Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm đậu hũ cuộn rong biển thơm ngon, hấp dẫn chiêu đãi cả nhà

Chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản thôi là bạn đã có ngay món ăn mới lạ lại bổ dưỡng rồi đấy. Hãy cùng HAY ĂN khám phá công thức làm đậu hũ cuộn rong biển ngay thôi nào.

Rong biển là thực phẩm giàu các khoáng chất cần thiết. Còn đậu hũ vốn được biết là món ăn dân dã cũng chứa nhiều dưỡng chất quan trọng. Hôm nay hãy kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau để tạo nên món đậu hũ cuốn rong biển cho cả nhà nhé. Tìm hiểu ngay thôi nào!

1 Cách làm đậu hũ cuộn rong biển

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm đậu hũ cuộn rong biển

Nguyên liệu làm đậu hũ cuộn rong biểnNguyên liệu làm đậu hũ cuộn rong biển

Cách làm đậu hũ cuộn rong biển

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Hành lá bạn cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ. Hành tím và tỏi bạn bóc vỏ, băm nhỏ.

Bạn đặt rong biển lên thớt, đặt 1 cây đậu hũ trứng vào ngay mép rong biển rồi cuộn tròn. Bạn nên cuộn chặt tay để rong biển không bị bung.

Sau đó bạn dùng dao cắt đậu hũ thành những miếng vừa ăn.

Cuộn đậu hũ rong biểnCuộn đậu hũ rong biển

Bước 4 Làm nước sốt

Bạn cho vào chén 10 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh dầu hào, cắt vào 1 ít ớt rồi Kkhuấy đều cho hỗn hợp đường tan.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 5 Chiên đậu hũ

Bạn cho bột mì vào tô, sau đó bạn lăn đậu hũ qua bột, làm đến khi hết phần đậu hũ. Sau đó bạn bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào khoảng 1/3 chảo, đợi dầu sôi thì cho đậu hũ vào chiên vàng đều.

 Chiên đậu hũ Chiên đậu hũ

Bước 6 Hoàn thành món ăn

Đầu tiên bạn phi thơm tỏi hành với chảo dầu, sau đó cho nước sốt vào đun đến khi hỗn hợp sệt lại thì cho đậu hũ vào đảo đều. Đợi khoảng 5 phút thì cho hành lá và ớt vào rồi tắt bếp.

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ với vài bước là bạn đã hoàn thành món đậu hũ cuộn rong biển rồi đấy. Món ăn có phần nước sốt đậm vị hòa quyện cùng đậu hũ mềm thơm. Còn chần chờ gì mà không làm ngay thôi nào!

Thành phẩmThành phẩm

2 Cách làm đậu hũ cuộn rong biển hấp

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm đậu hũ cuộn rong biển hấp

Mẹo hay: Bạn có thể tìm mua nguyên liệu: đậu hũ mơ, ham chay, giò sống chay,.. ở cửa hàng chuyên bán đồ chay, siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử nhé.

Nguyên liệu làm đậu hũ cuộn rong biển hấpNguyên liệu làm đậu hũ cuộn rong biển hấp

Cách làm đậu hũ cuộn rong biển hấp

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem ham chay cắt thành những thanh dài. Còn đậu hũ thì bị trụng sơ, vắt ráo nước, rồi đem tán nhuyễn nhé. Việc này sẽ tạo thêm độ dai cũng như độ kết dính cho món ăn.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm nhân

Bạn cho vào tô đậu hũ vừa tán cùng giò sống chay, hành boa rô băm, ngò rí cắt nhuyễn, 1 muỗng canh dầu mè, ½ muỗng canh tiêu xay, 1 muỗng cà phê đường và 1 muỗng canh hạt nêm chay là được. Ngò rí và dầu mè sẽ tạo cho món ăn mùi vị mới lạ hơn đấy. Giờ thì bạn hãy trộn đều hỗn hợp lên.

Làm nhânLàm nhân

Bước 3 Cuộn và hấp cuốn rong biển đậu hũ

Trước hết, bạn hãy đặt rong biển lên thớt, cho nhân vào 2/3 lá, rồi thêm ham chay vào giữa và cuộn tròn. Bạn nên cuốn chặt tay để khi hấp không bị bung nhé. Sau đó, bạn đặt cuốn rong biển đậu hũ vào xửng hấp tầm 15 phút. Xong thì gắp ra, để nguội và cắt thành từng miếng vừa ăn.

Cuộn và hấp cuốn rong biển đậu hũCuộn và hấp cuốn rong biển đậu hũ

Bước 4 Làm nước sốt chấm

Bạn cho vào chén 2 muỗng canh nước tương cùng ½ muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh ớt băm và 1 muỗng canh đường. Khuấy đều cho hỗn hợp tan đường rồi mới thêm 1 muỗng canh hành boa rô phi vào. Vậy là xong rồi nè.

 Làm nước sốt chấm Làm nước sốt chấm

Bước 5 Thành phẩm

Món đậu hũ cuộn rong biển đã hoàn thành có vẻ ngoài vô cùng đẹp mắt luôn. Từng cuốn rong biển thơm lừng, có mùi béo nhẹ từ đậu hũ mơ kết hợp cùng hương thơm đặc trưng của ngò rí và dầu mè.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được lớp đậu hũ mềm mịn, beo béo như tan ngay trong miệng. Bạn có thể ăn kèm với cơm trắng và chấm thêm ít nước sốt để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

Hy vọng qua chia sẻ trên đây, bạn sẽ biết thêm được một món ăn ngon từ đậu hũ nhé. Giờ thì bạn còn chờ gì mà không nhanh tay lưu lại công và vào bếp trổ tài cùng HAY ĂN ngay thôi. Đừng quên tham khảo thêm cách làm cơm cuộn rong biển Hàn Quốc (Kimbap) ngon miệng nữa nhé!

Xem clip Tiktok cách làm đậu hũ cuộn rong biển:

Từ khóa: 2 cách làm đậu hũ cuộn rong biển thơm ngon, hấp dẫn chiêu đãi cả nhà,rong biển cuộn cơm,rong biển đậu hũ,rong biển,