Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Chả cá thu hấp

2 cách làm chả cá thu hấp thơm ngon hấp dẫn đơn giản ai cũng mê

Hôm nay hãy cùng HAY ĂN đổi vị cho bữa cơm gia đình với 2 cách làm chả cá thu hấp siêu ngon, hấp dẫn mang hương vị ngọt thanh, cuốn hút của cá thu, siêu đưa cơm và bắt vị. Cùng vào bếp và thực hiện ngay 2 món hấp này nhé!

1. Chả cá thu hấp trứng

Chả cá thu hấp trứng
  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chả cá thu hấp trứng

Cá thu Trứng Bột khoai tây Bột nổi Tỏi Hành lá Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/đường/ tiêu xay)

Cách chọn mua trứng tươi ngon

  • Trứng tươi khi chạm vào ta sẽ cảm nhận được lớp vỏ sần sùi, hơi nhám là những trứng mới thu hoạch. còn nếu mua trứng gà đóng gói sẵn trong siêu thị thì bạn nên chọn những hộp trứng có ngày sản xuất gần với ngày mua nhất.
  • Những trứng gà tươi sẽ có lớp vỏ đều màu, lành lặn, không xuất hiện các vết nứt hoặc đốm đen. Vì thường các quả trứng có đốm đen thường đã được bảo quản lâu.
  • Tránh chọn mua những quả trứng quá hạn sử dụng hay lấy trứng ghé sát vào tay, lắc nhẹ, nghe có tiếng động phát ra. Bởi những quả này đang được gà mẹ ấp dở, có con bên trong sẽ không thích hợp để chế biến món ăn này.

Nguyên liệu làm chả cá thu hấp trứng

Dụng cụ thực hiện

Máy xay thịt, nồi xứng hấp, muỗng, , phới dẹt,...

Cách chế biến Chả cá thu hấp trứng

  • Sơ chế và xay cá thu

    Cá thu để thuận tiện bạn có thể nhờ người bán làm sạch và phi lê trước khi về nhà bạn chỉ cần khử đi mùi tanh của thịt cá bằng cách ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi rửa lại 2 lần với nước sạch.

    Tiếp theo, cắt thịt cá thành các miếng nhỏ có chiều dài khoảng 1.5 lóng tay rồi cho vào máy xay sau đó khởi động máy và xay với tốc độ nhanh khoảng 2 phút cho đến khi thịt cá nhuyễn thì bạn tắt máy và cho vào tô.

    Mách nhỏ: Để chả cá khi xay dai ngon hơn bạn nên để cá trong ngăn đông 3 - 4 tiếng cho cá chuyển sang trạng thái xốp kem.

    Hành lá bạn cắt bỏ rễ, rửa sạch và cắt nhỏ. Tỏi lột vỏ, cắt nhỏ.

  • Trộn chả và xay lần 2

    Cho lần lượt 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh dầu ăn, 3 muỗng canh bột khoai tây, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh tiêu xay và 11gr bột nổi vào tô cá thu xay nhuyễn.

    Trộn đều tay cho đến khi các nguyên liệu được trộn đều gia vị thì bạn cho vào máy xay một lần nữa và xay với tốc độ vừa khoảng 1 phút thì bạn cho 2/3 số hành lá cắt nhỏ vào.

    Xay tiếp thêm 1 phút nữa hành lá hòa lẫn vào hỗn hợp chả cá đang xay mịn thì bạn tắt máy.

  • Hấp chả

    Trước tiên, cho hỗn hợp chả cá đã xay mịn vào khây, sau đó dùng muỗng hoặc phới dẹt dàn đều mịn màn bề mặt. Đập 2 quả trứng vào chén sau đó cho 1/3 số hành lá còn lại vào, đánh đều cho trứng gà bong đều thì dừng lại.

    Tiếp theo, bạn bắc 1 nồi nước lên bếp, nấu với lửa lớn khoảng 2 phút cho nước trong nồi sôi, bạn cho xứng hấp và khây chả cá lên. Đậy nắp lại và hấp khoảng 30 phút cho bánh chả cá chín và nở phồng lên.

    Sau cùng, bạn dùng cọ phết hỗn hợp trứng và hành lá đều xung quanh mặt chả rồi đậy nắp lại, hấp tiếp thêm 3 phút nữa cho bề mặt trứng vừa phết ráo lại thì bạn tắt bếp.

    Lấy khây ra, cắt 1 lượng vừa đủ ăn và thưởng thức thôi!

  • Thành phẩm

    Chả cá thu hấp trứng sau khi hấp chín sẽ có mùi thơm hấp dẫn thoang thoảng mùi cá thu và tỏi băm. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được miếng chả dai mềm, beo béo vị trứng, ngọt thanh vị cá thu đặc trưng.

    Món ăn này bạn có thể ăn cùng với cơm trắng nóng dẻo thêm vài miếng dưa leo nữa thì siêu bắt vị luôn. Hãy thử ngay nhé!

