Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

2 cách làm chả giò phô mai

2 cách làm chả giò phô mai tan chảy béo thơm hấp dẫn đơn giản

Chả giò là một trong những món chiên hấp dẫn dùng để ăn vặt hay trở thành món khai vị quen thuộc trên bàn tiệc. Hãy vào bếp cùng HAY ĂN để tìm hiểu thêm 2 cách làm chả giò phô mai tan chảy béo thơm, hấp dẫn, đơn giản ra sao nhé!

1. Chả giò phô mai cua

Chả giò phô mai cua
  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chả giò phô mai cua

Thịt cua Bánh tráng cuốn chả giò Phô mai kem Hành lá (cắt nhỏ) Tương ớt ngọt Mật ong Tiêu xay Dầu ăn

Hình nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu làm chả giò phô mai cua

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, chảo, bếp,…

Cách chế biến Chả giò phô mai cua

  • Trộn hỗn hợp kem phô mai

    Bạn cho 220gr phô mai kem vào một cái tô lớn, rồi dùng máy đánh trứng tán đều kem khoảng 1 phút. Sau đó, lần lượt cho thêm gia vị 1 muỗng cà phê hành lá (cắt nhỏ), 1 muỗng cà phê tương ớt ngọt, 1/2 muỗng cà phê mật ong và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, trộn đều.

  • Trộn nhân thịt cua

    Bạn có thể mua thịt cua được bóc sẵn trong bao bì, hoặc mua nguyên con cua (hoặc càng cua) về luộc và gỡ lấy thịt.

    Bạn tiếp tục cho hết phần thịt cua vào hỗn hợp kem phô mai, trộn đều.

  • Cuốn chả giò

    Đặt miếng bánh tráng lên mặt phẳng sạch như thớt, bạn múc lượng nhân thịt cua vừa phải cho vào vị trí bánh tráng, gấp 2 bên mép bánh và cuộn chả giò.

  • Chiên chả giò

    Đặt chảo dầu lên bếp, vặn lửa lớn cho dầu ăn vào ngập khoảng 1/2 chảo. Khi dầu nóng, bạn lần lượt cho những cuộn chả giò vào chiên vàng đều mặt. Vớt chả giò ra và để ráo dầu.

  • Thành phẩm

    Chả giò phô mai cua có lớp bánh tráng phía ngoài được chiên vàng, giòn rụm. Phần nhân bên trong là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị béo của kem phô mai cùng với vị ngọt tươi của thịt cua. Khi ăn, bạn nên chấm thêm tương ớt thì tuyệt hơn đấy!

2. Chả giò phô mai rau củ

Chả giò phô mai rau củ
  • Chuẩn bị

    59 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chả giò phô mai rau củ

Bánh tráng (loại hình vuông) Bột mì đa dụng Hành tây Cà rốt Bắp cải Ớt chuông Bắp ngọt (hạt) Lá thơm (Mixed herb) Ớt bột Phô mai cheddar Phô mai mozzarella Cà phê tiêu Dầu ăn Muối Dầu ăn

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm chả giò phô mai rau củ

Cách chế biến Chả giò phô mai rau củ

  • Sơ chế các loại rau củ

    Các loại rau củ bạn rửa sạch và tiến hành sơ chế như sau: ớt chuông bỏ hạt và thái hạt lựu; cà rốt cạo vỏ và thái hạt lựu; hành tây bóc vỏ rồi thái múi mỏng; bắp cải cắt nhỏ.

    Bắp ngọt bạn tách hạt.

    Mách nhỏ: Bạn có thể chọn ớt chuông xanh, vàng và đỏ để làm cho phần nhân thêm phần bắt mắt hơn.

    Xem thêm: Bỏ túi 10 tuyệt chiêu cắt hành tây không cay mắt

  • Xào rau củ

    Cho vào chảo 20ml dầu ăn để xào vàng hành tây (đã cắt múi mỏng). Sau đó, bạn lần lượt cho cà rốt và ớt chuông (đã thái nhỏ), xào đều khoảng 2 phút.

    Tiếp đó, cho thêm hạt bắp ngọt cùng với 1 muỗng cà phê ớt xanh (cắt nhỏ), 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hỗn hợp lá thơm (Mixed herb), 1 muỗng cà phê bột ớt và 1 muỗng cà phê tiêu, xào đều thêm 2 phút.

  • Trộn phô mai và pha bột mì

    Bạn cho vào một cái tô gồm có 100gr phô mai cheddar, 100gr phô mai mozzarella, 1 muỗng cà phê hỗn hợp lá thơm (Mixed herb) và 1 muỗng canh ớt bột, trộn đều.

    Khuấy đều 30gr bột mì đa dụng với lượng nước vừa phải để tạo nên hỗn hợp bột sền sệt.

  • Cuốn chả giò

    Đặt bánh tráng lên mặt phẳng của tấm thớt sạch, bạn phết lượng bột vừa phải vào 2 cạnh bên của miếng bánh tráng. Tiếp đó, bạn múc hỗn hợp rau củ trải đều 1 đường ngang lên bánh tráng, rồi đến hỗn hợp phô mai.

    Bạn gấp 2 mép bánh tráng lại và tiến hành cuộn chả giò.

  • Chiên chả giò

    Bắc bếp và cho dầu vào chảo ngập 1/2 chảo, đợi dầu nóng thì bạn cho cuốn chả giò vào chiên vàng đều các mặt với lửa nhỏ. Khi chả giò chín vớt ra để ráo dầu.

  • Thành phẩm

    Chả giò phô mai rau củ nhìn trông hấp dẫn bởi lớp bánh tráng vàng, giòn rụm bên ngoài, cùng với vị béo tan chảy của phô mai bên trong hòa lẫn với vị giòn sựt của rau củ, nhất là vị ngọt giòn của bắp và cà rốt. Vị nhân chả giò còn thoảng hương thơm của gia vị Mixed herb đặc trưng. Chả giò có thể ăn kèm với tương ớt để tạo thêm nhiều tầng hương vị khiến món ăn thêm ngon.

Như vậy, HAY ĂN đã hướng dẫn xong cho bạn về 2 cách làm chả giò phô mai tan chảy béo thơm hấp dẫn và đơn giản ngay tại nhà rồi đấy. Chúc bạn thành công

*Tổng hợp và tham khảo thông tin từ nhiều nguồn như: TastesspicyYum

Từ khóa: 2 cách làm chả giò phô mai,chả giò phô mai,làm chả giò phô mai,cách làm chả giò phô mai,cách làm chả giò ngon,món chiên,chả giò phô mai,làm chả giò phô mai,cách làm chả giò phô mai,cách làm chả giò ngon,món chiên,chả giò phô mai,làm chả giò phô mai,cách làm chả giò phô mai,cách làm chả giò ngon,món chiên,