá đã cắt vào phi thơm. Cho cải chua, thịt bằm chay và nấm đông cô đã cắt mỏng vào chảo rồi đảo đều.

    Khi nấm đông cô gần chín thì bạn cho thêm 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng canh dầu hào chay và 1 ít nước mắm chay. Sau đó bạn đảo đều hỗn hợp trong 1 phút cho gia vị thấm đều thì tắt bếp.

  • Hấp đậu hũ

    Cho miếng đậu hũ lên chảo, dùng dao cắt thành những hình vuông nhỏ. Sau đó cho phần thịt bằm xào lên phía trên đậu hũ. Thêm 300ml nước dừa tươi vào chảo, bật lửa nhỏ đun hỗn hợp liu riu đến khi phần nước dừa cạn dần thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Miếng đậu hũ thơm béo ngọt của nước dừa quyện với vị mặn mặn ngọt ngọt của nấm đông cô và thịt bằm. Chắc chắn sẽ rất hao cơm đấy, món ăn này bạn có thể ăn kèm rau sống cho ngon hơn nhé.

Cách chọn mua đậu hũ trắng tươi ngon

  • Chọn mua những miếng đậu hũ có màu trắng ngà, có mùi thơm và vị béo ngậy đặc trưng của đậu nành.
  • Nên chọn mua những miếng khi cầm cảm thấy nhẹ tay, có độ đàn hồi tốt, bề mặt láng mịn chứ không thô cứng.
  • Tránh chọn mua những miếng đậu hũ đã ngả vàng, có mùi tựa như mùi vôi vì đây có thể là đậu hũ đã để lâu hoặc chứa thạch cao ăn không tốt cho sức khỏe.

Trên đây là hướng dẫn cách làm đậu hũ sốt thịt bằm chay, hy vọng với công thức được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hoàn thành được món ăn này một cách dễ dàng nhất.

Từ khóa: Đậu hũ sốt thịt bằm chay,đậu hũ sốt thịt bằm chay,đậu hũ sốt thịt bằm,đậu hũ,thịt bằm,đậu hũ sốt,đậu hũ sốt thịt bằm chay,đậu hũ sốt thịt bằm,đậu hũ,thịt bằm,đậu hũ sốt,đậu hũ sốt thịt bằm chay,đậu hũ sốt thịt bằm,đậu hũ,thịt bằm,đậu hũ sốt,