Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm cá lòng tong chiên giòn

2 cách làm cá lòng tong chiên giòn thơm ngon và dễ làm tại nhà

Cá lòng tong chiên giòn là món chiên thơm ngon, hấp dẫn, vừa đẹp mắt vừa bắt vị mà lại có nguyên liệu và cách chế biến vô cùng đơn giản. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để khám phá 2 cách làm cá lòng tong chiên giòn thơm ngon và dễ làm tại nhà nhé!

1. Cá lòng tong chiên giòn

Cá lòng tong chiên giòn
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cá lòng tong chiên giòn

Cá lòng tong tươi Bột chiên giòn Ớt tươi (băm nhỏ) Hành tím (băm nhỏ) Tỏi (băm nhỏ) Chanh Giấm Bột cà ri Bột nghệ Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (đường/ muối/ tiêu/ hạt nêm)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm cá lòng tong chiên giòn

Cách chế biến Cá lòng tong chiên giòn

  • Sơ chế và ướp cá

    Nửa kí cá lòng tong tươi mua về cắt đầu, bỏ ruột, cho ra thau to. Cho vào thau 1/2 muỗng canh muối và 4 muỗng canh giấm, dùng tay bóp đều để cá ra hết nhớt và khử mùi tanh, sau đó đem cá đi rửa sạch với nước lạnh rồi vớt ra rổ để ráo.

    Cho phần hành băm và 1/2 phần tỏi băm vào tô ướp cùng với cá lòng tong, nêm thêm 1/3 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê bột cà ri và 1/4 muỗng cà phê tiêu. Trộn đều cho cá thấm gia vị và ướp trong 15 phút.

  • Lăn bột cá

    Cá sau khi ướp sẽ ra một ít nước, bạn dùng rây lọc chắt nước, vớt cá ra cho vào túi đựng thực phẩm (hoặc hộp to có nắp đậy).

    Cho bột chiên giòn vào túi cùng 1/3 muỗng cà phê bột nghệ nắm chặt miệng túi và xóc mạnh tay cho bột áo đều vào cá.

  • Chiên cá

    Cho 200ml dầu ăn vào chảo to lửa, đợi cho dầu nóng già thì cho từng muỗng cá đã áo bột vào, hạ lửa nhỏ, dùng đũa khuấy nhẹ cho cá rời từng con.

    Chiên mỗi đợt cá trong khoảng 5 phút cho cá vàng đều, giòn thơm thì vớt ra để ráo dầu.

  • Pha nước chấm

    Cho vào chén nhỏ 2 muỗng canh đường, 1 trái chanh vắt lấy nước cốt, 3 muỗng canh nước mắm và 6 muỗng canh nước lọc, khuấy cho đường tan hết thì cho 1/2 phần tỏi và ớt băm vào khuấy đều.

  • Thành phẩm

    Đĩa cá lòng tong được áo bột chiên vàng giòn rụm thơm nức gian bếp.

    Từng con cá nhỏ được chiên vàng đều, bên trong thấm gia vị đậm đà. Cá chiên giòn tan chấm ngập trong nước mắm sóng sánh, mặn mặn ngọt ngọt, ăn cùng rau sống tươi mát khiến bất kì ai cũng không thể buông đũa.

    Đây là món chiên hấp dẫn, thơm ngon mà lại tiết kiệm thời gian, phù hợp để cả gia đình cùng quây quần bên nhau dịp cuối tuần.

2. Cá lòng tong chiên bột

Cá lòng tong chiên bột
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cá lòng tong chiên bột

Cá lòng tong Bột chiên giòn Bún tươi Bánh tráng Rau ăn kèm (xà lách/ rau thơm/ diếp cá) Hành lá Ớt tươi Tỏi Tắc Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ đường)

Bột chiên giòn mua ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua bột chiên giòn tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm được nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo mua các nguyên liệu này trên các trang thương mại điện tử hoặc mua tại hayan.vn cũng đều có bán nhé!

