Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 Cách cua sốt trứng muối, cua sốt ớt

2 cách làm cua sốt trứng muối và sốt ớt béo thơm, đậm đà ngon miệng

  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

2 cách làm cua sốt trứng muối và sốt ớt cho gia đình chỉ với vài bước đơn giản, cách làm dễ dàng, ăn hoài không ngán. Cùng vào bếp với HAY ĂN triển ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Cua sốt trứng muối

Cua biển (800g) Trứng muối (chỉ lấy lòng đỏ) Đường Nước mắm Bột bắp Dầu ăn Tỏi băm

Dụng cụ: Bếp, dao, nồi hấp, chảo,...

Nguyên liệu món ăn 2 cách cua sốt trứng muối, cua sốt ớt

Cách chế biến Cua sốt trứng muối

  • Sơ chế và chiên cua

    Cua khi mua về, các bạn sơ chế như các bước trên, sau đó cắt bỏ yếm, lột mai, cắt bỏ nang cua, sau đó cắt làm đôi. Với càng cua, dùng dao đập dập, làm như vậy sẽ giúp món cua thấm đều vị hơn, nhưng chú ý không nên quá mạnh tay, sẽ khiến càng cua bị nát.

    Cho tất cả vào một dĩa lớn. Áo đều cua bằng một lớp bột bắp.

    Bắc chảo lên bếp, cho 100ml dầu ăn vào. Đợi khi dầu nóng, bạn cho phần cua vào, chiên cua khoảng 10 phút đến vừa chín thì gấp ra để ráo dầu.

  • Làm sốt trứng muối

    Lòng đỏ trứng muối rửa sạch. Sau đó, hấp cách thuỷ khoảng 15 phút cho trứng vừa chín thì nhắc xuống để nguội.

    Sau khi lòng đỏ trứng muối đã nguội, dùng nĩa nghiền cho thật nhuyễn để chuẩn bị làm sốt.

    Bắc chảo lên bếp, cho 20ml dầu ăn vào. Dầu nóng, cho tiếp 1 muỗng cà phê tỏi băm, đến khi tỏi dậy mùi thơm thì cho trứng muối vào, cho thêm 2 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm. Đảo đều đến khi hỗn hợp sền sệt lại.

  • Làm cua sốt trứng muối

    Sau khi sốt trứng muối bắt đầu sệt lại, cho cua đã chiên vào, đảo đều khoảng 10 phút cho thịt cua thấm sốt.

  • Thành phẩm

    Bày cua ra đĩa, trang trí cho đẹp mắt là có thể thưởng thức được rồi! Nên dùng lúc còn nóng để cảm nhận được trọn vị bùi béo của trứng muối và ngọt thanh của thịt cua bạn nhé!

Trên đây là 2 cách làm cua sốt trứng muối và cua sốt ớt Singapore thơm ngon, mới lạ, lại vô cùng đơn giản, dễ làm. HAY ĂN chúc bạn thành công! Hãy chia sẻ thành quả và công thức nấu ăn này cho gia đình và bạn bè nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ cooky.vn.

Từ khóa: 2 Cách cua sốt trứng muối, cua sốt ớt,cách làm cua sốt trứng muối,cách làm cua sốt ớt singapore,cách làm cua sốt,các món cua ngon,vào bếp,cách làm cua sốt trứng muối,cách làm cua sốt ớt singapore,cách làm cua sốt,các món cua ngon,vào bếp,cách làm cua sốt trứng muối,cách làm cua sốt ớt singapore,cách làm cua sốt,các món cua ngon,vào bếp,