2. Chả cá thu hấp mướp

Chả cá thu hấp mướp
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chả cá thu hấp mướp

Chá cá thu Thịt heo xay Mướp (3 trái) Hành lá (cắt nhỏ) Hoa thiên lý Ớt (cắt lát) Dầu ăn Tiêu hạt (giã nhuyễn) Muối/ bột ngọt

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua mướp tươi ngon

  • Khi mua mướp bạn nên quan sát phần cuống và chọn những quả có phần cuống ráo nhựa, không bị thâm đen, bởi những quả này vừa mới hái nên sẽ tươi và ngọt hơn.
  • Ưu tiên chọn những quả có kích thước thuôn dài, vừa phải, có lớp vỏ không quá mỏng cũng không quá dày. Thường những quả này sẽ đạt trạng thái ngon nhất.
  • Ngoài ra, bạn có thể dùng tay ấn vào phần đầu của quả mướp. Nếu cảm thấy chắc chắn và có độ đàn hồi tốt thì đó là mướp tươi, ngược lại thì không nên mua.
  • Tránh chọn mua những quả mướp có hiện tượng cuống héo, teo lại và có kích thước to bất thường, vì chúng đã được hái lâu rồi.

Cách chọn mua thịt heo xay tươi ngon

  • Để chọn mua thịt heo xay ngon nhất, bạn nên chọn mua thịt heo nguyên miếng rồi nhờ người bán xay giúp hoặc có thể mang về nhà băm nhuyễn hay dùng máy xay đều được.
  • Nếu mua thịt heo xay sẵn bạn nên chọn mua ở những siêu thị, cửa hàng bán thịt uy tín để đảm bảo nguồn thịt chất lượng, tươi ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Khi mua thịt heo xay bạn nên chọn những phần thịt có màu hồng tươi sáng, không có hiện tượng chảy nhớt hay có dấu hiệu bị đông lạnh vì như thế sẽ ảnh hưởng đến vị ngọt và dinh dưỡng của thịt.

Nguyên liệu làm chả cá thu hấp mướp

Dụng cụ thực hiện

Dao bào, nồi, , muỗng, dĩa,...

Cách chế biến Chả cá thu hấp mướp

  • Trộn chả

    Cho chả cá thu đã xay sẵn cùng 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng canh hành lá cắt nhỏ, 2/3 muỗng canh tiêu hạt giã nhuyễn, 1 muỗng canh muối và 1/2 muỗng canh dầu ăn vào tô sau đó đeo bao tay, trộn đều cho các nguyên liệu hòa lẫn vào nhau.

    Bạn cho tiếp 300gr thịt heo xay vào, tiếp tục trộn và nhồi đều tay rồi ướp trong khoảng 5 phút cho chả thấm đều gia vị.

  • Sơ chế mướp

    Mướp bạn dùng dao bào bỏ đi lớp vỏ rồi dùng dao cắt thành các khúc nhỏ có chiều dài khoảng 2 lóng tay sau đó dùng muỗng khoét bỏ đi 2/3 số ruột.

    Tiếp đó, ngâm mướp đã khoét ruột vào thau nước muối pha loãng và ngâm trong khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch, để ráo.

  • Tạo hình chả

    Sau khi mướp đã ráo nước bạn nhồi phần chả đã ướp xong vào cho kín hết miệng mướp đã khoét rồi cho lên trên 1 lát ớt cắt xéo.

  • Hấp chả

    Trước tiên, bạn xếp hết phần mướp nhồi chả cá lên dĩa rồi cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 10 phút cho đến khi chả cá và mướp vừa chín tới và tỏa mùi thơm phức thì bạn cho hoa thiên lý vào hấp thêm 5 phút nữa rồi tắt bếp.

    Gắp ra và thưởng thức cùng gia đình thôi nào!

  • Thành phẩm

    Chả cá thu hấp mướp sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm dậy mùi hấp dẫn. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được thịt chả dai ngon đậm đà, được nêm nếm gia vị vừa ăn hòa cùng với vị mướp ngọt thanh cuốn hút.

    Để món ăn được ngon hơn bạn nên làm thêm 1 chén nước mắm ớt hay 1 chén nước tương cay cay chấm ăn cùng cơm trắng nữa thì bao ngon luôn!

Cách chọn mua cá thu tươi ngon

  • Khi mua cá thu bạn nên chọn những con cá có mắt tươi sáng, lấp lánh. Khi chạm vào thấy thịt cá săn chắc, có độ đàn hồi tốt, da cá trơn mướt không bị trầy hoặc rách.
  • Cá thu tươi sẽ có mang cá đỏ hồng, nguyên vẹn và dính chặt vào thân. Bụng cá lép, không bị trương phình hay bị rách phần bụng.
  • Không mua cá thu có thịt cá kém đàn hồi, săn chắc và phát ra mùi lạ bất thường bì rât có thể những con cá này đã bị ngâm trong ure để bảo quản trước khi đem bán.

Cuối cùng chúng ta đã biết thêm 2 cách làm chả cá thu béo thơm, đậm đà siêu bắt cơm để đổi vị cho cả gia đình rồi. Hãy lưu lại ngay công thức này và thực hiện nó cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Chả cá thu hấp,chả cá thu hấp,cách làm chả cá thu hấp,chả cá thu,chả cá,cá thu,chả cá thu hấp,cách làm chả cá thu hấp,chả cá thu,chả cá,cá thu,chả cá thu hấp,cách làm chả cá thu hấp,chả cá thu,chả cá,cá thu,