Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chạo tôm bọc mía và chạo tôm bọc sả

2 cách làm chạo tôm bọc mía và bọc sả thơm ngon đậm vị ai ai cũng mê

Chạo tôm là một trong những món ăn rất bắt miệng. Món ăn này hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Cùng tìm hiểu 2 cách làm chạo tôm thơm ngon đậm vị ai ai cũng mê trong bài viết vào bếp dưới đây nhé.

1. Chạo tôm bọc mía

Chạo tôm bọc mía
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chạo tôm bọc mía

Tôm bạc đất Giò sống Phi lê cá thác lác Mỡ heo Trứng gà (lòng trắng) Đầu hành trắng Mía Đường Nước mắm Tiêu Hạt nêm Muối Dầu ăn

Nguyên liệu làm chạo tôm bọc mía

Cách chế biến Chạo tôm bọc mía

  • Sơ chế nguyên liệu

    Tôm tươi rửa sạch, lột bỏ vỏ. Dùng khăn giấy thấm tôm cho thật khô. Ướp tôm với 1/2 muỗng cà phê muối rồi cho vào ngăn đông của tủ lạnh 1 tiếng.

    Mỡ heo bạn chọn phần mỡ gáy, rửa sạch rồi cắt hạt lựu nhỏ, đem ướp với 1 muỗng cà phê đường. Giữ lạnh đến khi dùng. Nên chuẩn bị trước 30 phút để đường kịp thấm vào mỡ.

  • Xay nhuyễn nguyên liệu

    Sau khi giữ đông 1 tiếng, bạn cho tôm vào máy xay cùng với đầu hành trắng băm nhỏ, xay cho 2 nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

    Sau đó thêm giò sống, phi lê cá thác lác, tiếp tục xay lần 2 cho các nguyên liệu hòa quyện.

    Tiếp đến, bạn cho thêm mỡ heo, 1/2 lòng trắng trứng gà cùng với 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay và 1 muỗng canh nước mắm. Tiếp tục xay lần thứ 3 khoảng 30 giây rồi tắt máy.

  • Bọc chạo tôm

    Chẻ mía thành những que dài khoảng 7-10cm, dùng dao vót mía cho tròn đẹp. Phết một ít dầu ăn lên tay để chống dính, bọc phần thịt vào những thanh mía.

    Bạn có thể bọc kín 1 đầu chừa 1 đầu mía như hình đùi gà hoặc chừa 2 đầu đều được.

  • Hấp chạo tôm

    Nấu nước sôi, cho chạo vào nồi hấp 5 phút.

  • Chiên chạo tôm

    Cho dầu vào nồi nhỏ hoặc chảo sâu lòng, đợi dầu nóng thì cho chạo vào chiên vàng đều rồi gắp ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

  • Thành phẩm

    Từng cây chạo tôm có màu vàng ươm, mang vị ngọt tự nhiên từ tôm tươi, thanh mía, ăn vào nghe cảm giác dai dai rất thích.

2. Chạo tôm bọc sả

Chạo tôm bọc sả
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chạo tôm bọc sả

Tôm tươi Phi lê cá lóc Sả Hành tím băm Trứng gà Nước mắm Đường Hạt nêm Tiêu Dầu hào Dầu ăn Bột năng

Nguyên liệu làm chạo tôm bọc sả

Cách chế biến Chạo tôm bọc sả

  • Sơ chế nguyên liệu

    Tôm bóc vỏ, rửa sạch, xay nhuyễn để ra chén. Phi lê cá rửa sạch, cũng cho vào máy xay, để ra chén riêng. Cắt sả thành khúc dài khoảng 5-7 cm, lấy một ít băm nhỏ.

  • Ướp nguyên liệu

    Cho tôm xay, cá xay, hành tím băm, sả băm, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu vào tô trộn đều.

    Cho tiếp 2 lòng trắng trứng gà, 3 muỗng canh bột năng, lá chanh cắt nhỏ vào tô tôm cá xay trộn đều. Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh để 30 phút.

  • Làm chạo tôm sả

    Nắm hỗn hợp tôm quanh cây sả một cách khéo léo và đẹp mắt rồi cho ra đĩa, kích cỡ nên vừa phải. Nên quấn đều tay và thật chặt quanh cây sả.

    Tiếp đến bạn đặt chạo tôm lên đĩa và cho đĩa tôm bọc xả vào xửng hấp 5-7 phút.

  • Chiên chạo tôm

    Bắt chảo dầu lên bếp (không cần dầu nhiều) cho từng cay tôm bọc sả vào chiên với lửa lớn. Khi tôm có màu vàng thì gắp ra đĩa.

  • Thành phẩm

    Món tôm bọc sả có vị dai giòn của tôm và mùi thơm đặc trưng của sả, ăn kèm bún kết hợp với các loại rau thơm, chấm với nước mắm tỏi ớt chua ngọt thêm ngon miệng.

Mẹo thực hiện thành công

Lựa mua tôm tươi còn sống, loại tôm bạc đất để làm món chạo được thơm ngon nhất.

Nếu không muốn món chạo có nhiều dầu mỡ thì ở bạn có thể nướng chạo trên bếp than hoặc nướng bằng lò 200-250 độ khoảng 20-30 phút cho chạo vàng mặt là được thay vì chiên như ở trên.

Cách làm nước sốt chấm chạo tôm

Cho 2 muỗng đường hòa với 4 muỗng nước, khuấy đều để đường tan hết. Tiếp tục cho 2 muỗng nước mắm vào hỗn hợp nước đường, thêm 2 muỗng nước cốt chanh rồi khuấy đều. Bạn có thể gia giảm gia vị để linh hoạt vị mặn, chua, ngọt tùy khẩu vị của mình.

Sau cùng cho thêm đậu phộng rang giã nhỏ, tỏi, ớt băm nhuyễn để tăng độ đậm đà cho nước chấm.

Trên đây là bài viết hướng dẫn 2 cách làm chạo tôm thơm ngon đậm vị ai ai cũng mê. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Chạo tôm bọc mía và chạo tôm bọc sả,cách làm chạo tôm,làm chạo tôm,làm chạo tôm ngôn,công thức chạo tôm,chạo tôm,cách làm chạo tôm,làm chạo tôm,làm chạo tôm ngôn,công thức chạo tôm,chạo tôm,cách làm chạo tôm,làm chạo tôm,làm chạo tôm ngôn,công thức chạo tôm,chạo tôm,