Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm đậu đũa đút lò

2 cách làm đậu đũa đút lò cho bữa tiệc ngày Lễ Tạ Ơn thơm ngon, hấp dẫn

Ngày Lễ Tạ Ơn sắp đến, hãy chiêu đãi cả nhà bạn với món nướng hấp dẫn, thơm ngon, đảm bảo bữa ăn chất lượng cho cả nhà. Cùng HAY ĂN vào bếp ngay với 2 cách làm đậu đũa đút lò nấm hương và thịt xông khói nhé!

1. Đậu đũa đút lò nấm hương

Đậu đũa đút lò nấm hương
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Đậu đũa đút lò nấm hương

Nấm hương Đậu đũa Hành tây Bột mì đa dụng Bơ lạt Sữa tươi Heavy cream Gia vị (muối/tiêu) Nước dùng gà Tỏi Phô mai Parmesan sợi

Cách chọn mua nấm hương (đông cô) tươi ngon

  • Chọn nấm có kích thước vừa phải, chân nấm ngắn, có phần mũ cúp chặt và màu hơi vàng nâu.
  • Chọn nấm có hương thơm đặc trưng, tự nhiên của nấm.

Nguyên liệu làm đậu đũa đút lò nấm hương

Cách chế biến Đậu đũa đút lò nấm hương

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đậu đũa mua về rửa sạch, cắt vừa ăn, đem chần sơ qua nước sôi trong 3 phút, sau đó vớt ra rửa sạch lại.

    Củ hành cắt lát mỏng. Nấm đem rửa sạch, sau đó cắt làm đôi .

  • Xào nấm và củ hành

    Cho 60gr bơ vào nồi, khi bơ chảy cho hành tây vào xào đến khi hành tây chín thì cho nấm vào cùng tỏi cắt mỏng, nấu đến khi nấm chín thì tắt bếp.

  • Làm nước sốt

    Cho 60gr bơ vào nồi và đợi bơ chảy thì cho 50gr bột mì vào cùng 240ml sữa tươi, 120ml heavy cream, 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 240ml nước dùng gà, 120gr phô mai Parmesan sợi, nâu đến khi hỗn hợp sôi và sánh lại.

  • Đút lò

    Cho đậu đũa, hành tây và nấm đã xào vào khay lớn, sau đó đổ nước sốt vào, đảo đều để nước sốt thấm vào các nguyên liệu. Sau đó bọc giấy bạc lại, cho vào lò nướng ở 200 độ C trong 20 phút, sau đó tháo giấy bạc ra nướng thêm 20 phút nữa là hoàn thành. Rắc thêm 240gr hành tây khô lên để món ăn được trọn vẹn.

  • Thành phẩm

    Ngày Tạ Ơn sẽ thật tuyệt vời cùng gia đình với món đậu đũa đút lò nấm hương thơm ngon ngào ngạt, đậu đũa giòn, nấm ngon ngọt, nước sốt béo ngậy, đem lại một bữa ăn hấp dẫn cho cả nhà.

2. Đậu đũa đút lò thịt xông khói

Đậu đũa đút lò thịt xông khói
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Đậu đũa đút lò thịt xông khói

Đậu đũa Bột chiên xù Thịt xông khói Kem tươi (10-18% chất béo) Hành tây Bột mì đa dụng Nước dùng gà Tỏi Bột nhục đấu khấu Gia vị (tiêu/muối)

Cách chọn mua thịt xông khói ngon

Bạn có thể chọn mua thịt xông khói tại các siêu thị Bách hoá XANH trên toàn quốc hoặc mua online tại hayan.vn

Nguyên liệu làm đậu đũa đút lò thịt xông khói

Dụng cụ thực hiện

Cách chế biến Đậu đũa đút lò thịt xông khói

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đậu đũa mua về rửa sạch, cắt vừa ăn, đem chần sơ qua nước sôi khoảng 3 – 5 phút, sau đó vớt ra rửa sạch lại, trải đều cho vào khay lớn.

    Thịt xông khói đem cắt thành miếng nhỏ khoảng 2cm.

    Tỏi đem băm nhỏ. Hành tây đem cắt thành lát mỏng.

    Mách nhỏ: Ngâm củ hành với nước đá trước khi cắt để hành giảm bớt độ hăng và cay mắt.

  • Nướng củ hành

    Cho hành đã cắt mỏng vào tô, cho vào 60gr bột mì đa dụng, 2 muỗng canh bột chiên xù, 1 muỗng cà phê muối, đảo đều. Cho giấy nến vào khay, sau đó trải đều củ hành lên.

    Làm nóng lò trước ở 230 độ C trong 15 phút. Sau đó cho củ hành vào nướng ở 230 độ trong 30 phút, chú ý đảo đều củ hành mỗi 10 phút để củ hành được nướng chín đều.

  • Làm nước thịt xông khói

    Bắc nồi lên bếp, cho thịt xông khói vào và nấu với lửa vừa đến khi thịt săn và giòn lại, cho tỏi băm vào phi thơm trong 30 giây, sau đó cho thêm 30gr bột mì đa dụng vào và trộn đều.

    Cho vào nồi 240ml nước dùng gà cùng 240ml kem tươi, khuấy đều và nấu khoảng 3 phút đến khi nước dùng sệt lại, cho vào 1/2 muỗng cà phê muối cùng 1/4 muỗng cà phê bột nhục đấu khấu, trộn đều là tắt bếp.

  • Đút lò

    Cho nước thịt xông khói vào khay chứa đậu đũa, trộn đều cho đậu đũa thấm nước thịt. Sau đó cho vào lò nướng ở 230 độ C trong 15 phút. Lấy ra, rắc củ hành nướng lên trên, lại cho vào lò nướng thêm 5 phút là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Món ăn hấp dẫn, thơm lừng với đậu đũa, hành tây, thịt xông khói giòn giòn, nước thịt đậm đà, hứa hẹn sẽ khiến bữa ăn trong ngày Lễ Tạ Ơn với gia đình thêm đậm vị.

Cách chọn đậu đũa tươi ngon

  • Chọn đậu có cuống màu xanh tươi, thân mềm, hạt vừa phải, không quá lớn hay quá nhỏ.
  • Chọn đậu có thân, chiều dài của đậu khoảng 1 gang tay, xuất hiện vài vết sâu cắn, xuất hiện lông tơ trên bề mặt thân đậu.

Với công thức vô cùng đơn giản, bạn đã có ngay món 2 món đậu đũa đút lò hấp dẫn chiêu đãi gia đình trong Lễ Tạ Ơn rồi đấy. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: 2 cách làm đậu đũa đút lò,cách làm đậu đũa đút lò thịt xông khói,cách làm đậu đũa đút lò nấm hương,cách làm đậu đũa đút lò,món cho lễ tạ ơn,món nướng,cách làm đậu đũa đút lò thịt xông khói,cách làm đậu đũa đút lò nấm hương,cách làm đậu đũa đút lò,món cho lễ tạ ơn,món nướng,cách làm đậu đũa đút lò thịt xông khói,cách làm đậu đũa đút lò nấm hương,cách làm đậu đũa đút lò,món cho lễ tạ ơn,đậu đũa,