Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cút chiên bơ và cút chiên nước mắm

2 cách làm cút chiên bơ và cút chiên nước mắm vàng giòn, thơm ngon

Dịp lễ cận kề, 2 món cút chiên bơ và cút chiên nước mắm sẽ là 2 sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn vào bếp và trổ tài nấu nướng chiêu đãi gia đình, bạn bè. Cùng vào bếp và thực hiện món chiên ngon này bạn nhé!

1. Chim cút chiên nước mắm

Chim cút chiên nước mắm
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chim cút chiên nước mắm

Chim cút Tỏi Bột bắp Ớt Bột tỏi Bột ngọt Muối Hạt nêm Đường Tương ớt Nước mắm Dầu ăn Nước Tiêu

Nguyên liệu món ăn cút chiên bơ và cút chiên nước mắm

Cách chế biến Chim cút chiên nước mắm

  • Sơ chế cút

    Sau khi mua cút về, trước tiên bạn hãy làm sạch lông của cút rồi rửa sạch lại với nước. Tiếp theo, bạn dùng rượu trắng pha với vài lát gừng tươi rồi chà xát lên thân chim để khử mùi tanh, cuối cùng rửa sạch lại với nước rồi để ráo.

  • Uớp thịt cút

    Ướp thịt cút với 5gr đường, 5gr bột ngọt, 5gr hạt nêm và 5gr bột tỏi trong 15 phút cho các gia vị thấm đều vào cút.

    Sau 15 phút, bạn cho bột bắp vào thịt cút, phủ kín bột xung quanh cút để khi chiên cút sẽ giòn hơn.

    Mách bạn: Trong trường hợp không có bột bắp, bạn có thể sử dụng bột mì, bột năng, bột chiên xù,... để thay thế.

  • Chiên cút

    Trước tiên, bạn trọn hỗn hợp sốt với 15gr đường, 15gr tương ớt, 5gr ớt, 2gr tỏi và 20gr nước mắm. Khuấy đều cho đường tan và các gia vị hòa quyện vào nhau.

    Bạn cho 200ml dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng, bạn đặt phần da cút vào chiên áp chảo trước để da vàng giòn và dầu không bị bắn ra ngoài, sau đó, bạn hạ lửa vừa và đậy nắp lại cho cút chín đều.

    Khi cút đã chín vàng, bạn vớt cút ra ngoài và giữ lại 50ml dầu trên chảo, sau đó cho tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi vàng, bạn cho nước sốt vào đảo đều cùng 5ml nước.

    Sau 5 phút nấu, nước sốt sánh lại, bạn nêm nếm lại theo khẩu vị gia đình, cho 2gr tiêu vào và cho phần chim cút vào. Trở đều các mặt để nước sốt thấm vào chim cút.

  • Thành phẩm

    Cút thơm ngon, nước sốt đậm đà thấm đều vào thịt cút khiến món ăn không hề bị ngán, ăn kèm với rau sống lại thêm phần ngon hơn.

    Món cút chiêm nước mắm này đã được chị Thùy Huỳnh thực hiện thành công và chia sẻ công thức cho HAY ĂN với cách làm mới lạ mà thơm ngon không kém. Click ngay để xem công thức nhé!

2. Chim cút chiên bơ

Chim cút chiên bơ
  • Chế biến

    2 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chim cút chiên bơ

Chim cút Dưa leo Rau răm Gừng Tỏi Hành tím Sả Ớt Nước tương Hạt nêm Muối Đường Tiêu Ngũ vị hương Màu dầu điều Dầu hào Giấm Màu gạch tôm Dầu ăn

Nguyên liệu món ăn cút chiên bơ và cút chiên nước mắm

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, thau, chảo chống dính, bếp gas

Cách chế biến Chim cút chiên bơ

  • Sơ chế chim cút

    Bạn đập dập 50gr gừng, chao vào thau lớn cùng 20gr muối, sau đó, bạn cho toàn bộ phần cút vào và trộn đều, dùng gừng chà xát lên khắp thân chim cút để khử đi mùi hôi, tanh và muối sẽ giúp cút sạch hơn.

    Sau 10 phút, bạn rửa sạch cút lại với nước lạnh và để ráo.

    Mách bạn: Khi chà xát gừng với cút, bạn nên cho toàn bộ trứng có trong cút ra vì thao tác chà xát mạnh sẽ khiến cho trứng cút bị giập không còn ngon.

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Hành tím và tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Sả rửa sạch, băm nhuyễn. Rau răm rửa rạch.

    Dưa leo rửa sạch, cắt khoanh dày vừa phải 0.5cm. Cho dưa vào tô, cho 10gr đường, 50ml giấm vào đảo đều, bọc kín và cho dưa vào ngăn mát tủ lạnh để khi ăn dưa được giòn và ngon hơn.

  • Uớp và hấp thịt cút

    Bạn chuẩn bị 1 cái thau lớn, cho 20gr đường, 20gr hạt nêm, 10gr ngũ vị hương, 5gr tiêu, 5gr màu gạch tôm, 20gr dầu hào, 10gr tỏi, 20gr hành tím vào và trộn đều. Cho cút vào đảo đều và ướp trong vòng 2 tiếng để gia vị thấm đều vào cút.

    Sau 2 tiếng, bạn cho cút vào xửng và hấp trong 30 phút. Khi đã hấp xong, bạn cho cút ra vỉ để phần nước trong cút ra hết cũng như giúp cút nguội nhanh hơn.

    Cho tiếp trứng non của cút vào hấp 5 phút, giữ phần nước hấp cút lại để làm nước chấm.

  • Chiên cút

    Cho 200ml dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng, cho cút vào chiên vàng đều hai mặt trên lửa lớn. Khi cút vàng, bạn vớt cút ra và để ráo dầu.

    Cho 10gr màu dầu điều vào chảo cùng 100gr bơ rồi nấu cho bơ tan chảy trên lửa nhỏ. Sau đó, bạn cho cút vào đảo đều để bơ thấm vào cút rồi gắp cút ra. Tương tự với phần trứng non, bạn cho vào chảo chiên sơ rồi gắp ra.

  • Làm nước chấm

    Cho 20ml dầu ăn vào nồi, khi dầu chín cho 10gr tỏi băm, 10gr hành tím và 10gr sả vào đảo đều. Khi nguyên liệu thơm, cho nước hấp cút vào cùng 200ml nước tương và nấu sôi. Khi nước chấm sôi, bạn hạ lửa và nấu thêm 10 phút nữa và nêm nếm lại theo khẩu vị gia đình.

  • Thành phẩm

    Thịt cút mềm, vàng ươm, chấm với nước sốt đậm đà thì không còn gì bằng.

Cách chọn mua chim cút tươi ngon

Chim cút ngon thường có lớp da màu ửng hồng nhạt và hơi sáng màu, không có mùi hôi hay có dấu hiệu bất thường như da bị sậm màu, nổi rõ mạch máu.

Với hương vị thơm ngon và cách làm đơn giản, 2 món cút sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn gia đình. Chúc bạn thành công nhé!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Bếp Của Vợ và Món Ăn Ngon

Từ khóa: Cút chiên bơ và cút chiên nước mắm,cách làm cút chiên bơ,cách làm cút chiên nước mắm,cút chiên bơ,cút chiên nước mắm,cút chiên,món chiên ngon,cách làm cút chiên bơ,cách làm cút chiên nước mắm,cút chiên bơ,cút chiên nước mắm,cút chiên,món chiên ngon,cách làm cút chiên bơ,cách làm cút chiên nước mắm,cút chiên bơ,cút chiên nước mắm,cút chiên,món chiên ngon,