Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 cách làm cá hồi nướng phô mai

2 cách làm cá hồi nướng phô mai thơm béo hấp dẫn ngon miệng tại nhà

Cá hồi nướng phô mai là một món nướng dù chỉ được thực hiện với vài ba bước đơn giản, thế nhưng mùi vị mà món ăn mang đến lại vô cùng đặc biệt và ấn tượng. Cùng vào bếp với HAY ĂN và thực hiện ngay 2 cách làm món ăn này để chiêu đãi bạn bè và gia đình nhé!

1. Cá hồi nướng phô mai

Cá hồi nướng phô mai
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cá hồi nướng phô mai

Phi lê cá hồi Phô mai Mozzarella Chanh Rau húng quế Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu chính làm món cá hồi nướng phô mai

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng thủy tinh (hoặc lò nướng thùng), dao, dĩa, muỗng, thớt,...

Cách chế biến Cá hồi nướng phô mai

  • Sơ chế nguyên liệu

    Sau khi mua cá hồi từ siêu thị về, bạn rửa sạch, lột da và dùng dao hoặc nhíp để loại bỏ xương ra khỏi thịt cá. Sau đó, cắt miếng vừa ăn tùy theo sở thích của bản thân hoặc gia đình. Tiếp đến, bạn rắc 1/2 muỗng cà phê muối lên bề mặt cá.

    Rửa chanh với nước sạch. Cắt ra 1 lát chanh và rưới nước cốt chanh lên xung quanh thịt cá hồi.

    Rau húng quế sau khi mua về thì bạn loại bỏ đi phần đọt già, các lá bị sâu và héo úa, giữ lại đọt non cùng những lá còn tươi rồi đem rửa lại từ 2 - 3 lần với nước sạch. Sau đó chọn ra khoảng 8 - 10 lá còn tươi rải đều trên mặt cá hồi.

    Để cá hồi thấm gia vị trong khoảng 10 phút rồi chuẩn bị sang công đoạn nướng cá.

  • Nướng cá

    Đặt cá vào lò nướng để nướng sơ cá tầm 5 phút với nhiệt độ 180 độ C. Quan sát thấy thịt cá chín khoảng 70% thì đặt cá ra khỏi lò nướng, thêm tiếp khoảng 3 muỗng canh phô mai Mozzarella. Tùy theo khẩu vị của bản thân và gia đình mà bạn có thể gia giảm lượng phô mai thêm vào cá sao cho phù hợp.

    Sau đó, bạn cho lại cá vào lò nướng và điều chỉnh nhiệt độ ở mức 180 - 200 độ C trong khoảng 15 phút. Cuối cùng tắt lò nướng và trình bày cá ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Cá hồi nướng phô mai với thịt cá chín đều, mềm ngọt kết hợp cùng lớp phô mai nướng bùi béo vàng tươi, bên ngoài giòn rụm bên trong tan chảy, phảng phất xung quanh là mùi thơm từ tinh dầu của rau húng quế. Tất cả thấm đều gia vị vô cùng hấp dẫn.

    Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và thực hiện ngay món ăn không chỉ đơn giản mà còn vô cùng bắt mắt và thơm ngon này để thưởng thức cùng bạn và gia đình nào!

2. Cá hồi nướng sốt kem phô mai

Cá hồi nướng sốt kem phô mai
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Cá hồi nướng sốt kem phô mai

Phi lê cá hồi Sữa tươi không đường Cream cheese Sữa chua không đường Dầu oliu Nước cốt chanh Vỏ chanh mài Ngò rí (cắt nhuyễn) Muối/ tiêu xay

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu thực hiện món cá hồi nướng sốt kem phô mai

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, chảo, dao, thớt, ,...

Cách chế biến Cá hồi nướng sốt kem phô mai

  • Sơ chế và ướp cá hồi

    Cá hồi mua về, các bạn rửa với nước cốt chanh pha với rượu trắng, sau đó rửa sạch lại với nước và dùng khăn thấm khô cá.

    Khi cá đã ráo nước, bạn ướp 1/4 muỗng cà phê tiêu xay, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh dầu oliu. Dùng tay xoa đều 2 mặt cho cá thấm gia vị. Ướp cá khoảng 20 - 30 phút.

  • Nướng cá hồi

    Làm nóng lò ở 180 độ trong vòng 5 phút.

    Dùng giấy bạc gói xung quanh miếng cá hồi. Cho cá vào lò và nướng ở 180 độ trong vòng 20 phút cho cá chín hoàn toàn.

