Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chả trứng mực hấp, chả trứng mực chiên

2 cách làm chả trứng mực hấp và chiên đặc sản Phan Thiết thơm ngon lạ miệng

Chả trứng mực là món ăn với nhiều cách chế biến thành món chiên hoặc món hấp cực kì đưa cơm nhờ hương vị đặc trưng và độ dai mềm được nhiều người yêu thích, nhưng nhiều người lại khá ngại thực hiện món này vì các bước làm hơi phức tạp. Vì vậy, hôm nay chuyên trang vào bếp sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện món ngon này với cách làm cực đơn giản.

1. Chả trứng mực hấp

Chả trứng mực hấp
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chả trứng mực hấp

Trứng mực Hành tím Hành lá Ớt sừng Trứng gà Gia vị thông dụng (đường/ muối/ bột ngọt)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu chả trứng mực hấp

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, máy xay thịt, dao, thớt, , màng bọc thực phẩm,...

Cách chế biến Chả trứng mực hấp

  • Sơ chế nguyên liệu

    Trứng mực rửa sạch với nước, sau đó, nhẹ nhàng vớt ra, tránh làm vỡ trứng và để riêng cho ráo nước.

    Hành tím lột bỏ vỏ, rửa sạch và để ráo.

    Hành lá cắt bỏ phần lá úa vàng và gốc rễ, sau đó rửa sạch với nước, để ráo. Sau khi đã ráo, bạn cắt phần đầu hành lá bỏ riêng, phần lá hành thì cắt nhỏ.

    Ớt sừng lặt bỏ cuốn, rửa sạch, để riêng cho ráo nước. Lấy 1 quả ra băm nhuyễn, 2 quả còn lại bạn cắt sợi mỏng.

  • Xay và quết trứng mực làm chả

    Bạn cho tất cả hành tím đã lột vỏ, đầu hành lá vào máy xay thịt và xay khoảng 30 giây đến khi phần hành và ớt đã xay nhuyễn.

    Tiếp theo cho 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh bột ngọt và 1 muỗng canh muối cùng 1/2 phần trứng mực vào máy xay. Xay hỗn hợp này trong khoảng 1 phút, sau đó múc toàn bộ để ra tô.

    Bạn tiếp tục cho toàn bộ phần mực còn lại vào cối xay, đập thêm 2 trứng gà vào và xay tiếp trong khoảng 1 phút. Đổ hết toàn bộ phần hỗn hợp này vào chung với phần mực đã xay lúc nãy.

    Để món mực của chúng ta có màu sắc hấp dẫn hơn, bạn cho phần ớt đã băm nhuyễn và hành lá vào và quết đều tay đến khi chả trứng mực dẻo quánh lại.

  • Hấp trứng mực

    Cho toàn bộ phần trứng mực vào tô có lót một lớp màng bọc thực phẩm và cẩn thận đặt vào xửng hấp. Rắc một xíu hành lá và ớt cắt sợi lên bề mặt.

    Hấp trong khoảng 20 phút thì chả trứng mực đã chín. Bạn nhẹ nhàng lấy ra khỏi lồng hấp và để nguội nhé.

    Mách nhỏ:

    • Để chả không bị dính vào tô, bạn có thể quét một lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt tô nhé.
    • Bạn nên chia chả trứng mực thành 2 phần để khi hấp sẽ chín đều và không sợ bị tràn ra khỏi tô.
  • Thành phẩm

    Món chả trứng mực hấp đã hoàn thành với mùi thơm đặc trưng, cực kì hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận được độ dai dai và mềm mềm của trứng mực quyện với gia vị đậm đà thơm lừng, chắc chắn sẽ trở thành món khoái khẩu của gia đình bạn.

    Để món ăn thơm ngon và tròn vị hơn, bạn nên ăn chả mực hấp trứng chung với nước chấm muối tiêu chanh và ăn kèm với rau răm, đồ chua nhé.

2. Chả trứng mực chiên

Chả trứng mực chiên
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chả trứng mực chiên

Trứng mực Trứng gà Hành lá Gừng Ớt hiểm Ớt sừng Nước cốt chanh Bột chiên giòn Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (hạt nêm/ bột ngọt/ đường)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu chả trứng mực chiên

Dụng cụ thực hiện

Chảo chống dính, dao, thớt, đĩa, muỗng, cối...

