Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cá rô phi chiên sả ớt

2 Cách làm cá rô phi chiên sả ớt thơm lừng, giòn rụm cực hao cơm

Cá rô phi dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, đặc biệt là món chiên, ăn cực bắt cơm. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn 2 cách làm cá rô phi chiên sả ớt đơn giản tại nhà. Vào bếp thực hiện ngay nhé!

1. Cá rô phi chiên sả ớt

Cá rô phi chiên sả ớt
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cá rô phi chiên sả ớt

Cá rô phi Rau ăn kèm (xà lách/ rau thơm/ tía tô) Sả Ớt Tỏi Chanh Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ đường/ tiêu xay)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm cá rô phi chiên sả ớt

Cách chế biến Cá rô phi chiên sả ớt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Để khử mùi tanh của cá rô phi, sau khi mua về bạn mang đi rửa sạch, bóc bỏ lớp màng đen bên trong đi. Dùng dao khía 2 - 3 đường trên lưng cá để gia vị ngấm đều.

    Sả đập dập, băm nhỏ. Cắt lại 2 khúc dài 3 - 4 lóng tay phía trên, chẻ nhỏ theo chiều dọc để dùng trang trí.

    Ớt và tỏi băm nhỏ, để riêng qua một bên.

    Rau thơm bỏ lá dập, ngâm nước muối sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo.

  • Ướp cá

    Cho cá đã sơ chế vào một dĩa vừa phải, thêm phần sả đã băm nhỏ và 1/3 chỗ ớt băm vào.

    Thêm tiêu xay, 1/2 thìa cà phê nước mắm, trộn đều. Lúc này, dùng tay xoa bóp đều cho phần gia vị ngấm vào thịt cá.

    Mẹo nhỏ: Để gia vị ngấm đều, hãy nhét phần sả băm và gia vị vào bên trong bụng cá.

    Cho phần cá qua một bên, chờ 20 phút để gia vị thấm đều vào cá.

  • Chiên cá

    Cho chảo lên bếp, bật lửa vừa, thêm khoảng 200ml dầu ăn vào, canh sao cho lượng dầu đủ ngập 1/2 con cá.

    Sau khi chảo dầu đã nóng, tắt bếp, thả phần sả chẻ nhỏ lúc đầu vào, đảo đều tay cho vàng đều rồi vớt ra, cho lên đĩa để trang trí.

    Tiếp tục bật to lửa, chờ dầu sôi lần lượt cho cá vào chiên lửa lớn 10 - 15 phút. Trong quá trình chiên cá, nhớ lật đều 2 mặt và kiểm tra thường xuyên để cá không bị cháy.

    Khi cá vàng đều 2 mặt, cho cá ra dĩa, thêm phần sả chiên lên trên mặt cá là hoàn thành.

  • Pha nước chấm

    Nước mắm pha với tỉ lệ: 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1.5 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước lọc.

    Lưu ý: Để nước mắm được ngon hơn hãy pha nước cốt chanh và đường trước rồi thêm nước mắm vào sau để tăng hoặc giảm tuỳ khẩu vị gia đình sao cho phù hợp nhất nhé!

    Thêm tỏi, ớt đã băm nhỏ vào khuấy đều.

  • Thành phẩm

    Cá chín đều, da cá vàng, giòn, không bị cháy, dậy mùi sả khi ăn. Nước chấm hòa quyện giữa các vị chua, cay, mặn, ngọt, vô cùng hấp dẫn.

    Món ăn ăn kèm với cơm nóng và các loại rau thơm đã chuẩn bị từ đầu. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp ăn cùng bánh tráng, thêm rau thơm khác tuỳ khẩu vị gia đình.

2. Cá rô phi muối sả ớt chiên

Cá rô phi muối sả ớt chiên
  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cá rô phi muối sả ớt chiên

Cá rô phi (Khoảng 800gr) Sả Ớt Dầu ăn Muối hạt Bột ngọt

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm cá rô phi muối ớt sả chiên

Cách chế biến Cá rô phi muối sả ớt chiên

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Cá rô phi mua về làm sạch ruột, vẩy cá, rửa lại với nước sạch vài lần rồi để ráo. Để gia vị được thấm đều vào cá thì bạn dùng dao khứa những đường chéo trên thân cá. Bạn có thể nhờ người bán làm giúp cá để tiết kiệm thời gian nhé.

