Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cacao trứng

2 cách làm cacao trứng béo ngậy hấp dẫn như ngoài hàng

Nếu bạn thấy hương vị cacao nguyên chất quá nhàm chán thì nên thử kết hợp với trứng nhé. Cacao trứng là sự kết hợp giữa vị đắng nhẹ của cacao quyện cùng 1 chút béo ngọt của kem trứng, đảm bảo hương vị này sẽ làm bạn thích mê. Cùng vào bếp thực hiện ngay loại thức uống này nhé!

1. Cacao trứng

Cacao trứng
  • Chế biến

    7 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cacao trứng

Bột cacao Trứng (Chỉ lấy lòng đỏ) Đường Nước sôi

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm cacao trứng

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, ly, muỗng,...

Cách chế biến Cacao trứng

  • Đánh trứng

    Đầu tiên, bạn tách lấy 2 lòng đỏ trứng cho vào cái ly cùng với 2 muỗng canh đường.

    Sau đó, dùng máy đánh trứng đánh khoảng 3 - 5 phút cho đến khi thấy trứng có màu vàng nhạt và bông mịn là đạt.

    Mẹo tách riêng lòng đỏ, lòng trắng trứng

    • Cách 1: Bạn đập nhẹ trứng để tạo vết nứt ở giữa, từ từ tách đôi vỏ trứng sao cho lòng đỏ nằm hẵn về 1 bên vỏ trứng, sau đó đổ lòng đỏ từ vỏ này sang vỏ kia khoảng 2 - 3 lần là tách được rồi.
    • Cách 2: Tách vỏ trứng gà và cho vào 1 cái muỗng có lỗ, lắc nhẹ để lòng trắng chảy xuống, trong muỗng sẽ còn lại lòng đỏ.
    • Cách 3: Đổ trứng vào 1 cái chén, sau đó dùng muỗng nhẹ nhàng vớt lòng đỏ ra khỏi chén, đơn giản quá phải không?
  • Pha cacao trứng

    Bạn chuẩn bị một cái ly, cho 3 muỗng canh bột cacao nguyên chất cùng 200ml nước sôi vào và khuấy đều.

    Sau khi bột cacao tan hết, rót nhẹ phần trứng đã đánh bông vào ly và rắc thêm 1 ít bột cacao lên trên là thưởng thức được rồi.

  • Thành phẩm

    Cacao trứng có vị đắng nhẹ của cacao hòa quyện cùng vị béo ngọt của lòng đỏ trứng, bạn yên tâm là trứng không hề tanh chút nào đâu nhé. Món thức uống này cực thích hợp cho buổi chiều mưa lâm râm, ngồi tán gẫu cùng bạn bè, thật tuyệt vời phải không?

2. Cacao kem trứng

Cacao kem trứng
  • Chế biến

    7 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cacao kem trứng

Bột cacao nguyên chất Sữa đặc Trứng (Chỉ lấy lòng đỏ) Kem béo Bột cake cream Whipping cream Sữa tươi (100ml dùng làm kem trứng và 100ml dùng để pha bột cacao)

Whipping cream là gì?

  • Whipping cream là loại kem tươi được làm từ sữa bò nguyên chất, không chứa đường, có vị béo thơm và chứa hàm lượng chất béo cao khoảng 30 - 36%.
  • Bạn có thể đánh bông whipping cream để làm lớp phủ bánh kem, làm topping cho các loại thức uống, ngoài ra whipping cream còn là nguyên liệu làm các món mặn để tạo vị béo thơm cho món ăn.

Nguyên liệu làm cacao kem trứng

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, đèn khò, muỗng, ly,...

Cách chế biến Cacao kem trứng

  • Đánh bông hỗn hợp kem trứng

    Bạn lần lượt cho 2 lòng đỏ trứng, 200ml whipping cream, 50gr bột cake cream cùng 100ml sữa tươi vào một ly lớn.

    Sau đó, dùng máy đánh trứng đánh trong khoảng 3 phút cho đến khi kem trứng bông lên và xuất hiện các đường vân nhẹ thì tắt máy.

    Mách nhỏ: Để đánh bông kem trứng nhanh hơn bạn nên để sát 2 lưỡi đánh trứng ở dưới đáy ly, tăng từ từ tốc độ và để nghiêng máy đánh trứng 1 góc 45 độ so với mặt ly, thỉnh thoảng xoay xoay máy đánh kem nhé!
  • Pha cacao

    Chuẩn bị 1 cái ly, cho vào 10gr bột cacao nguyên chất, 20ml sữa đặc và 40ml nước sôi rồi dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp trên.

    Sau khi bột cacao đã tan hết thì cho vào 15ml kem béo cùng 100ml sữa tươi và tiếp tục khuấy đều khoảng 1 phút cho đến khi các nguyên liệu hòa tan vào nhau là được.

  • Pha cacao kem trứng

    Chuẩn bị 1 cái ly mới, cho vào 1 ít đá viên. Sau đó, rót cacao vào ly sao cho hỗn hợp cacao cách miệng ly khoảng 1 - 1.5 cm.

    Kế tiếp, rót phần kem trứng vào ly và rắc đều 1 ít đường cát lên trên rồi dùng đèn khò khò cho đến khi lớp đường chuyển sang màu caramel là đạt, đợi 20 - 30s cho lớp caramel cứng lại là thưởng thức được rồi.

    Mách nhỏ: Bạn phải rắc đều lớp đường cát lên trên đừng để vón thành cục, vì khi khò đường sẽ dễ bị cháy.
  • Thành phẩm

    Ly cacao kem trứng có mùi thơm thơm với vị béo ngậy của kem trứng làm dịu đi vị đắng của cacao tạo nên một hương vị lạ miệng, khó cưỡng, đảm bảo sẽ " đánh gục" bạn ngay lần đầu thưởng thức. Thử vào bếp trổ tài ngay nhé!

Mẹo pha bột cacao đúng cách

  • Để giữ được hương thơm và vị cacao đúng chuẩn thì bạn nên pha với nước sôi khoảng 70 - 80 độ C.
  • Bạn nên sử dụng lượng bột cacao vừa đủ để đạt được vị cacao chuẩn nhất, thường sẽ pha 2 muỗng cà phê bột cacao với 200ml nước sôi. Tuy nhiên nên canh chỉnh lượng bột tùy vào món ăn nhé.
  • Để tăng hương vị, trung hòa vị đắng của cacao và thêm độ ngọt béo cho món thức uống thì bạn nên dùng sữa đặc thay vì dùng đường nhé.

Trên đây là 2 cách làm cacao trứng béo ngậy, hấp dẫn mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến cho bạn. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài cho gia đình cùng thưởng thức nào. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Cacao trứng,cách làm cacao trứng,cách pha cacao trứng,caocao trứng,cacao kem trứng,cách làm cacao,cách pha cacao,cách làm cacao trứng,cách pha cacao trứng,caocao trứng,cacao kem trứng,cách làm cacao,cách pha cacao,