Cách chế biến Chả trứng mực chiên

  • Sơ chế nguyên liệu

    Trứng mực rửa sạch với nước, vớt ra để ráo.

    Hành lá cắt bỏ phần lá vàng và phần gốc, sau đó rửa sạch, cắt phần củ hàng lá để riêng, phần lá cắt nhỏ.

    Gừng gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi đập dập, băm nhuyễn. Ớt sừng, ớt hiểm bỏ cuống, rửa sạch, băm nhuyễn ớt sừng và cắt nhỏ ớt hierm.

  • Trộn chả trứng mực

    Cho hành lá cắt nhỏ vào tô đựng trứng mực, sau đó trộn đều. Đập thêm 2 quả trứng gà cho vô hỗn hợp hành lá với trứng mực, sau đó bạn thêm 2 muỗng canh hạt nêm, 70gr bột chiên giòn, vừa rắc vào vừa khuấy đều để bột không bị vón cục nhé.

    Mách nhỏ: Để chả trứng mực chiên ngon và dẻo hơn và có thể cho trứng mực vào máy xay thịt để xay nhuyễn rồi trộn với bột nhé!
  • Chiên chả trứng mực

    Bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 200ml dầu ăn. Đợi dầu nóng, bạn từng muỗng mực vào và chiên ngập dầu.

    Chiên 1 mặt khoảng 2 phút, sau đó, trở sang mặt bên kia và chiên tiếp trong khoảng 2 phút. Tiếp đến, trở đều 2 mặt đến khi chả có màu vàng nâu đẹp mắt là được nhé.

    Sau khi chả đã vàng đều 2 mặt, bạn gấp ra đĩa để ráo dầu.

  • Pha nước chấm

    Để làm nước chấm với chả trứng mực chiên bạn cho gừng và ớt sừng băm nhuyễn vào chén.

    Sau đó, bạn lần lượt cho 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 5 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh cốt chanh và 50ml nước sôi.

    Bạn khuấy đều để các gia vị trộn lẫn vào nhau rồi thêm ớt hiểm cắt nhỏ vào là bạn đã có được phần nước mắm gừng ớt để ăn chung với chả trứng mực chiên.

  • Thành phẩm

    Chả trứng mực chiên đã hoàn thành với màu vàng bắt mắt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn rụm của lớp vỏ như tan trong miệng hòa quyện cùng trứng mực mềm mềm chấm cùng mắm gừng đậm đà, thơm ngon khiến bạn chỉ muốn ăn hoài không thôi.

Cách chọn mua trứng mực ngon

  • Bạn nên lấy phần trứng của mực nang, lựa những quả còn non, có màu trắng đục là ngon nhất.
  • Hạn chế chọn những quả trứng mực bị nhớt hay mềm nhão khi sờ vào.
  • Để đảm bảo chất lượng cùng như độ an toàn, bạn nên mua ở những vựa hải sản uy tín hoặc các cửa hàng chuyên bán thực phẩm thủy hải sản.

HAY ĂN vừa giới thiệu đến bạn 2 cách làm chả trứng mực hấp và chiên với hướng dẫn cực chi tiết và dễ dàng thực hiện. Nhanh tay lưu lại và thực hiện cho gia đình bạn món đặc sản Phan Thiết này để thưởng thức vào dịp cuối tuần ngay nhé.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh các YouTube Vương QuyKHÁM PHÁ BIỂN ĐẢO KG

Từ khóa: Chả trứng mực hấp, chả trứng mực chiên,cách làm chả trứng mực,cách làm chả trứng mực hấp,cách làm chả trứng mực chiên,chả trứng mực hấp,chả trứng mực,cách làm chả trứng mực,cách làm chả trứng mực hấp,cách làm chả trứng mực chiên,chả trứng mực hấp,chả trứng mực,cách làm chả trứng mực,cách làm chả trứng mực hấp,cách làm chả trứng mực chiên,chả trứng mực hấp,chả trứng mực,