Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đậu hũ chiên nước mắm và chiên sốt miso

2 cách làm đậu hũ chiên nước mắm và chiên sốt miso thơm ngon hấp dẫn

Vừa có thể chế biến thành những món ăn cơm tuyệt ngon, vừa biến tấu được thành món nhắm hấp dẫn, hai món đậu hũ chiên nước mắm và chiên sốt miso chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn phải thích mê. Cùng vào bếp thực hiện hai món chiên ngon này bạn nha!

1. Đậu hũ chiên nước mắm

Đậu hũ chiên nước mắm
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Đậu hũ chiên nước mắm

Đậu hũ Bột mì đa dụng Bột gạo Bột bắp Bột nghệ Bột tỏi Tiêu Tương ớt Nước mắm Đường Hành lá Ngò rí Tỏi phi Dầu ăn

Nơi mua các nguyên liệu

  • Bạn có thể chọn mua các loại bột như bột mì, bột gạo hay bột bắp tại các chợ, cửa hàng hay tại trang thương mại điện tử online như hayan.vn.
  • Đối với tỏi phi và bột tỏi, bột nghệ, bạn có thể mua tại cửa hàng hoặc tại Bách hoá XANH, hay tự thực hiện tại nhà với công thức vô cùng đơn giản đến từ HAY ĂN.

Nguyên liệu cho món đậu hủ chiên nước mắm

Cách chế biến Đậu hũ chiên nước mắm

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Đậu hũ rửa sạch, để ráo và cắt thành từng miếng vuông vừa ăn.

    Hành lá, ngò rí cắt gốc, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

  • Pha bột chiên

    Bạn cho 50gr bột mì, 30gr bột gạo, 20gr bột bắp, 1/4 muỗng cà phê bột nghệ, 1/4 muỗng cà phê bột tỏi, 1/4 muỗng cà phê tiêu ra tô lớn rồi trộn đều. Sau đó, bạn cho 120ml nước vào tô, khuấy đều tay để tránh làm bột bị vón cục.

    Để bột thơm hơn, bạn cho phần thân hành lá và ngò rí băm nhuyễn vào rồi trộn đều thêm lần nữa.

    Mách bạn: Bạn chỉ nên cho nước vào bột vừa đủ, không quá đặc cũng không quá loãng để lớp bột khi áo vào đậu hũ sẽ đạt chất lượng tốt nhất.
  • Chiên đậu hũ

    Bạn cho 1 lít dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng, cho từng miếng đậu hũ vào chiên cho đến khi vàng giòn. Để đậu hũ vàng bên ngoài, chín mềm bên trong, bạn nên chiên trên lửa vừa và lưu ý trở mặt đậu hũ thật đều tay.

    Khi đậu hũ chín vàng, bạn cho đậu hũ ra giấy thấm dầu là được.

  • Hoàn thành

    Bạn cho cho dầu thừa ra tô, giữ lại 1 ít dầu trong chảo và làm nóng dầu trở lại.

    Khi dầu sôi, cho phần đầu trắng hành băm nhuyễn vào và phi thơm, khi hành chuyển vàng, bạn cho 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê tỏi phi vào và đảo đều đến khi hỗn hợp sánh lại.

    Tiếp theo, bạn cho đậu hũ chiên vào, đảo đều tay để đậu hũ được áo đều bởi sốt nước mắm. Khi đậu hũ dậy mùi thơm và ráo lại, bạn tắt bếp và cho món ăn ra đĩa.

  • Thành phẩm

    Đậu hũ chiên nước mắm vô cùng đơn giản nhưng thành phẩm lại khiến bạn cứ xuýt xoa mãi bởi độ ngon của món ăn này.

    Mùi thơm quyến rũ của nước mắm, tương ớt hoà quyện với đậu hũ được chiên vàng giòn, béo ngậy rất thích hợp để bạn thưởng thức cùng một cốc bia lạnh vào những ngày thời tiết oi ả đó!

2. Đậu hũ chiên sốt miso

Đậu hũ chiên sốt miso
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Đậu hũ chiên sốt miso

Đậu hũ Tương miso Nước tương Mật ong Hành lá Gừng Dầu ăn Hạt mè Muối Đường

Tương miso là gì?

