Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm cơm thịt bò thơm ngon chuẩn vị nhà hàng Nhật

Cơm thịt bò là món đặc trưng của người Nhật có hương vị hấp dẫn và bổ dưỡng. Bỏ túi cách làm món cơm thịt bò thơm ngon chuẩn vị Nhật qua bài viết sau đây.

Gyudon là món cơm thịt bò của người Nhật được nhiều thực khách sành ăn ưa thích. Với nguyên liệu dễ tìm và mùi vị thơm ngon nên món này rất được hoan nghênh. Cùng vào bếp cùng HAY ĂN khám phá 2 cách làm món cơm thịt bò chuẩn vị cho cả nhà nếm thử.

1 Cách làm món cơm bò

Món cơm thịt bò

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm món cơm thịt bò

Cách chọn thịt bò tươi, ngon
- Để chọn được thịt bò ngon, bạn chọn thịt bò có màu đỏ tươi, thớ thịt nhỏ mịn, mở màu trắng hoặc hơi ngả vàng, ngửi thấy mùi thơm đặc trưng của thịt bò, nhẹ cảm thấy đàn hồi tốt, sờ vào thấy có độ dính.
- Tránh mua thịt có màu đỏ sậm, mỡ trắng nhợt nhạt hay vàng đậm, ngửi thấy tanh, không thơm hay thớ thịt to, sờ vào thấy bết và rỉ nước thì đó thịt không đủ chất lượng, thịt bò quá già hoặc giả thịt trâu.

Nguyên liệu làm món cơm thịt bòNguyên liệu làm món cơm thịt bò

Cách làm món cơm thịt bò

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn bóc vỏ hành tây bóc vỏ thái lát mỏng còn hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Nấu một nồi nước sôi, cho vào đó 200ml nước lạnh đợi nhiệt độ hạ xuống còn 63 đến 65 độ C.

Bạn thả hai quả trứng vào và đậy nắp lại để luộc chín trong 17 phút. Khi trứng chín bạn vớt ra và cho vào thau nước lạnh để nguội.

Bước 2 Làm sốt ngọt thịt bò

Làm phần nước sốt ngọt Nhật BảnLàm phần nước sốt ngọt Nhật Bản

Cho vào ly nước 300ml nước cùng 1 gói Dashi, thêm vào 20ml rượu miri, 15g đường, 30ml nước tương và 5g tỏi băm rồi khuấy lên cho hỗn hợp hòa quyện với nhau.

Nấu thịt bò với sốt ngọtNấu thịt bò với sốt ngọt

Bắc chảo to lên bếp, đổ hỗn hợp vào cùng hành tây thái lát, đun đến khi hỗn hợp sôi thì thả thịt bò cắt lát vào nấu đến khi chín thì tắt bếp.

Dọn ra và thưởng thứcDọn ra và thưởng thức

Bạn múc cơm ra tô, sau đó đập 1 quả trứng đã luộc, cho mặt cơm và vào thịt bò đã chín quanh phần trứng, rắc ít hành lá là bạn có thể thưởng thức

Bước 3 Thành phẩm

Món cơm thịt bò đơn giản, thơm phức, hấp dẫnMón cơm thịt bò đơn giản, thơm phức, hấp dẫn

Món cơm thịt bò đơn giản, thơm phức, nếm thử bạn sẽ cảm nhận được thịt bò mềm mại thoang thoảng với hương hành tây cùng sốt ngọt, ăn chung với trứng lòng đào làm món ăn thêm thơm ngon.

2 Cách làm cơm bò phô mai

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
1 - 2 người

Nguyên liệu làm cơm bò phô mai

Nguyên liệu làm cơm bò phô maiNguyên liệu làm cơm bò phô mai

Cách làm cơm bò phô mai

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

200g thịt bò rửa sạch, để ráo, cắt miếng vừa ăn. Hành tây bạn lột bỏ vỏ, cắt múi cau. Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch, cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm cơm bò phô mai

Bạn bắc chảo lên bếp, đợi chảo sôi thì cho 20g bơ vào, đợi bơ tan thì cho hành tây vào xào đến khi chuyển màu vàng hơi nâu.

Xào hành tâyXào hành tây

Tiếp đến cho 1 chén cơm lên trên, thêm bắp hạt đông lạnh, thịt bò vào. Nêm thêm 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1 muỗng canh mật ong trộn đều.

Tiếp đến rắc thêm hành lá, 50g bột phô mai và đặt 1 viên bơ 20g lên trên.

Làm cơm bò phô maiLàm cơm bò phô mai

Bước 3 Thành phẩm

Để thưởng thức bạn dùng muỗng đảo đều trên chảo cho thịt chín tái là được. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được cơm hòa quyện với phô mai và bơ béo thơm. Bên cạnh đó là thịt bò được ướp vừa miệng, mọng nước. Còn chờ gì nữa mà không vào bếp để làm thử ngay!

Cơm bò phô mai hấp dẫnCơm bò phô mai hấp dẫn

Bên trên là cách làm món cơm thịt bò với các nguyên liệu tươi ngon và chế biến đơn giản không quá cầu kỳ, HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công món cơm ngay lần đầu.

Xem clip Tiktok cách làm cơm bò phô mai:

Từ khóa: 2 cách làm cơm thịt bò thơm ngon chuẩn vị nhà hàng Nhật,thịt bò,các món ngon từ thịt bò,các món cơm,