Nguyên liệu làm cá lòng tong chiên bột

Cách chế biến Cá lòng tong chiên bột

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cá lòng tong cắt bỏ đầu, ruột, vảy cá sau đó rửa sạch vài lần với nước rồi để ráo.

    Hành lá rửa sạch cắt nhỏ.

    Các loại rau ăn kèm bạn nhặt bỏ lá hư, ngâm nước muối loãng sau đó rửa sạch rồi để ráo.

    Tắc 4 trái bạn vắt nước cốt cho vào chén, vớt sạch hạt ra. Khi lấy nước tắc bạn đừng bóp quá mạnh vỏ nhé, như vậy nước cốt sẽ bị đắng.

  • Làm nước mắm

    Tỏi bóc bỏ vỏ băm nhỏ với ớt. Sau đó cho hỗn hợp tỏi ớt vào , thêm 1/2 chén (chén ăn cơm) nước ấm, 1/2 chén (chén ăn cơm) đường và 1/2 chén (chén ăn cơm) nước mắm và nước cốt tắc, khuấy tan hỗn hợp, bạn nêm lại vừa với khẩu vị gia đình mình nhé!

  • Pha bột tẩm cá

    Bạn cho vào thau 100gr bột chiên giòn, sau đó từ từ cho nước vào khuấy đều cho hỗn hợp bột sệt sệt lại.

    Sau đó cho vào thau bột 1 muỗng canh hạt nêm và 1/2 muỗng canh muối khuấy tan hỗn hợp.

  • Tẩm cá với bột

    Cho cá lòng tong đã sơ chế vào hỗn hợp bột đã pha, trộn đều cho bột thấm đều vào cá, sau đó thêm hành lá cắt nhỏ vào, trộn đều lại 1 lần nữa là xong nha!

  • Chiên cá

    Bắc chảo lên bếp mở lửa lớn cho vào khoảng 100ml dầu ăn nấu cho dầu sôi.

    Tiếp theo, bạn dùng chén múc cá tẩm bột cho vào chảo chiên, hạ lửa vừa chiên vàng, rồi lật mặt tiếp theo chiên vàng điều nhé! Bạn làm tương tự hết hỗn hợp cá!

  • Hoàn thành

    Cho cá lòng tong chiên ra dĩa, bày thêm ít rau sống ăn kèm, bánh tráng, bún tươi và nước chấm.

    Khéo léo cuốn 1 cuốn bánh có rau sống và cá lòng tong chiên chấm thêm nước chấm chua ngọt là có thể thưởng thức được nha!

  • Thành phẩm

    Cá lòng tong chiên bột vàng giòn, thơm phức. Ăn kèm với rau sống với nước chấm chua ngọt không bị ngấy, vô cùng thơm ngon.

    Cuối tuần làm món này chiêu đãi gia đình quây quần bên nhau vô cùng tuyệt vời nhé!

Cách chọn mua cá lòng tong tươi ngon

  • Cá lòng tong ngon nhất khi được mua vào đúng mùa, khoảng tháng 9, tháng 10 hằng năm.
  • Chọn mua cá còn tươi, mắt trong, kích thước đều nhau.
  • Tránh mua cá có dấu hiệu bị trương phình, mắt đục, thân nhũn, bốc mùi ươn tanh và chảy nhớt.

Trên đây là bài viết hướng dẫn làm cá lòng tong chiên giòn chuẩn vị, thơm ngon, đậm đà hấp dẫn cực kì đơn giản và dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với công thức này nhé!

Từ khóa: 2 cách làm cá lòng tong chiên giòn,cách làm cá lòng tong chiên giòn,cách làm cá lòng tong chiên,cá lòng tong chiên giòn,cá lòng tong,cá chiên giòn,cách làm cá lòng tong chiên giòn,cách làm cá lòng tong chiên,cá lòng tong chiên giòn,cá lòng tong,cá chiên giòn,cách làm cá lòng tong chiên giòn,cách làm cá lòng tong chiên,cá lòng tong chiên giòn,cá lòng tong,cá chiên giòn,