  • Miso còn được gọi là tương miso, được xem là một loại gia vị thường dùng của người Nhật Bản trong các bữa cơm gia đình; tương tự như tương của người Việt hay tương đậu của người Trung Quốc.
  • Miso được làm từ đậu nành, gạo, lúa mạch rồi trải qua giai đoạn lên men cùng với muối và nấm kōjikin để tạo thành nước sốt đặc sánh thưởng thức cùng với rau củ, thịt cá và là nguyên liệu làm gia vị cho món canh miso nổi tiếng của người Nhật.
  • Để mua được tương miso, bạn có thể chọn mua tại cửa hàng, các trang thương mại điện tử hoặc làm tại nhà theo công thức đến từ HAY ĂN.

Nguyên liệu cho món đậu hủ chiên sốt miso

Cách chế biến Đậu hũ chiên sốt miso

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đậu hũ rửa sạch, để ráo và cắt thành từng miếng vuông với độ dày vừa phải.

    Hành lá cắt gốc, rửa sạch và cắt nhuyễn.

    Gừng cạo vỏ, băm nhuyễn.

  • Pha sốt miso

    Bạn cho 1 muỗng canh sốt miso vào tô cùng 1 muỗng canh mật ong, 3 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng cà phê gừng băm rồi trộn đều hỗn hợp.

  • Chiên và hoàn thành

    Bạn cho 5 muỗng canh dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng, cho đậu hũ vào chiên đều hai mặt. Để đậu được chín vàng, bạn lưu ý trở đều tay để đậu hũ không bị khét.

    Tiếp đến, bạn trải đều sốt miso lên từng miếng đậu hũ rồi chiên thêm 2 - 3 phút nữa để sốt thấm đều.

    Để thực hiện phần mỡ hành, bạn trộn hành lá với 1/4 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê muối rồi đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn (sử dụng lại phần dầu chiên đậu hũ) và cẩn thận cho vào hành lá, trộn đều là được.

    Cho đậu hũ ra đĩa, cho mỡ hành lên trên và rắc thêm 1/2 muỗng cà phê hạt mè là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Món đậu hũ sốt miso thơm ngon, bổ dưỡng với phần sốt miso đậm đà, thơm nồng nàn mùi gừng bao lấy từng miếng đậu hũ béo ngậy, hấp dẫn.

    Đây là một món ăn vừa dễ làm lại vừa dinh dưỡng, phù hợp cho cả chay và mặn, đặc biệt ăn cùng với cơm trắng cũng rất chuẩn đó!

Cách chọn mua đậu hũ ngon, không có thạch cao

  • Khi chọn mua đậu hũ, bạn quan sát và chọn những miếng đậu có màu trắng ngà, đó là đậu ngon. Còn nếu đậu có màu ngả vàng hoặc vàng là có chứa thạch cao.
  • Bạn nên cầm miếng đậu hũ lên để có thể chọn được miếng ngon, chọn những miếng khi cầm thấy nhẹ tay, mềm mại. Nếu cầm thấy nặng nặng, chắc, hơi cứng, miếng quá vuông vức thì không nên chọn.
  • Không nên chọn những miếng có mùi vôi và đậu chiên sẵn, vì khi chiên sẵn sẽ khó mà kiểm tra được đậu còn ngon hay không.
  • Để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe gia đình, bạn có thể tự chế biến đậu hũ tại nhà theo công thức dưới đây.

Với hương vị thơm ngon, hai món đậu hũ chiên nước mắm và sốt miso dễ thực hiện sẽ giúp cho bữa cơm gia đình bạn thêm đậm đà và trọn vẹn hơn. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ các kênh YouTube Món Ăn Ngon Mỗi Ngày Angel Wong's Kitchen.

Từ khóa: Đậu hũ chiên nước mắm và chiên sốt miso,cách làm đậu hũ chiên nước mắm,cách làm đậu hũ chiên sốt miso,đậu hũ chiên nước mắm,đậu hũ chiên sốt miso,đậu hũ chiên,cách làm đậu hũ chiên nước mắm,cách làm đậu hũ chiên sốt miso,đậu hũ chiên nước mắm,đậu hũ chiên sốt miso,đậu hũ chiên,cách làm đậu hũ chiên nước mắm,cách làm đậu hũ chiên sốt miso,đậu hũ chiên nước mắm,đậu hũ chiên sốt miso,đậu hũ chiên,