  • Làm sốt kem phô mai

    Bắc một chiếc chảo sạch lên bếp. Cho vào chảo 100ml sữa tươi không đường, 50gr cream cheese, 1 muỗng canh sữa chua không đường. Khuấy nhẹ nhàng đến khi sốt sôi và đạt được độ đặc và sánh như mong muốn thì tắt bếp.

    Cho toàn bộ phần sốt ra chén, sau đó thêm tiếp vào chén 1 muỗng canh nước cốt chanh và 1/3 muỗng cà phê vỏ chanh mài. Trộn đều hỗn hợp.

    Mách nhỏ: Vì sữa và phô mai rất dễ cháy, nên trong quá trình nấu bạn cần khuấy đều tay.

  • Hoàn thành

    Sau 20 phút, lấy cá hồi ra khỏi lò và cho ra dĩa. Rưới sốt phô mai và ngò rí cắt nhỏ lên trên, trang trí lại cho đẹp mắt là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Cá hồi nướng sốt phô mai với thịt cá hồi nướng chín vừa phải nên phải giữ được độ mềm, béo và đặc biệt là không hề bị khô. Khi chấm cá chung với nước sốt phô mai thơm béo khiến cho hương vị món ăn tăng thêm phần hấp dẫn.

Cách chọn mua cá hồi tươi ngon

  • Cá hồi tươi ngon thường có phần da không bong tróc, trầy xước. Đặc biệt là màu sắc của da cá có độ sáng và bóng nhất định.
  • Bạn nên chọn những con cá hồi có thịt màu cam tươi, không bị xỉn hay nhạt màu, có mùi tanh đặc trưng, không xuất hiện mùi hắc.
  • Thịt cá hồi tươi ngon sẽ có độ đàn hồi tốt. Bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng tay ấn thử, nếu trên bề mặt cá có xuất hiện vết lõm, sau đó nhanh chóng biến mất khi nhấc tay ra thì đó là thịt cá hồi bạn nên chọn mua.

Cách sơ chế cá hồi sạch, hiệu quả

  • Nếu bạn mua cá hồi nguyên con về chế biến, bạn nên sơ chế cá bằng cách mổ bụng và loại bỏ hết phần ruột bên trong cá.
  • Sau đó dùng dao thật sắc, điều chỉnh hướng dao sát với xương sống của cá và tiến hành cắt để lấy được tối đa phần thịt cá hồi.
  • Tiếp đến, bạn tiến hành cạo vảy cá và kéo thật căng da cá, rồi cắt đi phần da từ đuôi cá lên bụng cá. Dùng dao hoặc nhíp để rút bỏ hết xương cá còn lẫn trong thịt. Cuối cùng cắt miếng vừa ăn và chuẩn bị chế biến.

Nơi mua các loại phô mai

  • Khi mua phô mai, bạn cần lưu ý các thông tin về nhà sản xuất, chứng nhận chất lượng của sản phẩm, hạn sử dụng cũng như bảng thành phần nguyên liệu in trên bao bì để chọn cho mình thương hiệu phô mai phù hợp với sở thích và khẩu vị của bản thân và gia đình nhất.
  • Bạn nên tìm mua các loại phô mai ở các siêu thị, đặc biệt là các điểm bán chuyên nhập khẩu nguyên liệu từ châu Âu,... Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn phô mai trực tiếp trên các trang thương mại điện tử uy tín như hayan.vn để không những tiết kiệm thời gian đi lại mà còn mua được các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ uy tín và rõ ràng nhé!
  • Đối với món ăn này bạn có thể sử dụng các loại phô mai như: mozzarella, parmesan, cream cheese.

Hy vọng với 2 công thức nấu món cá hồi nướng phô mai bùi béo, giàu dinh dưỡng mà HAY ĂN giới thiệu tới bạn sẽ giúp thực đơn hằng ngày của bạn và gia đình thêm đa dạng và hấp dẫn. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món ăn không những đơn giản mà còn thơm ngon này nhé!

Từ khóa: 2 cách làm cá hồi nướng phô mai,cách làm cá hồi nướng phô mai,cá hồi nướng phô mai,cá hồi sốt phô mai,cách làm cá hồi nướng,cá hồi nướng,cách làm cá hồi nướng phô mai,cá hồi nướng phô mai,cá hồi sốt phô mai,cách làm cá hồi nướng,cá hồi nướng,cách làm cá hồi nướng phô mai,cá hồi nướng phô mai,cá hồi sốt phô mai,cách làm cá hồi nướng,cá hồi nướng,