Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cơm bò bằm

2 cách làm cơm bò bằm đơn giản thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà

Thịt bò có nhiều cách chế biến phong phú và đa dạng nhưng tất cả đều thơm ngon và trong đó có món cơm bò. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn 2 công thức làm cơm bò bằm bắt mắt, thơm ngon. Nào cùng vào bếp để thực hiện món chiên này nhé!

1. Cơm bò bằm hương nhu

Cơm bò bằm hương nhu
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cơm bò bằm hương nhu

Cơm Trứng gà Hương nhu Dầu ăn Nước tương Nước mắm Tỏi băm Đường/ hạt nêm Nước cốt chanh/ giấm

Lá hương nhu là gì? Mua lá hương nhu ở đâu?

Hương nhu tía là một cây hương liệu, thuộc họ húng quế. Lá hương nhu sẽ có hương chanh nhẹ và hoa màu hồng tím. Lá, thân cây và hạt có thể được sử dụng, chế biến rất đa dạng, chẳng hạn như chiết xuất thành thực phẩm chức năng, dầu, trà…

Bạn có thể tìm mua lá hương nhu ở các quầy lá xông ở chợ, các cửa hàng dược liệu, các trang thương mại điện tử với mức giá dao động 55.000 - 120.000 / 1kg (giá cập nhật vào tháng 02/2021).

Nguyên liệu cơm bò bằm hương nhu

Cách chế biến Cơm bò bằm hương nhu

  • Trộn và chiên cơm

    Cho hai chén cơm với 1 quả trứng gà cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm. Trộn thật đều gia vị thấm đều vào cơm.

    Bắc chảo lên bếp, cho vào đó 30ml dầu ăn và phi thơm 1 muỗng canh tỏi băm, phi thơm, sau đó cho cơm vào chiên. Khi chiên thì bạn hãy đảo đều và tán cơm ra từng hạt, khi ăn sẽ ngon hơn.

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để làm sạch và khử mùi hôi từ thịt bò, bạn có thể ngâm thịt bò trong hỗn hợp nước cốt chanh và giấm khoảng 2 - 3 phút rồi dùng nước sạch rửa lại và để ráo, sau đó thái nhỏ và băm thịt.

    Lưu ý: Đối với món này thì bạn không cần phải băm thịt quá nhuyễn, bạn chỉ cần băm vừa phải là đủ.

    5gr hương nhu bạn đem rửa sạch với nước muối và để ráo rồi cắt nhỏ vừa ăn.

  • Xào thịt bò

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 15ml dầu ăn và phi thơm 1 muỗng cà phê tỏi. Sau khi đã thơm thì bạn cho phần thịt bò vào xào, rồi cho thêm 1 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê hạt nêm.

    Sau khi bò vừa chín thì bạn để lửa lớn và cho hết lá hương nhu đã thái vào và đảo nhanh. Xào đến khi nước thịt bò đặc sệt lại thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món cơm bò bằm hương nhu tuy đơn giản nhưng lại không kém phần ngon miệng và bổ dưỡng. Vị ngọt và dai ngon của thịt bò kết hợp với hương thơm đặc biệt của hương nhu chắc chắn sẽ khiến bạn phải xuýt xoa đấy.

2. Cơm bò bằm trứng Hong Kong

Cơm bò bằm trứng Hong Kong
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cơm bò bằm trứng Hong Kong

Thịt bò bằm Xì dầu (nước tương) Dầu hào Hắc xì dầu Dầu mè Rượu Thiệu Hưng (ướp thịt bò) Bột bắp Hành tây Dầu ăn Muối Rượu Thiệu Hưng (để xào thịt bò) Đậu Hà Lan Nước lọc Trứng gà Hành lá

Nguyên liệu món ăn cơm bò bằm

Cách chế biến Cơm bò bằm trứng Hong Kong

  • Ướp thịt bò bằm

    Cho thịt bò bằm vào tô, thêm vào tô 1 muỗng canh xì dầu (nước tương), 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê hắc xì dầu, 1 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê rượu Thiệu Hưng, 1 muỗng canh bột bắp. Trộn đều hỗn hợp bò bằm cho thấm gia vị.

  • Xào thịt bò bằm

    Hành tây bạn bóc vỏ rửa sạch rồi cắt thành hạt lựu. Đặt chảo lên bếp, cho vào chảo 3 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu ăn bạn cho hành tây cắt hạt lựu vào đảo cho hành thơm, săn lại thì cho phần thịt bò băm vào.

    Cho thêm 3 muỗng canh dầu ăn, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh rượu Thiệu Hưng, 60gr đậu Hà Lan, 3 muỗng canh nước lọc vào thịt bò. Dùng đũa đảo đều với lửa vừa trong 5 - 7 phút cho phần thịt bò chín đều. Khi thịt bò chín, bạn tắt bếp và thêm 1 ít tiêu xay cho thơm nhé.

  • Hoàn thành

    Cho cơm nóng vào tô, thêm thịt bò bằm nóng lên phía trên cơm. Đập 1 quả trứng đổ lên trên mặt thịt bò và thêm hành lá cắt nhỏ vào là hoàn thành ngay bát cơm thịt bò bằm kiểu Hong Kong

  • Thành phẩm

    Cơm nóng ăn cùng thịt bò và trứng sống vừa béo ngậy, thơm ngon lại vô cùng bắt vị. Chỉ cần thử 1 lần cũng nhớ mãi mùi vị thơm ngon của món cơm này. Đừng quên làm mới thực đơn bằng món cơm thịt bò bằm kiểu Hong Kong này nhé.

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Nên chọn thịt bò có màu đỏ tươi, khi ấn nhẹ thì thấy có độ đàn hồi và không có bị lạnh, không có mùi hôi tanh.
  • Không nên mua thịt có màu hơi tái sậm, bị nhão. Khi ấn vào thì bị nhũn ra và không có độ đàn hồi.

HAY ĂN đã mách bạn bí quyết để làm được 2 món cơm bò bằm thật đơn giản phải không nào. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Cơm bò bằm,cách làm cơm,làm cơm,cơm bò,cách làm cơm bò,bò băm,cách làm cơm,làm cơm,cơm bò,cách làm cơm bò,bò băm,cách làm cơm,làm cơm,cơm bò,cách làm cơm bò,bò băm,