    Sả ớt rửa sạch và băm nhuyễn.

  • Ướp cá

    Ướp cá cùng với 1 muỗng canh muối hạt, 1 muỗng cà phê bột ngọt, sả ớt đã băm nhuyễn rồi dùng tay thoa đều gia vị lên từng khứa cá, để trong khoảng 15 - 20 phút cho gia vị thấm đều vào cá.

  • Làm cá rô phi chiên sả ớt

    Bắc chảo lên bếp, cho 100ml dầu ăn vào đun sôi với lửa vừa, dầu nóng thì cho cá vào chiên, bạn nên hất hết phần sả ớt dính trên thịt cá xuống, tránh bị cháy khi chiên làm món ăn mất ngon.

    Sau 5 phút khi cá chín 1 mặt thì dùng đũa lật mặt cá lại và tiếp tục chiên khoảng 4 - 5 phút nữa thì tắt bếp, cho cá ra dĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

  • Hoàn thành

    Bạn cho hết phần sả ớt còn lại vào chảo dầu vừa mới chiên cá để phi thơm khoảng 2 phút rồi vớt ra và rắc lên mặt cá. Như vậy là món ăn đã hoàn thành rồi.

  • Thành phẩm

    Cá rô phi muối sả ớt chiên hoàn thành có màu sắc đẹp mắt cùng với hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Cá rô phi bên ngoài giòn rụm, bên trong mềm thơm cùng vị mặn mặn, cay cay, khá đưa cơm. Sau khi chế biến xong nên ăn liền để giữ được độ giòn ngon của cá bạn nhé.

Cách chọn mua cá rô phi tươi ngon

  • Bạn nên chọn cá rô phi còn sống, vẩy cá có màu sáng bóng, phần vây cá xòe ra thì ăn thịt sẽ ngọt và ngon hơn.
  • Bên cạnh đó, nhìn cá mập mạp, dùng tay bóp vào phần thân cảm nhận được độ cứng nhất định, mang cá đỏ tươi và có sự cân đối giữa đầu và thân cá.
  • Tránh mua cá có bị trầy xước, tróc vẩy, mang cá có màu nhợt nhạt, khi sờ vào thấy mềm yếu và còn nghe mùi hôi lạ bởi cá có thể đã bị ươn do để lâu.

Cách sơ chế cá rô phi sạch, không hôi tanh

  • Cách 1: Ngâm cá vào nước muối loãng hoặc nước vo gạo khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại, để ráo. Với các loại cá mùi tanh nhiều, hãy dùng muối hạt chà xát kỹ khoảng 3 phút, sau đó xả sạch, mùi tanh sẽ giảm đáng kể.
  • Cách 2: Dùng nước cốt chanh hoặc giấm chà xát cá rồi rửa sạch lại cũng giúp khử mùi tanh cá, đồng thời giúp cá sạch hơn.
  • Cách 3: Sau khi làm sạch, ngâm cá trong rượu trắng khoảng 2 phút, tiếp đó lấy cá ra lau khô bằng giấy ăn, sẽ giúp khử mùi hiệu quả.

Cách mua sả tươi ngon

  • Bạn nên chọn sả có các bẹ sả dính chặt với nhau, thân sả có màu trắng ngả xanh, mướt và có mùi thơm đặc trưng.
  • Tránh chọn sả có lá đã khô héo, các bẹ sả bị tách rời, thân sả có các đốm đen li ti do bị côn trùng cắn và đặc biệt không còn nghe mùi thơm.

Trên đây là công thức hướng dẫn làm món cá rô phi chiên sả ớt thơm ngon, bên ngoài giòn bên trong mềm và giữ được trọn vẹn vị ngọt tươi của cá. Một món ăn cực bắt cơm cho những ngày mưa lâm râm. Bạn hãy thực hiện ngay nhé, chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cá rô phi chiên sả ớt,cách làm cá rô phi chiên sả ớt,làm cá rô phi chiên sả ớt,cá rô phi chiên sả ớt,cá rô phi chiên sả,cá rô phi chiên,cách làm cá rô phi chiên sả ớt,làm cá rô phi chiên sả ớt,cá rô phi chiên sả ớt,cá rô phi chiên sả,cá rô phi chiên,cách làm cá rô phi chiên sả ớt,làm cá rô phi chiên sả ớt,cá rô phi chiên sả ớt,cá rô phi chiên sả,cá rô phi chiên,