Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá trứng nướng bằng nồi chiên không dầu

2 cách làm cá trứng nướng bằng nồi chiên không dầu đậm đà mềm thơm hấp dẫn

Cá trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà lại mang hương vị mộc mạc dân dã được nhiều người ưa chuộng. Hôm nay, hãy theo chân HAY ĂN biến tấu 2 cách làm cá trứng nướng bằng nồi chiên không dầu cực tiện lợi và nhanh chóng để chiêu đãi cả nhà. Vào bếp làm ngay món nướng hấp dẫn này nhé!

1. Cá trứng nướng ngũ vị bằng nồi chiên không dầu

Cá trứng nướng ngũ vị bằng nồi chiên không dầu
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cá trứng nướng ngũ vị bằng nồi chiên không dầu

Cá trứng Sốt ngũ vị hương Dầu hào

Ngũ vị hương là gì?

  • Ngũ vị hương là loại gia vị dạng bột quen thuộc thường được dùng trong ẩm thực của nhiều quốc gia phương Đông trong đó có Việt Nam. Đây cũng là gia vị đặc biệt nổi tiếng trong nền ẩm thực của người Quảng Đông.
  • Ngũ vị hương là sự kết hợp giữa 5 hương vị cơ bản trong ẩm thực gồm: mặn, ngọt, chua, cay, đắng. Các vị hòa quyện với nhau tạo nên đặc trưng khác biệt mỗi khi nhắc đến ngũ vị hương.

Nguyên liệu chính làm món cá trứng nướng ngũ vị bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, thớt, dĩa, rổ, dao,...

Cách chế biến Cá trứng nướng ngũ vị bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế và ướp cá

    Cá trứng mua về bạn để nguyên con rửa sạch với nước rồi để ráo.

    Bạn cho hết 300gr cá trứng đã sơ chế vào 1 cái tô, cho vào tô 1 muỗng canh nước sốt ngũ vị hương và 1 muỗng canh dầu hào, sau đó bạn lật đều cho cá áo đều lớp gia vị.

    Bạn ướp cá trong 20 phút cho cá thấm đều gia vị.

  • Nướng cá

    Bạn cho hết phần cá trứng đã ướp gia vị vào nồi chiên không dầu, bạn tận dụng phần nước sốt ướp quết lên 1 mặt cá để lúc nướng sẽ không bị khô và đậm vị.

    Cho cá vào nồi chiên không dầu nướng ở 180 độ C trong 5 phút.

    Sau đó bạn lấy ra trở mặt cá, tiếp tục quết 1 lớp nước sốt mỏng rồi tiếp tục cho vào nướng lần 2 ở 180 độ C thêm 2 - 3 phút là cá chín.

  • Thành phẩm

    Cá trứng nướng rất thơm, màu vàng nâu có chút cháy xém vô cùng hấp dẫn. Thịt cá mềm, trứng cá béo béo cùng sốt ướp đậm đà cực kì đưa cơm!

2. Cá trứng nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Cá trứng nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cá trứng nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Cá trứng Ớt Tỏi Bột ớt Bột ngũ vị hương Dầu ăn Muối/ hạt nêm

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu chính làm món cá trứng nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, thớt, dĩa, rổ, dao,...

Cách chế biến Cá trứng nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế và ướp cá

    Cá trứng mua về bạn rửa sạch với nước muối loãng rồi để ráo.

    Bạn cho vào tô 1 trái ớt, 1 củ tỏi, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ớt và 1/2 muỗng cà phê bột ngũ vị hương rồi dùng chày giã nhuyễn hỗn hợp. Sau đó, bạn cho 1 muỗng cà phê dầu ăn vào tô gia vị rồi trộn đều lên.

    Tiếp đó, bạn cho hết 300gr cá trứng đã sơ chế vào tô gia vị rồi trộn đều và ướp trong 30 phút cho cá ngấm đều gia vị.

  • Nướng cá

    Bạn xếp hết phần cá trứng đã ướp gia vị lên 1 miếng giấy bạc, sau đó cho vào nồi chiên không dầu nướng ở 200 độ C trong 8 phút.

    Sau đó bạn lấy cá ra trở mặt và nướng thêm 8 phút nữa ở 200 độ C là cá chín.

  • Thành phẩm

    Cá trứng được nướng với màu sắc đẹp mắt, cá thấm gia vị mặn ngọt xen lẫn vị cay cay của muối ớt vô cùng hấp dẫn, bạn chấm thêm 1 ít tương ớt để cảm nhận vị ngon đúng điệu hơn nhé!

Cách chọn mua cá trứng tươi ngon

  • Khi chọn cá trứng, bạn nên chọn những con cá trứng to, mập tròn vì đây là những con cá tươi vừa mới được đông lạnh và thịt ngọt, nhiều trứng.
  • Bạn nên quan sát thật kỹ trên bao bì, vì đây là loại cá thường được nhập khẩu trực tiếp nên việc quan sát ngày đóng gói và hạn sử dụng là rất quan trọng. Bạn nên mua cá ở siêu thị hoặc các cửa hàng thực phẩm uy tín để đảm bảo chất lượng.
  • Không chọn mua những con cá trứng có hình dài và dẹt vì đây có thể là cá đã được đông lạnh lâu, vì vậy thịt cá sẽ không còn ngon nữa.

Vừa rồi là 2 cách làm cá trứng nướng bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản mà hương vị lại đậm đà lôi cuốn cho những buổi sum họp gia đình thêm hương vị trọn vẹn. Cùng HAY ĂN trổ tài ngay thôi nào! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cá trứng nướng bằng nồi chiên không dầu,cá trứng nướng bằng nồi chiên không dầu,cách làm cá trứng nướng bằng nồi chiên không dầu,nướng cá trứng bằng nồi chiên không dầu,cách làm cá trứng nướng,cá trứng nướng,cá trứng nướng bằng nồi chiên không dầu,cách làm cá trứng nướng bằng nồi chiên không dầu,nướng cá trứng bằng nồi chiên không dầu,cách làm cá trứng nướng,cá trứng nướng,