Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm canh chua tôm phong cách Nam Bộ ngon tuyệt đỉnh

Sự kết hợp của tôm và các nguyên liệu tạo nên món canh chua vô cùng ngon miệng. Để biết cách làm món canh chua này, thì bạn hãy đọc tiếp bài viết nhé.

Trong số các món ngon từ tôm thì canh chua tôm là một món ăn rất phổ biến ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ, bởi hương vị thơm ngon nhưng không tốn quá nhiều thời gian. Nước canh chua chua ngọt thanh, nếu đã ăn qua một lần, thì bạn sẽ không thể nào quên được hương vị thơm ngon của món canh chua này đâu.

1 Cách làm canh chua tôm

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm canh chua tôm

Nguyên liệu làm canh chua tômNguyên liệu làm canh chua tôm

Cách làm canh chua tôm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm sau khi mua về rửa sạch, cắt bỏ phần râu dài đi, sau đó cho vào rổ. Khóm sau khi mua về thì rửa sạch, sau đó cắt làm đôi, rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.

Rửa sạch cà chua bi dưới vòi nước, sau đó cắt làm đôi. Đập bắp rửa sạch, cắt bỏ phần đầu rồi cắt thành từng lát xéo.

Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, cắt lát. Giá rửa sạch rồi để vào rổ cho ráo nước. Ngò gai, ngò ôm, rau quế rửa sạch, cắt nhỏ. Me ngâm vào trong nước nóng, sau đó dùng muỗng dầm me ra, rồi lược lấy nước cốt me.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu canh

Bắc một cái nồi lên bếp, cho dầu ăn và tỏi vào phi lên cho vàng thơm. Sau đó, cho cà chua và khóm vào, đảo đều cho các nguyên liệu chín mềm.

Rồi cho vào 1 lít nước, cùng với 2 muỗng canh đường phèn và nước cốt me vào, khuấy đều cho đường tan. Khi nước đã sôi lên thì vớt bỏ lớp bọt, cho tôm và đậu bắp vào. Bạn nên cho tôm vào lúc nước sôi, để tôm không bị tanh nhé.

Nấu đến khi tôm và đậu bắp chín thì cho giá vào, nêm nếm với một ít muối, hạt nêm, bột ngọt và nước mắm, đảo đều, sau đó tắt bếp.

Nấu canhNấu canh

Bước 3 Thành phẩm

Múc canh ra tô, trang trí với ớt, ngò gai, ngò ôm và rau quế, vậy là món canh chua tôm đã xong rồi, thưởng thức thôi nào.

 Món canh chua tôm Món canh chua tôm

Thưởng thức

Món canh chua tôm có vị ngọt tự nhiên của tôm, cùng với vị chua chua của me và vị thanh mát của rau ngỗ, rau đậu bắp. Món ăn này thì còn gì tuyệt vời khi ăn cùng nước mắm và cơ trắng.

Thưởng thứcThưởng thức

2 Cách làm canh chua thơm nấu tôm

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm canh chua thơm nấu tôm

  • 400g tôm
  • 1 trái thơm
  • Ngò gai, rau ôm
  • Gia vị: đường, muối, bột ngọt

Nguyên liệu làm canh chua thơm nấu tômNguyên liệu làm canh chua thơm nấu tôm

Cách làm canh chua thơm nấu tôm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm bạn cắt phần chân, bỏ đầu, lột vỏ và lấy chỉ lưng. Thơm bạn gọt bỏ cuống, lột vỏ và mắt, sau đó cắt nhỏ. Ngò gai và rau ôm bạn rửa sạch, cắt nhỏ.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu canh

Bắc lên bếp, cho dầu ăn vào đợi sôi thì cho hành tím vào phi thơm. Kế đến bạn cho thơm vào xào sơ. Sau đó bạn cho nước vào, đun sôi. Kế đến bạn cho tôm đã lột vỏ vào nấu đến khi tôm chín.

Sau cùng bạn cho rau ôm, ngò gai vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Nấu canhNấu canh

Bước 3 Thành phẩm

Canh chua thơm nấu tôm có nguyên liệu dễ tìm và cách làm vô cùng đơn giản. Chỉ với 2 bước là bạn đã có ngay món canh thanh mát, ngon ngọt để thưởng thức rồi. Còn chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài ngay nào!

Canh chua thơm nấu tôm Canh chua thơm nấu tôm

Thưởng thức

Canh chua tôm ăn thanh mát, không bị ngán và rất tốt cho sức khỏe. Canh có màu sắc đẹp mắt, hương vị thơm ngon và hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Với món canh chua tôm này, nếu không thích để vỏ thì bạn có thể lột bỏ vỏ tôm, rồi cho vào nấu như bình thường. Món canh sẽ ngon hơn khi bạn dùng lúc nóng, ăn kèm với cơm trắng hoặc bún, chấm tôm với một chén nước mắm mặn sẽ tăng thêm hương vị của tôm đó. Chúc bạn thành công.

Xem clip Tiktok cách làm canh chua thơm nấu tôm:

HAY ĂN

Từ khóa: 2 cách làm canh chua tôm phong cách Nam Bộ ngon tuyệt đỉnh,cách nấu canh chua tôm,canh chua tôm,canh chua,tôm,cách nấu canh chua tôm theo phong cách nam bộ,